,
221
12018
World Cup 2010>Bên lề
benle
/thethao/benle/
1291826
Vuvuzela gặp địch thủ
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vuvuzela gặp địch thủ

Cập nhật lúc 16:20, Thứ Sáu, 09/07/2010 (GMT+7)
,

Tiếng trống quen thuộc của Manolo, CĐV nổi tiếng nhất Tây Ban Nha, sẽ được gióng lên để cạnh tranh với kèn vuvuzela trong trận chung kết World Cup 2010.


 

“World Cup có Tây Ban Nha mà thiếu tiếng trống Manolo thì cũng mất vui”. Nhật báo hàng đầu xứ sở bò tót Marca đã nhận định như thế cách đây 3 ngày trước cuộc đại chiến với Đức ở bán kết. Giờ khi Tây Ban Nha đã vào chung kết, tiếng trống Manolo sẽ lại vang lên rộn rã ở sân Soccer City cạnh tranh với tiếng kèn vuvuzela.
Mô tả ảnh.
Manolo, CĐV Tây Ban Nha nổi tiếng nhất thế giới. Ảnh: REUTERS

Người hâm mộ thế giới vốn chẳng xa lạ với Manolo, cái tên vừa nghe đã liên tưởng đến hình ảnh người đàn ông đeo một chiếc trống lớn trước bụng, mặc chiếc áo đỏ truyền thống của tuyển Tây Ban Nha với số 12, liên tục đánh trống, hò hét thúc giục tinh thần chiến đấu của các tuyển thủ xứ sở bò tót. 28 năm làm “cầu thủ thứ 12”, hễ Tây Ban Nha thi đấu ở đâu, xa xôi bao nhiêu, Manolo cũng đều có mặt để khuấy động bầu không khí cổ vũ cho cầu thủ nhà.

Ngay những ngày đầu tiên diễn ra World Cup, Manolo cùng một số bạn bè đã hành trang kèn trống sang Nam Phi để cổ động cho Tây Ban Nha, ứng viên số 1 cho ngôi vô địch. Tuy nhiên, ở tuổi 62, Manolo đã không còn ở giai đoạn sung sức để ròng rã theo chân thầy trò Del Bosque. Đó là lý do khi thấy tình hình sức khỏe của ông không ổn định, các CĐV thân quen đã vội đưa ông về lại quê nhà, trở lại với quán bar mà Manolo mở bên cạnh sân Mestalla của CLB Valencia.

Có nhiều bài báo đã nhắc đến sự thiếu vắng của Manolo trên các khán đài Nam Phi. Thậm chí, đài truyền hình quốc gia Tây Ban Nha còn có một bài phóng sự về cảm xúc của các tuyển thủ xứ sở bò tót khi không được nghe tiếng trống Manolo mỗi lần bước ra sân thi đấu. Đó chính là lý do tờ Marca đã đến thuyết phục Manolo rằng nếu Tây Ban Nha vào chung kết, họ sẽ đài thọ toàn bộ chi phí để tay trống cuồng nhiệt này sang Nam Phi trở lại, thậm chí sẽ có cả bác sĩ riêng đi kèm để sẵn sàng giúp đỡ Manolo khi cần thiết. Một số bạn bè tỏ ý lo ngại nhưng không ai ngăn được Manolo đồng ý trở lại Nam Phi để cổ vũ cho đội nhà trước trận đấu quyết định ngôi vua bóng đá thế giới.

Như vậy, trận đấu giữa Tây Ban Nha và Hà Lan sẽ không chỉ có tiếng kèn vuvuzela mà còn có cả tiếng trống tưng bừng của Manolo, người đã chứng kiến nhiều thế hệ cầu thủ Tây Ban Nha gục ngã ở tứ kết, chứ đừng nói đến sát giấc mơ cúp vàng thế giới như hiện tại. Lần này cũng có thể là lần cuối Manolo góp tiếng trống ở một kỳ World Cup và biết đâu đó sẽ là một cuộc chia tay đẹp?


(Theo NLD.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,