,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1196132
Real Madrid: Cứ cúi mặt đi…
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Real Madrid: Cứ cúi mặt đi…

Cập nhật lúc 23:42, Chủ Nhật, 03/05/2009 (GMT+7)
,

- Khăn trắng không vẫy trên những khán đài Bernabeu, nhưng từ phút thứ 58 đã lác đác có những chỗ ngồi bị bỏ lại. Và đến phút 75, những nẻo đường dẫn ra phía ngoài sân vận động trở nên chật chội. El SuperClasico lần này, với không ít CĐV áo trắng, đã trở thành một cơn ác mộng kinh hoàng mà người ta không đủ can đảm để chứng kiến đến tận cùng.

>> Juande Ramos: "Barca ở đẳng cấp khác"
>>
Đại thắng Siêu kinh điển, quyền lực trong tay Barca
>> Những "kẻ phản bội" đình đám của El SuperClásico
>> Victor Valdes, hãy bắt dính bóng!
>>
Lionel Messi, sinh ra để trở thành huyền thoại
>> Real - Barca: Nín thở chờ phán quyết
>> Siêu kinh điển & những trận cầu khó tin

1. Dĩ nhiên, đó không phải là số đông. Vẫn có rất nhiều người ở lại cho đến khi tiếng còi mãn cuộc, thể hiện lòng trung thành của mình với màu cờ Hoàng gia bằng cách chịu đựng nỗi đau tê liệt và băng giá, lặng lẽ nhìn Pique nã phát súng ân huệ, đóng chiếc đinh cuối cùng vào nắp cỗ quan tài mang tên giấc mơ vô địch của đoàn ngự lâm quân áo trắng.

Nỗi thất vọng đến tột cùng của các cầu thủ Real - Ảnh: Getty

Họ được đền đáp bằng lời tri ân của Mijatovic, rằng “các CĐV đã ở bên cạnh chúng tôi đến khoảnh khắc cuối cùng”; và được vuốt ve xoa dịu khi Pep Guardiola nói rằng ông muốn “Chúc mừng Real Madrid, họ đã chiến đấu tận lực, và đã gây sức ép vô cùng mạnh mẽ lên Barca kể từ một tháng rưỡi nay.”

Nhưng, tất cả những động thái xã giao ấy liệu có khoả lấp được nỗi đau, khi nhìn những đứa con cưng của mình bị tàn phá và huỷ diệt, nhìn những ước mơ bị di nát vụn dưới gót giày viễn chinh của kẻ thù truyền kiếp không đội trời chung?

Đến bao giờ nguôi ngoai, nỗi chua chát cay đắng khi phải đón nhận một trận đại bại thảm khốc nhất lịch sử El SuperClasico kể từ 1974 đến nay (0-5)? Đặc biệt là khi nỗi đau ấy bị xát muối bởi việc Juande Ramos cúi đầu thừa nhận “đẳng cấp vượt trội của Barca”, còn Pique thì nở nụ cười châm chọc: “Ờ, trước trận họ đã nói nhiều lắm! Thậm chí nếu họ thắng trận này thì vẫn là quá nhiều!".

2. Phải, những gì người ta nghe thấy từ phía các nhân vật trụ cột của Real Madrid trong phòng họp báo đêm 2/5 hoàn toàn trái ngược không khí tự tin và sặc mùi khói súng trước giờ bóng lăn.

Messi  nhảy điệu Tango khiến hàng thủ Real quay cuồng - Ảnh: AP

Trước khi tiếng còi khai cuộc cất lên tại Bernabeu, sau khi bị chặn đứng bởi Valencia và Chelsea, Barca là một đối thủ đã bị nhận diện và không còn khả năng gây bất ngờ đối với đội vệ binh do Raul dẫn đầu.

Ramon Calderon lớn tiếng: “Real sẽ hạ Barca 3-1!”. Bernd Schuster nói vọng về từ đâu đó, rằng: “Barca đang lo ngại trước Real”. Juande Ramos mơ tới “một bản hùng ca, nếu Real Madrid giữ lại được vương miên vô địch La Liga”, và thậm chí ông đã khuyên Pep “nên xoay vòng đội hình” để tránh sự mệt mỏi cho các trụ cột. Đến cả Miguel Torres cũng tỏ ra hùng hồn: “Chúng tôi là ứng cử viên chiến thắng duy nhất khi chơi trên sân nhà”.

