,
221
12020
Bình luận cùng nhà báo
binhluan
/thethao/binhluan/
1286545
Thảo luận: Bồ Đào Nha có phải là hổ giấy?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thảo luận: Bồ Đào Nha có phải là hổ giấy?

Cập nhật lúc 11:20, Thứ Tư, 16/06/2010 (GMT+7)
,

- Sở hữu đội hình là một dàn sao, trong đó sáng nhất là Ronaldo nhưng Bồ Đào Nha vẫn lê những bước đi chậm chạp tại vòng bảng World Cup 2010. Liệu Ronaldo và các đồng đội có kịp ’thoát xác’ sau trận hòa 0-0 đáng thất vọng trước Bờ Biển Ngà hay sẽ sớm phải dừng bước?

TIN LIÊN QUAN

http://docs.srv.vietnamnet.vn/docs/wc2010/VnnMobiAd.gif

Đã có nhiều ý kiến trái chiều của giới truyền thông xung quanh trận đấu đầu tiên của Bồ Đào Nha và Bờ Biển Ngà, trong đó, tựu chung là nhiều lời khen ngợi dành cho voi rừng châu Phi trong khi Brazil của châu Âu lại gây thất vọng lớn.

Với tiêu đề "nhiều sao vẫn tịt"- Báo bóng đá có dòng sapo đáng chú ý: Dù Cristiano Ronaldo và Drogba đều xuất hiện trên sân nhưng cuộc đối đầu Bờ Biển Ngà- Bồ Đào Nha đã kết thúc mà không có bàn thắng. Hai đội đã cống hiến một trận đấu căng thẳng nhưng lại thiếu một điều quan trọng là bàn thắng.

Tiếc nuối... Ảnh: Getty

Nghiêng về Bờ Biển Ngà nhiều hơn, Báo Tiền Phong có bài viết "Bồ Đào Nha hòa trong thất vọng".

Tác giả viết: "Trận đấu được coi là quyết định cho việc giành vé đi tiếp ở bảng đấu tử thần (bảng G) vừa kết thúc với lợi thế chẳng nghiêng về ai. Hơi tiếc cho Bờ Biển Ngà, khi họ tỏ ra trội hơn so với một Bồ Đào Nha quá chậm chạp.

Người ta đặt quá nhiều kì vọng vào Ronaldo ở trận đấu này. Nhưng, cũng như mọi khi, cầu thủ người Bồ đã đền đáp lại những gì người ta chờ đợi ở anh bằng một phong độ nhạt nhòa. Trong suốt 90 phút, người ta không nhìn thấy những pha dốc biên với tốc độ cực cao rồi đột ngột đổi hướng của Ronaldo như khi anh còn khoác áo M.U và Real Madrid. Thay vào đó, đội trưởng của Bồ Đào Nha chơi bó vào trong và hầu như mất hút trong vòng vây của các hậu vệ lực lưỡng bên phía Bờ Biển Ngà.

Giây phút lóe sáng duy nhất của Ronaldo ở trận đấu này là tình huống dứt điểm từ xa ở phút 11. Bóng đập cột dọc khung thành của Bờ Biển Ngà, đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của nhiều người hâm mộ đội bóng đến từ bán đảo Iberia".

... Nỗ lực. Ảnh: Getty

’Thất vọng Ronaldo’, đó là những gì cô đọng nhất mà nhà báo Quang Tuyến đã nêu trên Báo Thanh Niên. Tác giả nhận xét: "Nani vắng mặt, Simao đã qua thời sung sức, các gương mặt còn lại chẳng có ai đủ sức tạo đột biến nên lối chơi của Bồ Đào Nha (BĐN) hầu như phụ thuộc hoàn toàn vào phong độ của Cristiano Ronaldo.

Khi Ronaldo chơi hay, toàn đội BĐN sẽ có dịp cất cánh, nhưng ngược lại khi CR9 bị vô hiệu hóa, BĐN sẽ là bóng mờ.

Thực tế 90 phút tối qua cho thấy, Ronaldo đã bị hạn chế tầm hoạt động do bị hàng thủ Bờ Biển Ngà chăm sóc quá kỹ, khiến anh ngoài cú sút xa bất ngờ bật cột dọc dội ra trong đầu hiệp một thì không còn một tình huống rõ rệt nào để tiền đạo đẹp trai của Real Madrid có thể đe dọa cầu môn đội bóng châu Phi.

"... Ronaldo đã lại dấu ấn gì ở lần thứ nhì dự World Cup? Một cú sút như trái phá từ khoảng cách gần 30m ở phút 11. Thủ môn Barry của Bờ Biển Ngà vươn dài người hết cở, sải hết cánh tay cũng không với tới bóng.

May thay, bóng bật cột dọc dội ngược trở ra! Trong 79 phút còn lại, dấu ấn đáng nói nhất của siêu sao này là năm lần bị đối thủ cướp bóng trong chân cùng một chiếc thẻ vàng do tranh cãi với đối thủ sau khi bị phạm lỗi. Chấm hết.".-
Báo Tuổi trẻ đã viết như thế.

... Và tranh cãi, đó là Ronaldo và ĐT Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty

Không nhận được những lời nhận xét tích cực từ giới mộ điệu nhưng cá nhân Ronaldo vẫn lên tiếng chỉ trính lối chơi phòng ngự của các cầu thủ Bờ Biển Ngà sau trận đấu.

Phát biểu trên kênh RTP 1, C. Ronaldo đã cho biết: "Chúng tôi biết Bờ Biển Ngà sẽ không tấn công nhiều và họ sẽ bố trí một đội hình đá thấp. Họ lo ngại trước chúng tôi trong hiệp một và trong hiệp 2, họ đã thi đấu với tư tưởng không để thua. Chúng tôi đã chơi rất cố gắng nhưng chiến thắng vẫn chưa tới vì chúng tôi không gặp may".
Còn HLV Carlos Queiroz đã có cách lý giải của riêng mình cho đội hình có thiên hướng phòng ngự của Bờ Biển Ngà. Hãng AFP dẫn lời của cựu HLV Real Madrid: "Điều mà Eriksson muốn chính là tận dụng những khoảng trống khi chúng tôi dâng cao đội hình.

Do vậy, họ đá thấp và đợi chúng tôi lao lên. Tuy nhiên, chúng tôi không dễ dàng rơi vào cái bẫy của họ. Chúng tôi phải thi đấu bằng cái đầu. Tôi hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ. Cục diện của bảng đấu vẫn còn rất mở. Đây là bảng đấu Tử thần. Do vậy, chúng tôi cần phải tính toán kỹ lưỡng".

Cá nhân tiền vệ Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha đã chơi hay mà không gặp may như những gì anh chàng điển trai này đã phát biểu hay đó chỉ là lộng ngôn.

Thực tế trên sân Bồ Đào Nha đã chơi như thế nào, theo đánh giá của bạn. Hãy cùng chia sẻ quan điểm của mình với các nhà báo qua Thể Thao VietNamNet.

  • Thể thao VietNamNet
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,