,
221
12018
World Cup 2010>Bên lề
benle
/thethao/benle/
1284792
Choáng ngợp trước "đại bản doanh" của tuyển Đức
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Choáng ngợp trước 'đại bản doanh' của tuyển Đức

Cập nhật lúc 17:37, Thứ Ba, 08/06/2010 (GMT+7)
,

 - Nhiều đội bóng tham dự World Cup 2010 giữa bối cảnh chi tiêu tằn tiện (do khủng hoảng kinh tế) có lẽ sẽ phải thèm thuồng ghen tị với địa điểm đóng quân "5 sao" của ĐT Đức.

Sau 10 giờ ngồi chôn chân trên chiếc máy bay 380 Airbus của hãng hàng không Lufthansa, các tuyển thủ Đức đã đặt chân tới đất nước Nam Phi xinh đẹp trong ngày hôm qua (7/6).

Đức
Các tuyển thủ Đức đã có mặt tại đua tài tại Nam Phi - Ảnh: Getty

Mặc dù không phải là đội đề ra mức thưởng cao nhất nếu giành chức vô địch (Tây Ban Nha đứng đầu với 734.000 euro/cầu thủ), song chắc chắn các chàng trai của HLV Joachim Loew chẳng có gì phải phàn nàn về nơi ăn chốn ở vô cùng tiện nghi trong thời gian diễn ra World Cup.

"Mannschaft" sẽ đóng quân tại Velmore Grande, một khách sạn có hệ thống phòng ốc và các hạng mục đẳng cấp 5 sao tại Centurio, tỉnh Gauteng miền đông bắc đất nước Nam Phi.

"ĐT Đức sẽ ở trong một khách sạn tuyệt đẹp. Nó nằm gần Pretoria, một vùng ngoại ô tách biệt khỏi những trung tâm thành thị" - đại diện của LĐBĐ Đức cho biết.

Vị trí này rất thuận tiện để toàn đội có thể di chuyển đến nơi thi đấu những trận vòng bảng và kể cả "thám thính" tình hình các đối thủ.

Nhưng quan trọng nhất vẫn là cơ sở vật chất phục vụ việc tập luyện rất hiện đại vừa mới hoàn thiện, đồng thời đảm bảo an toàn cho các cầu thủ trước bất kì sự "nhòm ngó" nào không được cháo đón.

HLV Loew cho biết "đã có những cuộc tranh chấp quyết liệt giành vị trí đắc địa này". Các đội như Anh, Australia, Mexico và cả chủ nhà Nam Phi đều muốn đặt đại bản doanh nơi đây.

Được biết, LĐBĐ Đức phải "mạo hiểm" đặt chỗ tại Velmore Grande từ trước khi đội tuyển chính thức giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Velmore Grande chẳng khác nào một thiên đường nằm ở độ cao 1000m so với mực nước biển, cho phép các cầu thủ làm quen với điều kiện không khí loãng trong những ngày tranh tài tại Nam Phi.

Hotel
Velmore Grande đẹp lung linh với hệ thống phục vụ tiêu chuẩn "5 sao" - Ảnh: DPA

Điều này rất quan trọng bởi sân vân động Soccer City, nơi Đức sẽ đụng độ Ghana vào ngày 23/6, thậm chí nằm ở độ cao 1750m so với mực nước biển.

Để bay tới Durban và Port Elizabeth tham dự các trận đấu, "Mannschaft" sẽ không cần di chuyển quá xa tới sân bay bởi họ được phép sử dụng một sân bay quân sự chỉ cách khách sạn 10km.

An ninh đảm bảo

Người quản lý khách sạn Velmore Grande, ông Heinz Mulder, luôn đề cao sự riêng tư cũng như an toàn của các vị khách quý.

Toàn bộ khuôn viên khách sạn, bao gồm bể bơi, khu spa và các quán ăn cho phép các cầu thủ có thể sinh hoạt thoải mái mà không lo ngại bị đám phóng viên hoặc giới săn ảnh đeo bám.

Các cầu thủ cũng hoàn toàn có thể tin tưởng vào đội ngũ phục vụ mà Mulder đã sắp đặt. Những nhân viên này giao tiếp trôi chảy bằng tiếng Đức và hiểu rõ thói quen của từng thành viên "Mannschaft" từ trước khi họ đặt chân đến đây.

Đội ngũ an ninh có nhiệm vụ bảo vệ các cầu thủ ngay từ ngay bên trong khách sạn mà không làm phiền toái tới những hoạt động riêng tư.

Trước đó, báo chí Đức phàn nàn khách sạn Velmore Grande không có khu vực tập luyện đạt chuẩn cho một ĐTQG.

Nhưng mối lo lắng đã được giải quyết khi khách sạn mạnh tay đầu tư 8 triệu euro mở rộng khuôn viên, bao gồm cả một sân bóng mới toanh.

Những ông chủ của Velmore Grande tỏ ra là những người rất biết "chiều lòng" khách hàng của mình.

Hotel
Velmore Grande được nhiều đội bóng thèm muốn - Ảnh: Getty

Nếu "Xe tăng" Đức nâng cao cúp vàng vô địch, Heinz Mulder và các cộng sự có quyền tự hào tuyên bố mình đã góp một phần vào chiến công đó.

Kế hoạch "vui vẻ"

Giám đốc của ĐT Đức, Oliver Bierhoff, đã sắp đặt một chương trình đặc biệt để các cầu thủ không cảm thấy cô đơn, buồn chán trong suốt một tháng trời sống "khắc kỉ".

"Việc thăm thú và khám phá các địa điểm sẽ rất có lợi cho tâm lý các cầu thủ. Chúng tôi sẽ không ngồi lỳ trong khách sạn" - cựu tiền đạo tuyển thủ Đức tiết lộ.

HLV Loew đã đấu tranh để cho phép các học trò có khoảng thời gian bên gia đình trong lúc World Cup diễn ra.

"Chúng tôi đã thuê một khách sạn khác gần nơi đóng quân để bọn trẻ và người nhà của các tuyển thủ trú ngụ".

Tuy nhiên, những chuyến đi chơi và giải trí cùng gia đình các cầu thủ sẽ không được phép làm ảnh hưởng tới sự tập trung tinh thần của toàn đội.

"Họ đến đây vì một lý do, đó là chiến thắng cúp thế giới. Đây không phải là một kì nghỉ, trừ phi công việc đã kết thúc" - vị giám đốc khách sạn Heinz Mulder tâm sự.

Ngoài ra, Mulder cũng cho biết, các nhân viên của mình rất tự hào khi được phục vụ mội đội bóng giàu thành tích như Đức.

Bên cạnh việc ủng hộ chủ nhà Nam Phi, họ sẽ là những CĐV của "Mannschaft". Ông dự đoán đội vô địch World Cup lần này "chắc chắn là Đức".

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,