,
221
12020
Bình luận cùng nhà báo
binhluan
/thethao/binhluan/
1285723
"Chúng tôi có thể đánh bại Argentina"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Chúng tôi có thể đánh bại Argentina'

Cập nhật lúc 07:28, Thứ Bảy, 12/06/2010 (GMT+7)
,

Nwankwo Kanu đã đảm bảo với người hâm mộ rằng Super Eagles sẽ tham dự World Cup với một niềm tin cao nhất từ trước đến nay, đủ để cả người dân châu Phi tự hào về họ.

>> Argentina - Nigeria: Chờ Rolls Royce của Maradona lăn bánh
>> Xem Maradona trổ tài sút phạt
>> Messi khó thăng hoa tại World Cup
>> Maradona & Dunga, ai ’siêu’ hơn?
>> Tevez ’nhịn ăn’ để lấy lại những gì đã mất
>> Maradona: ’Messi sẽ được như tôi và Che Guevara’


Phát biểu trên chương trình BBC TV, Kanu nói: “Chúng tôi chỉ cần có niềm tin và sự chủ động. Chúng tôi không sợ bất kì đối thủ nào bởi vì muốn chứng minh cho cả thế giới thấy rằng, Nigeria là một đội tuyển mạnh.

Tại Nigeria, chúng tôi có thể chết vì bóng đá. Bốn năm trước, chúng tôi đã không làm tốt, nhưng may mắn là World Cup 2010 được diễn ra ở Nam Phi”


Nam Phi. Ảnh: Getty
Kanu tin rằng, Nigeria có thể làm nên bất ngờ tại Nam Phi. Ảnh: Getty

Đây là một cơ hội lớn đối với các đội tuyển thuộc châu Phi, đặc biệt khi giải đấu tổ chức ở Nam Phi và là điểm thích hợp cho một đội tuyển (thuộc châu Phi) thực hiện một ‘cú nổ’ lớn, hoặc là giành chiến thắng World Cup hoặc ít nhất có mặt trong trận chung kết”.


LĐBĐ Nigeria đã tìm được một HLV mới Lars Lagerback, với mục tiêu vào bán kết, nhưng Kanu - người đang ở phía bên kia của sự nghiệp cho biết, Eagles có thể đi đến cuối con đường và giành chiến thắng trong giải đấu.


“Nigeria sẽ là một trong những đội mạnh nhất Châu Phi tại World Cup. Một ngày đẹp trời nào đó, chúng tôi có thể đánh bại đội tuyển nào, dù đó là Brazil hoặc Argentina.

Sẽ có bất ngờ tại World Cup mùa hè này và những ai có thái độ khinh địch, đánh giá thấp đối thủ, chắc chắn phải trả giá đắt”.


Trước cuộc chạm trán với đối thủ đến từ Nam Mĩ, Kanu nói:
“Argentina là một cường quốc bóng đá lớn, nhưng chúng tôi không thi đấu trận đấu này để nhận lấy thất bại. Đó sẽ là một cuộc đối đầu thú vị và kết quả của nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến cục diện bảng đấu.

Điều quan trọng là cố gắng giành lấy chiến thắng trong trận mở màn, như thế mọi chuyện sẽ dễ thở hơn rất nhiều”.


‘Những chú đại bàng xanh’ nằm cùng bảng với Argentina, Hy Lạp và Hàn Quốc. Họ sẽ có trận đầu tiên chống lại Albiceleste vào lúc 21h00 ngày 12 tháng 6, tại SVĐ Ellis Park của Johannesburg.

(theo Bongda)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,