,
221
10584
AFF Cup 2008
affcup2008/
/thethao/affcup2008/
1169436
Đêm Việt Nam không ngủ
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đêm Việt Nam không ngủ

Cập nhật lúc 21:59, Thứ Năm, 26/02/2009 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Giấc mơ về chiếc cúp vô địch đã thành hiện thực cho dân tộc Việt Nam, cho người hâm mộ Việt Nam. Đội tuyển VN đã lên ngôi trong niềm sung sướng tột cùng. Khắp cả nước là một màu cờ đỏ rực. Đêm 28/12, người Việt Nam không ngủ để cùng nhau tận hưởng khoảnh khắc lịch sử của BĐ nước nhà.

   >> "Xin cảm ơn HLV Calisto & các tuyển thủ!"
 >> Hành trình lên ngôi của tuyển VN tại AFF Cup 2008
 
>> Cùng gửi lời chúc cho nhà tân vô địch Việt Nam!
 >>
Công Vinh đưa Việt Nam lên ngôi ở giây cuối cùng!
 >> Sân Mỹ Đình tối 28/12: Nghẹn ngào & bay bổng
>> Dòng họ nhà Công Vinh, Hồng Sơn vui ngất trời

Clip  trước giờ bóng lăn:


Clip ăn mừng chiến thắng tại Hà Nội:



Hàng ngàn người hâm mộ tại Hà Nội, TP.HCM, Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nghệ An... đã tràn ra đường sau tiếng còi kết thúc của trọng tài

Ngay sau chiến thắng, đường Hà Nội đã tràn ngập người và cờ đỏ.
Ảnh - Trần Thành Công

TP đêm không ngủ. Ảnh Trần Thành Công

Hà Nội: 

Lúc này, trên khắp các đường phố Hà Nội, chúng tôi hầu như chỉ nghe duy nhất một cụm từ "Việt Nam vô địch!".

Các nẻo đường chính bắt đầu chật cứng người. Cờ đỏ bao phủ tất cả các tuyến phố. Tiếng trống, tiếng hò reo khắp nơi. 

Khắp đường phố chính ở Hà Nội rợp một màu cờ đỏ. Ảnh: Phạm Hải

Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vẫn đông cứng người, hàng vạn người hâm mộ đang nán lại sân và khu vực ngoài sân để chờ đón đội tuyển và muốn được tận mắt nhìn thấy chiếc cúp quý giá của đội tuyển vừa đoạt được.

Hàng vạn khán giả sân vận động Mỹ Đình đã nghẹt thở trước các pha bóng, có những phút thót tim - Ảnh Phạm Tuấn

Đúng từ những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu, tiền đạo Lê Công Vinh đánh đầu ghi bàn thứng san bằng tỷ số 1-1 thì cũng là lúc hàng triệu người hâm mộ bên ngoài sân vận động Mỹ Đình như vỡ oà trong niềm vui vô bờ bến. Khắp các đường phố Lê Đức Thọ chỉ thấy tiếng ngân vang “Việt Nam vô địch, Viêt Nam vô địch” như không muốn dứt… 

Vỡ òa niềm vui chiến thắng khi VN chính thức đoạt cúp - Ảnh: Trần Thành Công


Những chiếc cúp mô hình mạ vàng được các cổ động viên nâng cao hô hào trong niềm hân hoan chiến thắng. Trên một chiếc xe tải đã được chuẩn bị từ trước, hàng trăm cổ động viên nhiệt thành tay phất cờ đầu đeo băng rôn hét vang, nâng cao những chiếc cúp tiến về đường Phạm Hùng.

Niềm vui chiến thắng - Ảnh: Phạm Tuấn


Trên tuyến đường Trần Duy Hưng, hai bên đường người đứng chật ních trước hàng nghìn chiếc xe máy, ô tô lao vùn vụt qua đường. Các cụ già và những trẻ nhỏ bất chấp trời rét cũng cầm cờ hô hào đứng hai ven đường. Sinh viên trường ĐH Lao động xã hội cũng không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc quý giá của đội tuyển Việt Nam nên lấy điện thoại ra chụp ảnh lia lịa.

