,
221
12020
Bình luận cùng nhà báo
binhluan
/thethao/binhluan/
1286028
Bình luận với nhà báo: Đức là số 1
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bình luận với nhà báo: Đức là số 1

Cập nhật lúc 10:12, Thứ Hai, 14/06/2010 (GMT+7)
,

Không phải Pháp, Argentina hay Anh, Đức mới là ứng cử viên VĐ thể hiện đúng tư chất của mình tính cho đến hết ngày thi đấu thứ ba của World Cup 2010. Chiến thắng 4-0 của Đức trước Australia đã được giới truyền thông đánh giá cao và sau đây là một trong những bài viết như thế, được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ.

>> ĐT Đức: Chiến thắng của tập thể
>> "Xe tăng" Đức giải hạn bàn thắng cho World Cup 
>>
HLV Hiddink và Simunic hiến kế cho ĐT Australia
>> Loew: "Đức sẽ không giống như Pháp"
>> Người Đức, đi trước một bước?



 "Ít nhất là sau khi 16 đội bóng đã trình làng tại World Cup 2010, thì Đức là đội gây ấn tượng số 1. Không chỉ với bốn bàn thắng được ghi (nhiều nhất từ đầu giải), mà còn trình diện cả lối chơi, giới thiệu nhiều gương mặt mới...

 Đức thật sự đã làm nên một cuộc chinh phục ngoạn mục khiến trận đấu giữa họ gặp đội tuyển Úc trong rạng sáng 14-6 ngắn lại.

ĐT Đức khởi đầu World Cup 2010 đầy hào hứng. Ảnh: Getty

 Khác hẳn với phong cách Đức thận trọng và hiệu quả, đội quân của ông Loew đã trình diễn một lối chơi tấn công vừa dồn dập, vừa ngoạn mục và uy lực. Có thể trận đấu được bắt đầu bởi chính sự kích động của Úc.

Họ đã khởi động cuộc chơi bằng hai cú sút dồn dập từ đường đá phạt góc mới ở phút thứ 4 và nếu như Lahm không kịp thời can thiệp thì có lẽ Úc mới là người mở tỉ số trước.

Như bị chọc giận, đoàn quân của ông Loew thật sự nổi giận. Tốc độ trận đấu được đẩy lên thật nhanh và giai điệu tấn công dồn dập đã làm cho người xem choáng ngợp.

Đức tạo bất ngờ bởi lối chơi đa dạng khi chính họ lại là những người chơi bóng phối hợp nhỏ đầy ngẫu hứng với tốc độ nhanh và cùng với phong cách Đức là những đường chuyền chẻ cánh đua tốc độ, đánh đầu thật ngoạn mục.

Nhiều người lo lắng và tiếc nuối khi Đức đến World Cup 2010 thiếu vắng trụ cột Ballack, nhưng tôi lại cho rằng không có Ballack, Đức mới là Đức hôm nay. Sức tấn công trẻ trung và tốc độ.

Cùng sự hận hoan của fans hâm mộ. Ảnh: Getty



Bàn thắng đầu tiên của Đức từ một pha đột phá dũng mãnh của Muller bên cánh phải và cú căng ngang chếch về cánh trái như một đường vẽ trên máy tính, vừa đẹp vừa chính xác đến từng milimet.

Và Podolski trong thế trống đã bắn bóng như tia chớp, cháy lưới. Bàn thắng thứ hai lại là một bàn thắng của phong cách Đức. Cú treo bóng của Lahm vừa đủ tầm để chuyên gia chơi bóng bằng đầu Klose băng vào hạ gục thủ môn Úc.

Nhưng ấn tượng nhất về lối chơi của Đức hôm nay chính là vai trò của hai tuyển thủ trẻ mới ở tuổi 20. Người ta gọi Muller là thần đồng của bóng đá Đức quả không sai khi chính anh làm nên sức tấn công Đức bởi những cú đột phá với tốc độ nhanh.

Và họ sẽ còn tiến xa. Ảnh: Getty

Ngoài đường chuyền thành bàn thì pha băng xuống nhận bóng và cú gặt người để trôi đi hàng phòng thủ Úc và cú sút chuẩn xác, bật cột đưa tỉ số lên 3-0 là một bàn thắng của đẳng cấp đã chín mùi.

Ozil cũng là một gương mặt mới khi đột phá như chẻ hàng phòng thủ và những đường chuyền của cầu thủ 21 tuổi này đã không ít lần tạo cơ hội cho đồng đội, trong đó cú chọc khe chuẩn xác của anh để Cacau (19) nâng tỉ số lên 4-0 là một minh chứng cho sức trẻ.

Xe tăng Đức không chỉ được tân trang bằng động cơ trẻ thì uy lực tấn công được nâng cấp bởi các vũ khí hạng nặng là Muller, Ozil đã khiến cho cuộc tấn công của họ trở nên khủng khiếp hơn.

Úc không phải là đội bóng mạnh nhưng rõ ràng với lối chơi tấn công cuồn cuộn, đa dạng của Đức như vậy, họ đã bị cỗ xe tăng Đức nghiền nát".

Vậy bạn có đồng quan điểm với tác giả bài viết hay còn có ý  kiến, quan điểm nào khác, hãy chia sẻ với Thể thao VietNamNet , tiếp tục sống cùng không khí sôi động của World Cup 2010.

  • Thể Thao VietNamNet
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,