,
221
12020
Bình luận cùng nhà báo
binhluan
/thethao/binhluan/
1286042
ĐT Đan Mạch: Thua trước khi đá
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐT Đan Mạch: Thua trước khi đá

Cập nhật lúc 10:09, Thứ Hai, 14/06/2010 (GMT+7)
,

Rơi vào bảng đấu có sự hiện diện của ĐT Hà Lan, ƯCV sáng giá cho ngôi vô địch, Đan Mạch phải có những bước chuẩn bị tốt nhất. Tuy nhiên, "Những chú lính chì" không những gây thất vọng bởi hàng loạt thất bại trong đợt trận giao hữu tiền World Cup, mà họ còn là một tập thể bấn loạn niềm tin trước cuộc đối đầu với Hà Lan.

>> Hà Lan - Đan Mạch: Bay cùng đôi cánh cam

>> Van Persie: ’Hà Lan có thể đánh bại mọi đối thủ’

>> Robben bình phục chấn thương thần kỳ

>> 6 chú ngựa ô có thể gây sốc ở World Cup 2010

>> World Cup 2010: Vút bay trong điệu nhạc hân hoan

 

“Mọi thất bại đều có nguyên nhân. Đan Mạch thua Australia và Nam Phi vì chúng tôi không có được lực lượng đầy đủ, thế thôi”, HLV Morten Olsen trả lời báo chí.

Nỗi lo lớn nhất của Olsen chính là sự vận hành trong sơ đồ chiến thuật của Đan Mạch không được trơn tru. Những thử nghiệm của ông trong hai trận giao hữu trước Australia và Nam Phi đều phá sản.

Ở trận thua Australia (0-1) là hình ảnh bế tắc của hàng công, còn hàng thủ mắc sai lầm dẫn đến bàn thua. Còn ở trận thua Nam Phi cũng với tỷ số 0-1 là sự thiếu kết dính giữa các tuyến.

Đan Mạch Getty
Đan Mạch bị đánh giá thấp hơn và liệu họ có thể cản nổi "cơn lốc màu da cam" trong trận ra quân và chiều tối nay (giờ VN)? Ảnh: Getty Images

Thoạt đầu, Olsen trao niềm tin cho Simon Poulsen chỉ huy hàng thủ, nhưng chỉ sau 35 phút đầu, ông đã quyết định rút hậu vệ này ra vì cho rằng Poulsen thi đấu quá kém.

Một quyết định khác của Olsen cũng gây tranh cãi, đó là gạt bỏ chân sút thường giữ vai chính là Soren Larsen, để trao cơ hội cho Mikkel Bechmann, dù sở trường của Bechmann là tiền vệ.

Có thể thấy những thử nghiệm của Olsen đang có vấn đề, hình như ông đang bị rối!

Một vấn đề khác cũng chính là nguyên nhân khiến Đan Mạch chưa tạo được niềm tin nơi NHM. Đó là, các trụ cột vẫn còn đang vật lộn với chấn thương.

Nếu tiền đạo Jon Dahl Tomasson gặp chấn thương cơ, thủ môn Thomas Srensen (khuỷu tay), thì tiền đạo Nicklas Bendtner chỉ vừa mới trở lại tập luyện sau nhiều ngày vắng mặt. Nhưng điều đáng lo nhất vẫn là Đan Mạch hiện không có được phong độ tốt nhất.

Phải chăng đó là nguyên nhân khiến HLV Olsen bỏ họp báo trước trận đấu vì ngại phải trả lời những câu hỏi liên quan đến hàng loạt vấn đề mà ông đang đối diện? Và phải chăng đó là điềm báo cho một thất bại đang chờ họ phía trước?

(Theo Báo Bóng đá)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,