Lê Ngọc Minh, Sinh viên khoa Kế toán Trường ĐH Lao động xã hội cho biết: “Đêm nay chúng em sẽ thức trọn đêm để cổ vũ ăn mừng chiến thắng cho đội tuyển, đã lâu lắm rồi, chưa bao giờ Việt Nam lại vượt qua Thái Lan tâm phục khẩu phục như giải lần này…”.

Tại quán MGM trên đường Trần Duy Hưng, hàng trăm chiếc xe máy đã được dựng lên, chiếm gần nửa lòng đường bên ngoài quán, phía bên trong 10 chiếc tivi 25 inch đã được mở để phục vụ cho gần 200 khách hàng vào xem chật quán.
 
Sau khi đội tuyển Việt Nam ghi bàn thắng thì cả khách hàng và nhân viên phục vụ quán đều nhảy lên hô hào như không còn giữ khoảng cách. Chị Hoa, nhân viên phục vụ khi được khách mời nâng cốc bia ăn mừng cùng đội tuyển đã không ngại ngần rồi chung vui cùng khách hàng.

Xem VN thi đấu - Ảnh: Lê Anh Dũng


22h30, tại sân vận động Mỹ Đình, hàng nghìn cổ động viên đến xem tại sân vẫn chưa thể thoát ra được. Tại đây, hàng ngàn xe và người gần như không thể chuyển động, tiếng hò reo, còi xe huyên náo. Anh Trần Huy cho biết: "Xe ôtô của tôi gần như không thể nhúc nhích được, nhưng tôi vẫn cảm thấy rất vui. Dường như không ai muốn rời khỏi nơi này thì phải".

Niềm tin của người hâm mộ được tưởng thưởng xứng đáng- Ảnh: Lê Anh Dũng

Hồi hộp theo dõi qua truyền hình - Ảnh: Lê Anh Dũng

TP.HCM:

Tại TP.HCM, tuy người dân không có điều kiện được đến sân vận động xem trực tiếp đội tuyển nhà thi đấu, song trước giờ thi đấu, nhiều người đã tập trung ở những điểm xem đá bóng đông đúc và hò reo vang dội. Ngay khi kết thúc hình ảnh đội tuyển Việt Nam được nhận Cup vàng, hàng ngàn người dân đã ùa ra đường, tràn về các tuyến phố trung tâm của thành phố, gây tắc nghẽn giao thông.

Việt Nam vô địch - Việt Nam chiến thắng! Tiếng hô vang khắp mọi nẻo đường Sài Gòn. Ảnh: Phan Công

Cờ đỏ, băng rôn ngợp kín đường. "Vào vào vào…” Việt Nam Vô Địch” ở đâu người ta cũng thấy tiếng hô vang đầu tự hào như thế. Dọc khắp các con đường Sài Gòn, từ khu trung tâm Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Lê Duẩn, khu nhà thờ Đức Bà; hay vùng ven quận 7, Thủ Đức, quận 2 ngập chìm sắc cờ đỏ, sao vàng và những tiếng hô vang như vậy, cùng tiếng kèn, tiếng khua chiêng, trống…

Không có cơ hội được đến tận Sân vận động Mỹ Đình để xem đội tuyển nhà thi đấu nhưng người dân TP.HCM vẫn tưng bừng với chiến thắng. Ảnh: Phan Công

Anh Phan Hùng cho biết: "Mỗi lá cờ được bán giá 50 nghìn đồng, nhưng ai cũng tranh mua hết. Tôi cố chen chân mà không thể mua được. Lúc này không gì tự hào bằng được phất lá cờ Tổ quốc trên đầu và hô vang Việt Nam chiến thắng".

