,
221
12018
World Cup 2010>Bên lề
benle
/thethao/benle/
1291681
Chung kết này, giọng ai lên sóng?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chung kết này, giọng ai lên sóng?

Cập nhật lúc 08:08, Thứ Sáu, 09/07/2010 (GMT+7)
,

Các trận đấu ở World Cup sôi lên theo từng ngày và từng vòng đấu. Thì ở nhà đài VTV, các “trận đấu” giữa các bình luận viên (BLV) cũng sôi lên theo từng thời điểm.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Thật ra, gọi là “trận đấu” cho vui, chứ kỳ thực, nó là một cuộc cạnh tranh lành mạnh, được xây dựng trên cơ sở của lòng đam mê nghề nghiệp và tình yêu bóng đá. Chẳng là năm nay, VTV có 4 bình luận viên thay nhau tường thuật trực tiếp các trận đấu World Cup là Tuấn Anh, Khắc Cường, Biên Cương, Việt Khuê. Và khỏi nói ai cũng hiểu, được tường thuật một trận chung kết World Cup là niềm mong mỏi lớn của cả 4 gương mặt này.

Mô tả ảnh.
Ông Phan Ngọc Tiến (bên phải) trưởng phòng thể thao VTV3 và BLV Khắc Cường

Nên nhớ là các trận chung kết World Cup gần đây, người được nhận cái hạnh phúc tường thuật trận đấu luôn là những nhân vật gạo cội như Quang Huy, Quang Tùng. Thành thử, với thế hệ của Tuấn Anh, Khắc Cường, Biên Cương, Việt Khuê thì đây mới là kỳ World Cup đầu tiên họ có vinh dự được “sống hết mình” với một trận chung kết nhiều cảm xúc. Thế nhưng chẳng nhẽ lại để cả 4 BLV cùng lên sóng? Không, chắc chắn là nhà đài đủ tỉnh táo để không tự mình hại mình bằng một phương pháp làm việc “loạn chiêu” đến thế.

Vậy nên, sau một hồi đau đầu suy nghĩ, rốt cuộc, “sếp” Phan Ngọc Tiến - trưởng phòng thể thao VTV3 gọi 4 “đệ tử” của mình vào phòng để quyết định chọn người tường thuật trận chung kết theo hình thức… bốc thăm. Theo đó, có 4 đội vào bán kết thì cũng có 4 lá thăm in logo của 4 ĐT Hà Lan, Uruguay, Đức, Tây Ban Nha. Điều lệ bốc thăm rất rõ ràng: Ai bốc vào lá thăm của đội nào thì sẽ tường thuật trực tiếp các trận đấu bán kết rồi chung kết (hoặc tranh hạng 3) của đội ấy.

Và thế là những lá thăm may rủi đã đưa Khắc Cường đến với Hà Lan, Việt Khuê đến với Uruguay, Tuấn Anh đến với Tây Ban Nha, và cuối cùng, Tạ Biên Cương “tay trong tay” tuyển Đức. Chính vì những kết quả bốc thăm như vậy mà trận bán kết thứ nhất giữa Hà Lan - Uruguay là trận đấu mà Khắc Cường - Việt Khuê lên sóng, và trận bán kết còn lại giữa Tây Ban Nha - Đức là trận đấu của cặp Anh Tuấn - Tạ Biên Cương. Và với những sự thắng - thua ở hai trận bán kết như chúng ta đều đã biết thì tường thuật trận đấu tranh hạng ba sẽ là cặp Biên Cương - Việt Khuê, và tường thuật trận chung kết sẽ là cặp Anh Tuấn - Khắc Cường.

Sau trận bán kết thứ hai rạng sáng qua, khi chúng tôi chỉ vừa kết thúc công việc ở trường quay thì Anh Tuấn đã cười rất tươi rồi hỉ hả kể lại chuyện bốc thăm thú vị này. Anh Tuấn không giấu được niềm hạnh phúc của một BLV được tường thuật trực tiếp trận chung kết World Cup đầu tiên trong đời. Người cùng tường thuật trận chung kết với Anh Tuấn lúc ấy là Khắc Cường lại không vui lắm - vì đơn giản là thời điểm đó, khóe mắt Cường vẫn còn đỏ hoe sau thất bại của Đức - đội bóng mà Cường đã cổ vũ nhiệt thành. Khắc Cường là thế, luôn sống trong một trận đấu bóng đá bằng tất cả tình yêu và những nguồn cảm xúc của mình!

Nhưng thôi, nỗi buồn nào rồi cũng sẽ qua. Xin chúc Khắc Cường và Anh Tuấn với những “lá thăm chiến thắng” của mình, và chúc hai anh sẽ có những khoảnh khắc thăng hoa khi được hưởng cái hạnh phúc sống cùng một trận chung kết World Cup đang được cả nhân loại nóng lòng chờ đợi!

(Theo Baobongda.com.vn)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,