,
221
10584
AFF Cup 2008
affcup2008/
/thethao/affcup2008/
1169434
Calisto: "Xin dành tặng chiến thắng cho người hâm mộ"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Calisto: 'Xin dành tặng chiến thắng cho người hâm mộ'

Cập nhật lúc 21:58, Thứ Năm, 26/02/2009 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Trong ngày vui lịch sử của bóng đá Việt Nam, HLV Calisto - kiến trúc sư làm nên chiến thắng- không có đủ thời gian và sức lực để nói quá nhiều. Với ông, chiến thắng đã có thể nói thay tất cả.

>> Xin cảm ơn HLV Calisto & các tuyển thủ!"
>> Hành trình lên ngôi của tuyển VN tại AFF Cup 2008
>> Cùng gửi lời chúc cho nhà tân vô địch Việt Nam!
>>
Công Vinh đưa Việt Nam lên ngôi ở giây cuối cùng!

Giống như trận thắng 1-0 ngay trên sân National của Singapore, HLV Calisto bước vào phòng họp báo trong tình trạng gần như kiệt sức. Ông đã gào khản cổ suốt trận chung kết lượt về và hò hét đến điên dại sau tiếng còi mãn cuộc trong sự tung hô của các học trò.

"Đây là một trận đấu rất, rất khó khăn. Chính vì thế mà tôi cần phải cảm ơn các cầu thủ ĐTVN đã thi đấu với hơn cả khả năng tốt nhất của họ và cảm ơn người hâm mộ đã luôn theo sát bước chân của ĐTVN".

Calisto được các học trò công kênh trong ngày lịch sử của BĐ Việt. Ảnh: Hoàng Minh

Theo đánh giá của ông Calisto, Thái Lan đã thành công trong những phút đầu với ý đồ gây sức ép và có bàn thắng từ khá sớm. Đó chính là thời điểm mà ĐTVN khá lúng túng và mắc nhiều sai sót.

Tuy nhiên, chính nhờ sự cổ vũ cực kỳ sôi động trên các khán đài mà ĐTVN đã điều chỉnh được nhịp độ trận đấu, đứng vững trong cả hiệp 2 để rồi gặt hái được thành công.

"Tôi xin dành tặng chiến thắng này cho người hâm mộ. Với những người luôn luôn ủng hộ ĐTVN, xin nhắc lại câu cảm ơn chân thành. Còn với những người đã có lúc nghi ngờ, phê phán phong độ của ĐTVN thì chức vô địch này chính là câu trả lời tốt nhất cho các bạn".

Trong khi Calisto được tôn vinh như một người hùng và nhận phần thưởng chiếc chìa khoá xe Suzuki APV dành cho ĐTVN thì Peter Reid vẫn cố giữ thái độ lạnh lùng để che giấu nỗi thất vọng. Ông thừa nhận: "Thật chẳng dễ chịu gì khi tôi phải ngồi đây, trả lời các câu hỏi, còn ở ngoài kia, Việt Nam ăn mừng chức vô địch".

Mặc dù vậy, Reid vẫn cho rằng Thái Lan đã chơi không tồi. "Xét toàn giải thì Thái Lan vẫn là đội chơi ấn tượng nhất. Chỉ có điều Việt Nam đã tiến bộ quá nhanh, các bạn thay đổi hẳn so với trận thua chúng tôi 0-2 ở vòng bảng".

Với Peter Reid, công việc của ông ở Thái cũng không bị ảnh hưởng gì sau thất bại này. "Thái Lan không thắng trong giải đấu đầu tiên của tôi, nhưng sau đây, chúng tôi vẫn còn nhiều cơ hội khác nữa".

Vô địch AFF Cup = mưa tiền thưởng

Chức vô địch AFF Cup 2008 đã mang lại cho ĐTVN một cơn mưa tiền thưởng. Ngoài 100.000 USD dành cho đội quán quân và 5.000 USD cho thủ môn xuất sắc Hồng Sơn, ĐTVN còn nhận được nhiều món quà khác từ các Mạnh Thường Quân.
Cho đến thời điểm này, Công Vinh sẽ nhận được 3.000 USD từ Cty cửa cuốn AUSTDOOR và 2.000 USD từ Cty dây và cáp điện SINO cho cầu thủ ghi bàn thắng cho ĐTVN. Cả đội tuyển cũng được ngân hàng BIDV thưởng 200 triệu đồng. Còn khoản thưởng tổng cộng của VFF dành cho đội tuyển tính đến lúc này khoảng 4 tỷ đồng.

  • A.Đ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'AFF Cup 2008'

,
,