Trung tâm TP.HCM kín đặc người và cờ đỏ, băng rôn. Ảnh: Phan Công

Việt Nam vô địch

Có cảm giác như một sân khấu vĩ đại đang mở ra... dòng người cờ hòa cứ đầy ắp, kéo dài bất tận..

 

Hàng ngàn thanh niên xuống đường với cờ, kèn, trống...    
Nụ cười rạng rỡ trong chiến thắng của tuyển Việt Nam, nhưng cũng có những giọt nước mắt hạnh phúc lăn tràn trên những khuôn mặt trẻ. Tại điểm chiếu công cộng tại nhà văn hóa Thanh niên, hàng trăm bạn trẻ bất ngờ ôm nhau nhảy cẫng lên sau khi cầu thủ Công Vinh ghi bàn.

 

Giấc mơ vô địch đã thành hiện thực
Lê Cường, sinh viên trường ĐH Bách Khoa TP.HCM hô vang: “Lịch sử đã sang trang rồi, Việt Nam lần đầu lên ngôi đầu Đông Nam Á, xứng đáng quá các bạn ơi” rồi bất ngờ ôm cô bạn bên cạnh mắt rưng rưng lệ. Cường là là fan trung thành của đội tuyển Việt Nam, đã nhiều năm nay, luôn sát cánh cùng đội tuyển, thế nhưng cũng như bao người hâm mộ khác, cậu chưa một lần thấy đội bóng thân yêu lên ngôi đầu...

 

Khắp các ngả đường TP.HCM, ai cũng là bạn, kẹt xe ư, còi inh ỏi và xảy ra những va chạm, nhưng các fan hâm mộ đã nhanh chóng dàn xếp để tiếp tục "lên đường" chia sẻ niềm niềm vui.

 

Lực lượng thanh niên xung phong và cảnh sát cơ động đang điều hành giao thông trong trật tự..  
Nơi tập trung đông người hâm mộ TP là khu vực trung tâm đường Phạm Ngọc Thạch, vòng xoay nhà thờ Đức Bà. Hàng nghìn thanh niên đầu quấn băng rôn, tay cầm cờ vẫy nhiệt tình, miệng không ngớt hô vang “việt nam vô địch”. 

Dòng người màu đỏ chuyển động, chủ yếu là xe hai bánh và đi bộ; tuyệt nhiên không một chiếc xe bốn bánh nào chen chân vào được. nhiều cổ động viên quá khích trèo lên nóc ô tô, tay vẫy cờ, miệng hô vang: "Vô địch" "vô địch".  

Khu vực Trung tâm TPHCM đông nghẹt người ăn mừng chiến thắng  
Tại làng Đại học Thủ Đức-TP.HCM, hàng ngàn sinh viên (SV) ùa ra đường, tụ tập tiến vào khu trung tâm sài Gòn để ăn mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam. Lúc 10 giờ đã diễn ra nhiều cuộc đua xe trên các tuyến đường xa lộ Hà Nội, Đặng văn Bi, Kha Vạn Cân… Tình trạng “giật cờ” xảy ra, gây tai nạn giao thông cho người đi đường. 

 

Sinh viên trường ĐH Quốc gia quên cả kỳ thi cử bắt đầu vào sáng mai để hòa chung vào không khí chiến thắng. “Không thi lần 1 thì thi lần 2, lần 3 còn Việt nam vô địch chỉ có một lần, vì vậy chúng ta sẽ bỏ thi để đi bão suốt đêm…” - anh Trần Minh Thanh – SV ĐH Quốc hứng chí nói. Ở các ký túc xá đã đến giờ đóng cổng, SV đứng bên trong nhìn ra đường reo hò vang dội, các “fan” hâm mộ nữ leo rào để ra ngoài la hét.

 

Hầu hết các cây xăng trên địa bàn Quận Thủ Đức đều đông nghẹt người vào đổ để chuẩn bị cho một chuyến đi dài thâu đêm.