Và bây giờ, ở Bernabeu chỉ còn là những dư âm não nuột. “Chúng tôi bất lực trong việc ngăn cản họ” (Raul), “Bất cứ lúc nào chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã trở lại trận đấu thì họ ghi bàn” (Heinze), hay là “Chúng tôi không biết làm thế nào để duy trì ưu thế. Họ ghi bàn quá nhanh!” (Diarra).

Phải chăng Los Merengues thật sự không xứng là đối thủ của Los Blaugrana?

3. Nhưng nếu vậy thì cuộc đối đầu này cũng đâu xứng đáng được mong đợi đến thế, đâu xứng đáng được gọi là Siêu kinh điển. Nếu chấp nhận rằng sự chênh lệch giữa hai phía lớn đến như vậy, rằng cờ trắng buộc phải giương lên tại pháo đài Bernaubeu là một lẽ tất yếu, thì khác nào đem một lớp sơn tầm thường phủ lên ánh hào quang lóng lánh của El Clasico!

Henry bay bổng ở Bernabeu. Ảnh: Getty

Barca mạnh, đó là điều đương nhiên, và chứng minh sức mạnh của họ vào lúc này là một việc thừa thãi. Vấn đề là liệu Barca có mạnh đến thế? Và Real Madrid có đáng phải nhận một trận thua tan nát đến thế?

Real MadridThống kêBarcelona
36.6%Kiểm soát bóng63.4%
5Sút17
4Sút trúng mục tiêu13
3Thủ môn cản phá1
3Phạt góc2
9Phạm lỗi21
2Việt vị3
4Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0
17Tackle bóng27
266Tổng số đường chuyền499
26Chuyền hỏng57

Chắc chắn là Unai Emery của Valencia, hay Guus Hiddink của Chelsea sẽ không thừa nhận điều đó. Kẻ trước người sau, họ đã lần lượt đứng vững trước khí thế tấn công lấp sông xẻ núi của đoàn quân Catalunya. Họ đã để lại một hướng đi, nhưng Juande Ramos không buồn nhìn về phía đó.

Los Merengues trước giờ nhập trận đang quay cuồng trong men say chiến thắng. Chuỗi thành tích ấn tượng mà họ thực hiện rút cục đã trở lại đầu độc chính họ, tước đi sự sáng suốt và cả bản lĩnh lạnh lùng mà người ta chờ đợi từ những bậc vương hầu. 

Juande Ramos không những muốn chiến thắng tại Bernabeu, mà còn muốn một chiến thắng rực rỡ, muốn huỷ hoại nhuệ khí của Barca trong chặng đường còn lại.

Bởi vậy mà sau bước khởi đầu như mơ với cú đánh vỗ mặt của Higuain, ông vẫn chỉ đạo cho các học trò của mình hướng lên phía trước chứ không kéo đội hình thấp xuống, xiết chặt cự ly, bao vây và triệt hạ nguồn cảm hứng của đối thủ, như Valencia hay Chelsea đã từng thực hiện.

Walter Smith, HLV của Rangers, nói: “Barca phải chấp nhận rằng các đối thủ sẽ cố làm họ bực tức và phân tâm”. Trạng thái tâm lý ức chế và nôn nóng sẽ trở thành một tấm barriere vô hình nhưng đầy hiệu quả trong việc ngăn cản các cá nhân kiệt xuất của Barca phô diễn kỹ thuật siêu đẳng cũng như lối chơi tiqui-taca thêu hoa dệt gấm.

Barca mạnh, nhưng chính lối đá "hồn nhiên" của Real đã khiến họ phải hứng chịu thảm bại - Ảnh: Getty

Real Madrid có thừa điều kiện để thực hiện những điều đó, đặc biệt là sau khi đã nắm được ưu thế về tỷ số. Nhưng, bất kể những lỗi phòng ngự không thể tha thứ đã xảy ra ngay trong 15 phút đầu thăng hoa, không ai ra lệnh cho Sergio Ramos phải lùi xuống và chơi chắc chắn, để rồi anh bị trừng phạt bởi Henry.

