,
221
12020
Bình luận cùng nhà báo
binhluan
/thethao/binhluan/
1285233
HLV Riedl: "Tôi chờ đợi Vua phá lưới mang tên Rooney"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Riedl: 'Tôi chờ đợi Vua phá lưới mang tên Rooney'

Cập nhật lúc 09:58, Thứ Năm, 10/06/2010 (GMT+7)
,

Vị cựu HLV của ĐTVN đã nhận định như vậy ít ngày trước khi trái bóng Jabulani chính thức lăn trên các sân cỏ ở đất nước Nam Phi xinh đẹp.

>> Iniesta có thể vắng mặt trận ra quân của "La Roja"

>> Tây Ban Nha: Giánh nặng của ứng cử viên số 1

>> Xem buổi tập "điên rồ" của thầy trò Maradona

>> Capello "cáu tiết", dọa bắn thợ săn ảnh

>> Ngẫm về cái sự "vô cảm" của FIFA

Tôi nhớ, ở nhà hát, những tay tấu hài thường nói: Màn tổng duyệt tồi hứa hẹn sự khởi đầu tốt. Đã có rất nhiều đội tuyển lớn và các ngôi sao gây thất vọng trong vòng loại hay những trận giao hữu trước giải, nhưng tại VCK họ lại thể hiện bộ mặt trái ngược.

Hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, theo tôi, sẽ là Brazil và Tây Ban Nha. Tây Ban Nha đã gây thất vọng trong trận giao hữu với Hàn Quốc mới đây, nhưng chắc chắn họ vẫn là đội bóng mạnh nhất thế giới nếu các cầu thủ có thể đem phong độ từ CLB lên đội tuyển.

AnhRiedl4.jpg
HLV Riedl tin tưởng Rooney sẽ trở thành "Vua phá lưới" tại World Cup 2010

Còn Brazil, họ sẽ được hưởng lợi từ việc World Cup được tổ chức ở châu Phi - một “võ đài” trung lập - nơi sẽ không có sự ưu tiên đối với các đội bóng châu Âu.

Argentina và Anh nằm kế tiếp trong danh sách các ứng cử viên của riêng tôi. Với những chấn thương, Tam Sư đã chịu nhiều tổn thất về mặt lực lượng, nhưng họ vẫn là một tập thể rất mạnh.

Đối với Argentina, vấn đề sẽ chỉ là làm sao Maradona cho Messi môi trường hoạt động như tại Barcelona. Nếu Maradona làm được việc đó, tôi tin rằng Messi sẽ là “Cầu thủ xuất sắc” giải đấu lần này. Còn lại, cơ hội chia đều cho Xavi, Kaka, Rooney và Cristiano Ronaldo.

Cũng như hầu hết mọi người, tôi chờ đợi “Vua phá lưới” mang tên Wayne Rooney. Phong độ của anh ta tại M.U trong mùa giải vừa qua là không tưởng.

Cơ hội của Forlan, Villa, Messi và Fabiano thấp hơn một chút. Tất nhiên, cũng phải tính đến Cristiano Ronaldo. Nhưng việc anh ấy ghi bao nhiêu bàn phụ thuộc vào việc Bồ Đào Nha có ở lại giải đủ lâu hay không. Theo tôi, BĐN sẽ rời giải trước bán kết.

Tôi không tin lắm vào sự bùng nổ của Fernando Torres. Anh ấy đã gặp quá nhiều vấn đề trong vài tuần qua. Chấn thương mới bình phục, HLV Benitez lại ra đi và tương lai ở Liverpool không chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến phong độ của El Nino.

Tất nhiên, bên cạnh màn trình diễn của các ngôi sao hàng đầu, chúng ta cũng chờ đợi sự tỏa sáng của những nhân tố trẻ. Oezil của Đức sẽ là cầu thủ trẻ đáng chờ đợi nhất ở VCK lần này. Ngoài ra, còn có Pedro của Tây Ban Nha, nếu anh được trao cơ hội.

Tôi tin rằng đây sẽ là một kỳ World Cup của bóng đá tấn công. Các đội bóng sẽ tìm cách chiến thắng bằng việc kiểm soát bóng nhiều nhất có thể. Sẽ chẳng ai vô địch thế giới chỉ bằng lối chơi phòng ngự phản công.

Và nếu còn điều gì để dự đoán về World Cup 2010, tôi rất tiếc phải nói rằng tôi không tin có đội bóng châu Phi nào có thể vào đến bán kết.

Mặc dù có lợi thế được chơi trên “sân nhà”, nhưng tôi nghĩ khả năng tổ chức chiến thuật của các đội bóng châu Phi không mạnh như những đội tuyển hàng đầu khác.

Họ vẫn gặp vấn đề trong việc gắn kết tập thể - như chúng ta có thể thấy tại CAN 2010. Đội bóng có chiến thuật tốt nhất châu Phi là Ai Cập thì đã để tuột mất vé vào tay Algeria

(theo BĐO)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,