,
221
12018
World Cup 2010>Bên lề
benle
/thethao/benle/
1302182
Góc Chelsea: Sức mạnh nhà vô địch
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Góc Chelsea: Sức mạnh nhà vô địch

Cập nhật lúc 09:19, Thứ Bảy, 21/08/2010 (GMT+7)
,
Có sự chuẩn bị rất không tốt trước mùa giải nhưng chỉ bằng một trận đại thắng trong ngày khai mạc, thầy trò Ancelotti đã cho thấy họ vẫn là ƯCV hàng đầu cho chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.
 
Thua 4/5 trận giao hữu trước mùa giải, tiếp theo là quỵ gối một cách tâm phục khẩu phục trước đại kình địch MU trong trận Community Shield, Chelsea quả thực đã đem lại sự lo lắng cho các CĐV nhà trong chiến dịch bảo vệ chức vô địch Premier League và xa hơn là lần đầu tiên đoạt Champions League ở mùa giải mới.

Không lo sao được khi mà mọi tuyến của The Blues đều cho thấy sự bất ổn. Hàng thủ với thủ thành Cech, Alex chấn thương, Carvalho ra đi, Ashley Cole bất ổn tâm lý, Ferreira đã sa sút từ lâu… Ở hàng tiền vệ, Essien chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao sau chấn thương, Lampard vẫn chưa thoát khỏi sức ì sau World Cup. Còn ở hàng tiền đạo, Drogba, Anelka chưa thoát khỏi nỗi ám ảnh World Cup 2010.

Tuy nhiên, chỉ bằng một trận đấu, trận khai mạc mùa giải với West Brom thầy trò Ancelotti đã tìm lại niềm tin của NHM. Có thể có nhiều người cho rằng West Brom là một đội bóng mới lên hạng nên đã trở thành miếng mồi ngon cho Chelsea những không thể phủ nhận The Blues đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời.
Chelsea đã tìm lại hình ảnh của mình
Chelsea đã tìm lại hình ảnh của mình
Những pha phối hợp nhuần nhuyễn và đẹp mắt của các cầu thủ Chelsea đã xé nát hàng thủ số đông của West Brom để rồi một chiến thắng với tỉ số của một set đấu tennis 6-0 đã được các học trò Ancelotti tạo ra. Đặc biệt trong đó là phong độ chói sáng của tiền đạo người Bờ Biển Nga – Drogba với một cú hattrick đã đập tan mọi sự nghi ngờ về phong độ của anh. “Voi rừng” đã tiếp tục cho thấy anh vẫn là một sát thủ thượng hạng trước khung thành đối phương.

Rõ ràng, chỉ cần một trận đấu nhưng các cầu thủ Chelsea đã tìm lại được rất nhiều thứ. Sự hưng phấn của các đôi chân mệt mỏi sau một kì World Cup chán nản hay các vấn đề lộn xộn ngoài sân cỏ, sự tin tưởng của các CĐV về thành tích của đội nhà ở mùa giải mới, đặc biệt là niềm tin sẽ giành được Champions League ở mùa giải thứ 2 dưới sự dẫn dắt của HLV Ancelotti.
Drogba đã chứng minh anh vẫn giữ nguyên phong độ
Drogba đã chứng minh anh vẫn giữ nguyên phong độ
Tuy nhiên, dù hưng phấn là vậy nhưng Ancelotti và các học trò vẫn cần phải nhìn thẳng vào vấn đề là họ còn rất nhiều điều phải cải thiện. Có thể đội hình chính của Chelsea hiện nay là khá đều và ổn định, nhưng những cầu thủ dự bị thì đang có vấn đề sau sự ra đi hàng loạt của Ballack, Joe Cole, Deco, Carvalho trong mùa hè nhưng CLB chỉ mới bổ sung được Benayoun, Ramires. Đặc biệt, việc Benayoun tỏ ra chưa hòa nhập được với lối chơi của Chelsea dù đã được trao cơ hội thử sức không ít đang làm các CĐV The Blues lo lắng, còn trường hợp của tiền vệ người Brazil – Ramires đang là một dấu hỏi lớn bởi xứ sở sương mù luôn là mảnh đất lành ít dữ nhiều với các vũ công samba. Còn những mục tiêu chuyển nhượng khác của Chelsea như Neymar hay Luiz xem ra rất khó thực hiện bởi sự thiếu thiện chí của phía đối tác.

Ngày mai, Chelsea sẽ có trận đấu thứ 2 của mùa giải trên sân của Wigan. Với những gì đã thể hiện tuần trước, sẽ không bất ngờ nếu The Blues tiếp tục giành chiến thắng đậm để tiếp tục dẫn đầu BXH. Con đường bảo vệ chức vô địch còn dài và tham vọng lần đầu tiên giành Champions League của Chelsea chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng với những gì The Blues đã thể hiện các CĐV của đội bóng áo xanh hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng thành công của thầy trò Ancelotti ở mùa giải mới.
 
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,