Bất kể sau 30 phút thi đấu, Los Merengues chỉ có hai lần tackle bóng thành công, không có sự gia cố và điều chỉnh nào ở khu vực phòng ngự trung tâm. Bất kể việc Daniel Alves vẫn ham lên tham gia tấn công như thường lệ, Robben vẫn chỉ hút vào cuộc đối đầu với Abidal ở cánh đối diện.

Bất kể trận đấu cứ trôi đi như thế nào, Juande Ramos cũng chỉ bắt đầu vùng vẫy kể từ phút 71, với sự có mặt của Van der Vaart, khi mọi sự gần như đã an bài.

4. Siêu kinh điển lượt đi tại Nou Camp, Juande Ramos có thể được xá miễn khi ông mới chân ướt chân ráo về chấp chưởng đại quyền. Còn ở trận lượt về này, khi trút bỏ tất cả trách nhiệm bằng cách ca tụng sức mạnh của đối thủ, có lẽ ông đã khiến khá nhiều người thất vọng.

Barca thật ra đâu có khác chính họ trước Valencia hay Chelsea, ngoại trừ việc Pep chỉ đạo cho Messi “tích cực tiến vào trung lộ hơn một chút”. Barca vẫn đẹp nhưng mong manh như thế, như cách Higuain hạ Valdes.

Casillas dù đã rất nỗ lực, nhưng Real vẫn không thể tránh được trận thua muối mặt - Ảnh: AP

Nhưng Real Madrid còn dễ bị tổn thương hơn thế, khi từ tướng đến quân đều sớm đắm chìm trong những giấc mơ xa vời. Bềnh bồng trên những đôi chân không chạm đất, họ để đối thủ khét tiếng của mình bùng nổ và thăng hoa, để rồi phải chịu hạ mình quỳ dâng cây quyền trượng trị vì Tây Ban Nha.

Juande Ramos cuối cùng cũng nhận ra rằng: “Đừng mong áp chế Barcelona, họ sẽ giết bạn.” Giá mà ông tự thức tỉnh mình sớm hơn, El Clasico không chắc đã thảm hại đến vậy, uy phong của đoàn hùng binh Castilla có thể được vãn hồi, và Bernabeu sẽ không phải chứng kiến những người chạy trốn nó.

Trong khi Juande Ramos cúi mặt, có lẽ không ít người nhớ về một hình bóng rắn rỏi như đá tạc của con người mang tên Fabio Capello…

  • Ngân Diệp

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Hong Kong
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
hongkong2904@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Barca - nhà vô địch đích thực
Noi dung: 1. Những người chỉ trích Real không rút ra bài học của Chelsea và Valencia thực sự là không hiểu gì về đội bóng này. Đơn giản vì truyền thống của một đại gia (đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20) với triết lý bóng đá tấn công đẹp mắt và cống hiến đã trở thành máu thịt của cả ban lãnh đạo, cầu thủ và các Madrista không cho phép họ chơi theo kiểu cù nhầy như nhiều đội bóng đặt mục tiêu giành thắng lợi bằng mọi giá (như Chelsea, MU chẳng hạn?). Với họ chơi đẹp mà thua còn dễ chấp nhận hơn là thắng theo kiểu Otto Rehhagel (đưa Hy Lạp vô địch Euro 2004) hay phù thuỷ Hà Lan trận lượt đi bán kết Champions League vừa qua. Hãy xem số phận Don Fabio Capello, mặc dù đưa Real vô địch La Liga mùa trước, thì rõ. Lịch sử đội bóng này cũng đã từng chứng kiến nhiều trận đấu họ bị cổ động viên la ó tẩy chay vì thi đấu kiểu “khổ nhục kế” để thắng.

2. Abramovic cũng say mê bóng đá đẹp, chính vì thế nên “người đặc biệt” mới không thể tại vị lâu dài mặc dù đã mang lại thành tích rất ấn tượng cho Chelsea. Nhưng Hiddink chỉ là tạm quyền, ông ta chỉ quan tâm tới thành tích để làm đẹp thêm bản CV của mình mà không lo đến tương lai lâu dài tại tại Chelsea, nên kịch bản trận bán kết lượt đi Champions League với Barca - và có thể cả lượt về nữa - mới diễn ra như vậy. 3. Vào đến bán kết Champion League cơ hội vô địch của các đội đều ngang nhau. Nhưng với rất nhiều người, dù đội bóng nào đoạt cúp tại Rome vào tháng 5 tới đây đi nữa thì nhà vô địch đích thực trong tim họ vẫn chỉ là Barca.