 

Nhiều SV móc ra từ trong túi nhưng đồng tiền còn “sót lại”, góp nhau để mua cờ tổ quốc và 1 chiếc nồi (bất ngờ được chào bán) để bắt đầu cho cuộc hành trình dài với chủ đề: “Việt Nam vô địch”

Khánh Hòa: Tự hào 2 cầu thủ Phố Biển

Cùng với hàng chục triệu trái tim của người hâm mộ cả nước, người dân Khánh Hòa có cớ để đáng ăn mừng khi đội tuyển Việt Nam có  sự hiện diện của 2 cầu thủ phố biển là Quang Hải và Tấn Tài. 

Mặc dù trời mưa to, người hâm mộ ở Nha Trang vẫn đổ ra đường mừng chiến thắng

Xem lại các trận đấu vừa qua, không thể phủ nhận phong độ và sự xuất sắc của 2 cầu thủ này đã góp phần không nhỏ trong việc giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua người Sing và người Thái và tiến đến ngôi vô địch.

Tại một quán bia trên đường Yersin, anh Hồ Nhân Tâm, một người hâm mộ cho biết: “Mặc dù yêu thích đội tuyển Việt Nam, nhưng trước khi bóng lăn chúng tôi cũng chỉ dám mơ đến một kết quả hòa. Bởi chỉ cần hòa là đội Việt Nam lên ngôi vô dịch. 

Nhưng không thể ngờ, trước sự vượt trội của tuyển thái lan, đội việt nam vẫn kiên cường và gỡ hòa ở phút chót. Thắng chung cuộc 3  – 2 sau 2 lượt trận, ngôi vị và sự thống trị của người thái đối với đội tuyển Việt Nam từ nay kể như chấm dứt. Chúc mừng đội tuyển Việt Nam vô địch!”

 

Sau khi trận đấu kết thúc, mặc dù trời mưa, nhưng hàng hàng ngàn người hâm mộ Khánh Hòa vẫn đội mưa đổ dồn ra các tuyến đường Khu vực Ngã 6, đoạn đường Trần Phú, Lê Thánh Tôn, Thái Nguyên, Lê Hồng Phong… đoàn người cờ xí ngợp trời nối đuôi nhau hò hét, tung hô ăn mừng đội tuyển Việt Nam vô địch. Nhiều đoạn đường dường như phải tắc nghẽn, cảnh sát giao thông làm việc hết công suất các con đường mới được thông tuyến. 

"Tôi tặng cả thùng mì cho đội tuyển!"

Cả buổi chiều Huế mưa rả rích, nhưng là một buổi chiều không hề yên ả với Huế, mọi ngưòi nao nức chờ đón chiến thắng. Tất cả các quán café, quán nhậu dần chật ních người.

Chỉ trong vòng 10 phút sau tiếng còi mãn cuộc, cả thành phố ra đường mừng chiến thắng. Cả thành phố rợp cờ đỏ sao vàng, và dậy tiếng hô vang: Việt Nam chiến thắng, Việt Nam vô địch.

Niềm tự hào dân tộc. Ảnh: Quốc Hoàng

Bạn Quốc Khanh, một sinh viên vừa hát vang bài hát “Như có Bác trong ngày vui đại thắng” nói: “Bây giờ không còn là hy vọng, không còn là ao ước. Chúng ta, Việt Nam, đã vô địch thật sự, Việt Nam vô địch”.

Đặc biệt hơn, chú Sơn, người bán bánh mì rong đã bỏ luôn thùng bánh mì mới bán cầm cờ tổ quốc hoà chung dòng người mừng chiến thắng. Chú nói: “Tui không bán nữa, vui quá, Việt Nam ngẩng cao đầu trước người Thái rồi, tui ở Hà Nội, tui tặng cả thùng bánh cho đội tuyển - tấm lòng của tui”.

Cả thành phố cùng hát: Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng. Ảnh: Ngọc Lan


Đêm dần khuya, nhưng dòng người không hề vãn, họ đi chậm lại và hát vang: ”Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng”.

  • Nhóm PV VietNamNet
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'AFF Cup 2008'

,
,