,
221
12018
World Cup 2010>Bên lề
benle
/thethao/benle/
1284749
World Cup nhìn từ V-League: Né cứ né, xem vẫn xem
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

World Cup nhìn từ V-League: Né cứ né, xem vẫn xem

Cập nhật lúc 12:50, Thứ Ba, 08/06/2010 (GMT+7)
,

- Quãng nghỉ ba tuần của V-League 2010 ôm trọn 2/3 chặng đường của World Cup 2010 nên việc né tránh của các đội bóng tại V-League sẽ chỉ tồn tại trên lý thuyết.

Cấm cũng chẳng được

Theo lẽ thường, mỗi khi World Cup đến là lãnh đạo hầu hết các CLB tại V-League hay giải hạng Nhất QG đều phải vắt óc suy nghĩ làm sao quản lý được kế hoạch xem các trận đấu tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh, 4 năm chỉ có một lần của quân nhà.

Sau nhiều lần World Cup trong quá khứ, bài học kinh nghiệm được rút ra là không thể cấm triệt để 100%.

 

Megastar Nam Định (áo đỏ), không cấm nhưng hạn chế quân nhà xem World Cup. Ảnh: V.S.I

Thay vào đó, bằng cách này hay cách khác, các CLB vừa cho cầu thủ của mình xem để học hỏi kinh nghiệm từ những siêu sao sân cỏ hàng đầu thế giới nhưng đồng thời cũng phải không làm ảnh hưởng đến kế hoạch tập luyện, chuẩn bị cho giai đoạn nước rút của V-League vốn không kém phần quan trọng.

Theo tìm hiểu, tại World Cup 2010 khởi tranh ngày 11/6 tới, kế hoạch xem World Cup của mỗi đội bóng V-League lại khác nhau, xen kẽ vào đó là bố trí lịch tập luyện, kế hoạch tập huấn tại gia hay đi xa nhà, tùy thuộc vào tình hình, khả năng tài chính thực tế của mỗi đội cũng như vị trí trên bảng xếp hạng ở thời điểm hiện tại.

Đơn cử như trường hợp Megastar Nam Định, đội bóng đã gần như chắc chắn chiếm một vé xuống chơi ở giải hạng nhất mùa tới vẫn giữ nguyên lịch tập như bình thường tại đại bản doanh.

Theo dự kiến, các cầu thủ Megastar Nam Định sẽ phải tập trung trở lại đúng ngày khai mạc World Cup 2010, 11/6. Quan điểm của lãnh đạo đội bóng thành Nam là dù cơ hội trụ hạng coi như đã hết nhưng họ vẫn phải thi đấu với lòng tự trọng.

"Ngăn thì không ngăn được nhưng sẽ phải nhắc nhở các cầu thủ xem World Cup thế nào cho hợp lý để không làm ảnh hưởng đến việc tập luyện", Chủ tịch CLB Megastar Nam Định, Nguyễn Hưng Thái cho biết.

Navibank SG, đội bóng cùng chung cảnh ngộ như Megastar Nam Định sẽ xuống Vũng Tàu cuối tuần này.

Với hy vọng sẽ cải thiện được phong độ khi V-League thi đấu trở lại vào ngày 30/6 hầu như không nhắc đến hai tiếng World Cup khi thống nhất kế hoạch tập luyện của mình. Tất cả phải tự hiểu, thế nào là được phép và thế nào bị coi là vi phạm kỷ luật.

Xem để học

Hòa Phát HN hay Lam Sơn Thanh Hóa cũng chọn giải pháp tập huấn tại nhà trong thời điểm World Cup 2010 diễn ra. Do còn trận đấu bù với ĐT.LA đúng vào ngày 11/6 nên phải sau thời gian đó, Hòa Phát HN mới chính thức gò mình vào lịch tập thời World Cup.

 

HP.HN HA.GL Endene Benjamin. Ảnh: Đức Anh

Còn HP.HN (trái), HA.GL hay HN T&T thì đánh giá World Cup vừa là cơ hội được xem, cũng là để học. Ảnh: Đức Anh

Trong khi đó, Lam Sơn Thanh Hóa tuyệt đối cấm các cầu thủ xem bóng đá đêm nhưng với những trận đấu diễn ra sớm hơn, ở khoảng thời gian 18h30 hay 21h00 trong ngày thì có thể.

ĐT.LA cùng SLNA cũng chỉ quanh quẩn tập luyện tại địa phương chờ V-League trở lại và kế hoạch xem World Cup của các cầu thủ cũng bị BHL giới hạn trong một chừng mực nào đó.

Khác với cơ chế tập luyện tại địa phương vừa tiết kiệm lại dễ quản quân của không ít đội bóng, XM.HP, Hà Nội T&T lại chọn Đà Nẵng là điểm đến để hợp cùng đội chủ nhà tạo thành một bộ tam vừa tập luyện tại sân Chi Lăng và khu vực phụ cận đồng thời lại có thể lên lịch thi đấu giao hữu trong một khoảng thời gian ngắn.

Kế hoạch xem World Cup của các đội bóng này theo tìm hiểu cũng được đánh giá là thoáng hơn nhóm cầm đèn đỏ. Thậm chí, như Hà Nội T&T sẽ tổ chức xem tập thể một số trận để cầu thủ nhà rút kinh nghiệm.

Dù ngắn hay dài, chặt hay lỏng thì với 14 CLB tại sân chơi V-League, World Cup rồi sẽ trôi qua nhanh. Không còn cách nào khác, họ phải tập trung vào nhiệm vụ chính V-League với nhiệm vụ chính ở giai đoạn cuối mỗi đội một khác.

Nói né cứ né, xem vẫn xem với các đội bóng V-League cũng là vì lẽ đó.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,