Ho ten: Nguyễn Phú Nông
Dia chi: Bạc Liêu
E-mail:
phunong1965@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0909212099
Tieu de: Chuc mung Barca
Noi dung: Bài bình luận quá sâu sắc và mang tính thực tế đối với Barca trong thời điểm này, so với các mùa giải trước, mùa này Barca mạnh hơn rất nhiều, đồng đều cả 3 tuyến và có lối đá quyến rũ nhưng đầy hiệu quả, thời điểm này đội nào mà chơi đôi công với Barca xem như chuốt lấy thất bại, Juande Ramos không hiểu hoặc không muốn hiểu, khi đã có bàn thắng trước lẽ ra phải điều chỉnh đội hình thấp và chặt chẻ để làm giảm hưng phấn của đối thủ, nhưng Ramos vẫn cho các học trò tiếp tục dâng cao để kết liểu đối thủ, đó là một sai lầm không thể sửa chửa và dẫn đến thât bại như chúng ta đã biết, Barca sẽ vô địch mùa này, có thể sẽ ăn ba, chờ xem Chelsea có cách nào ngăn chặn Barca, nếu đá như lượt đi Chelsea sẽ thất bại, còn nếu đá đôi công Chelsea sẽ giống như R.M. Hãy chờ xem! Xin một lần nữa chúc mừng Barca!!!

Ho ten: vnprime
Dia chi: vn
E-mail:
vnprime@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bài bình luận hay
Noi dung: Bài bình luận hay. Theo tôi không thể trách Ramos được, nếu bạn thắng El Classio bằng cái cách đổ bê tông kiểu Chelsea, hoặc thậm chí đá bằng kiểu toan tính nhiều như MU thì cũng không ai hài lòng cả. Cái sai lầm của cả Real đó là đánh giá sai tâm lý đối thủ, họ nghĩ Barca vào trận với tư tưởng cầu hòa. Thực sự thì La Liga có lẽ vẫn quan trọng hơn với Barca, thật là quá cay đắng nếu mất La Liga sau khi đã dẫn đầu hầu hết mùa giải. Barca cũng muốn kết liễu đối thủ sớm. Nếu cầu hòa trong trận cầu với Real thì Barca cũng phải bung sức đá, về mặt tổn hao thể lực thì vẫn vậy thì tốt nhất là cố mà thắng.

Triết lý của Barca là ko thắng bằng cách quá toan tính kiểu MU (Fan MU đừng giận, MU không thể so với Barca về tính nghệ thuật được). Mình không đồng ý với tác giả khi nói rằng Barca mong manh, ngược lại Barca không hề mong manh đâu. Mỗi khi mất bóng họ tập trung số đống tranh chấp quyết liệt ngay trên sân bạn, còn việc bạn dâng cao để lộ ở dưới thì rõ ràng đội nào cũng vậy. Mùa này có lẽ Barca sẽ ăn ba. Chelsea sẽ phải trả giá cho lối đá tiêu cực, lượt về kể cả họ có 10 hậu vệ, Barca cũng sẽ chọc thủng lưới 2 lần! Chờ xem nào!

Ho ten: nguyenduongMU
Dia chi: HN
E-mail:
nguyenthanhduong721@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Double Ramos là nguyên nhân sự sụp đổ của Real
Noi dung: Đúng là hôm qua Barca mạnh một cách khủng khiếp. Tuy nhiên chính J.Ramos và S.Ramos mới là nguyên nhân chính làm Real thảm bại. Double Ramos này thực sự là những kẻ mơ mộng khi nghĩ rằng 2 trận hòa trước Valencia và Chelsea đã giết chết cảm hứng tấn công của Barca. Và giờ có nói gì đi nữa thì cũng đã muôn. Muốn thắng Barca thì cần có một cái đầu lạnh lùng trên băng ghế chỉ đạo và chúng ta hãy cùng chờ đợi điều đó ở Stampford Bridge. Tất nhiên với Manu thì Chelsea ngon hơn Barca. Nhưng kể cả có là Barca thì Fergie cũng đủ tỉnh táo để làm câm lặng những Messi, Henry và Eto’o.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,