,
221
12020
Bình luận cùng nhà báo
binhluan
/thethao/binhluan/
1285823
Cho nhân viên nghỉ làm để ủng hộ ĐTQG
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Cho nhân viên nghỉ làm để ủng hộ ĐTQG

Cập nhật lúc 17:37, Thứ Bảy, 12/06/2010 (GMT+7)
,

Chính phủ của hầu hết 7 nước Mỹ Latinh có đội tuyển tham dự World Cup 2010 đã tạo thuận lợi cho các fan hâm mộ bóng đá được nghỉ làm để xem đội nhà thi đấu.

>> Maradona lo ngại Nigeria sẽ "đá rắn"

>> Argentina - Nigeria: Chờ Rolls Royce của Maradona lăn bánh

>> Xem Maradona trổ tài sút phạt
>> Messi khó thăng hoa tại World Cup
>> Maradona & Dunga, ai ’siêu’ hơn?
>> Tevez ’nhịn ăn’ để lấy lại những gì đã mất
>> Maradona: ’Messi sẽ được như tôi và Che Guevara’

 

Chính phủ Brazil, cũng như nhiều doanh nghiệp tư nhân đã quyết định cho người lao động nghỉ làm vào những buổi có đội tuyển quốc gia thi đấu.

Tuy nhiên, Chính phủ cũng yêu cầu các lĩnh vực dịch vụ thiết yếu như bệnh viện, cảnh sát, vận tải công cộng không được đóng cửa hay nghỉ việc mà chỉ cho nhân viên nghỉ luân phiên.

Tại bãi biển nổi tiếng Copacabana, ở bang Río de Janeiro, người ta đã dựng một màn hình khổng lồ ngoài trời để người dân có thể theo dõi trực tiếp các trận đấu của World Cup 2010.

Khai mac
Mỹ Latinh cùng với cả thế giới đang hướng về Nam Phi. Ảnh: AP

Tổng thống Paraguay, ông Fernando Lugo cũng đã ký một sắc lệnh cho phép các công chức nước này được nghỉ nửa buổi ngày 14/6 để theo dõi trận đầu đội tuyển quốc gia ra quân gặp đội Italia. Tại các trường học, học sinh có thể theo dõi trận đấu này qua màn hình vô tuyến.

Tại Chile, Hạ viện đã thông qua dự luật yêu cầu Bộ Lao động cho phép các công chức được xem qua truyền hình các trận đấu có đội tuyển quốc gia tham dự tại nhà hoặc tại văn phòng.

Quốc hội nước này cũng thông qua một dự luật khác yêu cầu Bộ Giáo dục cho phép các sinh viên được xem các trận đấu của đội áo đỏ, tuy nhiên sau đó các thầy trò phải học bù.

Tại Mexico, 60% các công ty cho phép người lao động được xem đội tuyển quốc gia thi đấu qua truyền hình. 24% công ty sẽ lắp đặt thêm vô tuyến, trong khi 8% công ty cho phép người lao động đi làm muộn hoặc về sớm hơn thông thường trong những ngày đội tuyển Mexico tham dự World Cup.

Các công chức của Honduras cũng được Chính phủ đặc cách cho nghỉ nửa ngày làm trong 3 ngày đội tuyển quốc gia thi đấu với Chile, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ.

Tại Uruguay, quốc gia đầu tiên đã đứng ra tổ chức World Cup, Quốc hội đã quyết định chuyển giờ họp sớm hơn thường lệ để sau đó có thể theo dõi trận ra quân của đội tuyển quốc gia vào sáng ngày 11/6.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương cũng thông báo sẽ nghỉ làm nửa ngày để các nhân viên được theo dõi trận đầu giữa đội tuyển quốc gia và đội tuyển Pháp, trong ngày đầu của World Cup 2010.

Tại Argentina, mặc dù cho tới nay, Chính phủ chưa thông báo cho các công chức được nghỉ làm, nhưng từ vài tháng nay, Bộ Giáo dục đã đưa vào chương trình dạy học cho học sinh những kiến thức cơ bản về đất nước Nigieria, Hàn Quốc và Hy Lạp, ba đội cùng bảng với các tuyển thủ áo xanh-trắng tại bảng B, cũng như các kiến thức về đất nước Nam Phi.

Cho tới giờ, Mỹ Latinh chưa thống kê con số thiệt hại về kinh tế do việc nghỉ làm để xem World Cup đem lại. Nhưng dường như, chẳng ai quan tâm tới điều này khi mà chẳng mấy khi người dân các nước mới có dịp được “ăn bóng đá, ngủ bóng đá”.

(theo TT&VH)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,