,
221
11045
Tin tức
/affcup2008/tintuc
/thethao/affcup2008/tintuc/
1291569
Báo chí Đức “tâm phục khẩu phục” trước Tây Ban Nha
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Báo chí Đức “tâm phục khẩu phục” trước Tây Ban Nha

Cập nhật lúc 17:22, Thứ Năm, 08/07/2010 (GMT+7)
,
Cũng giống thầy trò Joachim Loew, tất cả những tờ báo thể thao uy tín của Đức số ra ngày hôm nay đều thừa nhận, đội bóng của Del Bosque đã chơi một trận tuyệt vời và “xứng đáng” giành quyền vào chơi trận chung kết tại Soccer City.


Hình ảnh lặp đi lặp lại trên giới truyền thông Đức ngày hôm nay là của tiền vệ Bastian Schweinsteiger, một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của Mannschaft tại World Cup 2010, với những lời thừa nhận sức mạnh của đối thủ.

Mô tả ảnh.
 

“Giấc mơ dang dở”, đó là tiêu đề của hai tờ nhật báo Bild cùng Berliner Zeitung, trong khi tạp chí thể thao Frankfurter Allgemenine còn giật cái title “Tây Ban Nha quá mạnh - Đức sẽ hướng đến vị trí thứ 3” ngay trên trang bìa của mình.

Đã có rất nhiều lời nhận xét được đưa ra song tất cả đều thừa nhận sự vượt trội của Tây Ban Nha. “Nghệ thuật và hiệu quả”, đó là cụm từ mà các cây bình luận thể thao danh tiếng người Đức nhận xét về đội bóng của Del Bosque.

Dù Đức đã thua song không có bất cứ một lời trách móc nào dành cho thầy trò Joachim Loew, thậm chí tất cả đều có chung quan điểm “tự hào về những chàng trai của chúng ta”, đồng thời khẳng định sẽ hoàn tất giấc mơ sau đây 4 năm nữa, trên đất Brazil.

Tờ Bild nhấn mạnh về “tiềm năng phi thường” của ĐTQG và tin rằng những ngôi sao của họ sẽ “học hỏi được rất nhiều điều” sau thất bại cay đắng này. “Những chiến thắng trước Anh và Argentina sẽ không bao giờ bị lãng quên và nó đã cải thiện được tình trạng khó khăn của bóng đá Đức trên toàn thế giới”.

Tờ Berliner Zeitung cho biết, Tây Ban Nha là đội bóng “trưởng thành hơn” so với các “tài năng trẻ” của ĐT Đức, một trong những đội bóng có độ tuổi trung bình thấp nhất giải.

Ngoài ra là rất nhiều hình ảnh về sự thất vọng của hơn 350.000 CĐV đã tập trung trước màn hình lớn đặt tại cổng Brandenburgo để cổ vũ cho đội nhà kèm theo dòng chữ “Berlin sẽ cùng khóc với các bạn”. Đức đã chơi không tốt tại Durban song họ có “quyền tự hào” về những gì đã làm được trước Anh và Argentina.
 
(Theo bongdaso.com)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,