,
221
10584
AFF Cup 2008
affcup2008/
/thethao/affcup2008/
1169432
Dòng họ nhà Công Vinh, Hồng Sơn vui ngất trời
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Dòng họ nhà Công Vinh, Hồng Sơn vui ngất trời

Cập nhật lúc 21:57, Thứ Năm, 26/02/2009 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Tự hào và xúc động vì có một người cháu, người con như Công Vinh, cả dòng họ của người hùng Lê Công Vinh ở xã Đại Thành, huyện Yên Thành đã mở tiệc ăn mừng. Trong khi đó, gia đình thủ môn Hồng Sơn cũng vui mừng phát khóc. Còn tại thành Vinh, người hâm mộ cũng tràn ra đường ăn mừng.

>> Xin cảm ơn HLV Calisto & các tuyển thủ!"
>> Hành trình lên ngôi của tuyển VN tại AFF Cup 2008
>> Cùng gửi lời chúc cho nhà tân vô địch Việt Nam!
>>
Công Vinh đưa Việt Nam lên ngôi ở giây cuối cùng!

>> Sân Mỹ Đình tối 28/12: Nghẹn ngào & bay bổng

Tối 28/12, ông Lê Công Duệ, bố Công Vinh ngồi trước màn hình theo dõi con trai cùng tuyển VN thi đấu trong một dịp rất đặc biệt. Ông đang về quê chuẩn bị cho lễ khánh thành nhà thờ của dòng họ.

Vì lẽ đó, tất cả bà con thân thích tụ hội về một nơi để chứng kiến trận đấu quan trọng của tuyển VN. Từ cảm giác hồi hộp, nhảy bật lên ăn mừng... hụt, đến nỗi lo sau khi người Thái vượt lên dẫn trước,... để rồi cuối cùng lặng người đi vì vui sướng.

Cả họ nhà Công Vinh tự hào vì có một người con, người cháu đã góp công lớn vào chiến tích đầu tiên của đội nhà. Ảnh: Đức Anh

Một cảm giác như nghẹn lại, một khoảnh khắc khó quên. Không ai khác, chính cái đầu của Vinh đã mang lại bàn thắng quan trọng cho đội nhà, đánh dấu cột mốc lần đầu tiên Việt Nam giành chức vô địch ở giải đấu khu vực.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Duệ giọng vui mừng khôn xiết, cho biết: "Việt Nam thắng, cả dòng họ đều vui mừng. Các cụ cao tuổi cũng không cầm được nước mắt, một không khí thật là vui. Lúc này bà con đang rót rượu, bia ăn mừng. Ăn mừng tuyển VN vô địch, mừng Công Vinh ghi bàn".

Rồi không để chúng tôi kịp nói gì, ông Duệ bay bổng theo trận đấu: "Chúng ta đã phải chờ đợi quá lâu để được tận hưởng cảm xúc của ngày hôm nay. Chúng ta phải cảm ơn ông Calisto đã thay người đúng lúc. Minh Phương vào tạo thế bất ngờ cho đối phương, sức tấn công của tuyển VN tốt hơn hẳn.

Các cầu thủ của ĐTVN chơi với nỗ lực 120%. Tôi vô cùng vui sướng vì Công Vinh toả sáng đúng lúc. Bà con họ hàng đều bảo trong giải này Công Vinh chơi càng ngày càng tốt. Và chúng tôi tự hào vì có một người con, người cháu như Công Vinh".

Rồi ông khẳng định chắc nịch: "Dù run thì tôi vẫn tin Việt Nam thắng cũng như tôi tin Vinh sẽ ghi bàn".

Ông Duệ cho biết thêm: "Mấy hôm nay tôi nhận được điện thoại liên tục của khán giả khắp nơi gọi đến. Tôi có nói với mọi người rằng, gia đình đã động viên Công Vinh quyết tâm lập công. Trước khi thi đấu 1 ngày, Vinh có gọi điện về, hứa sẽ ghi bàn và chơi thật tốt. Và cháu đã giữ lời hứa với tôi".

Nhân đây, tôi cũng xin cảm ơn người hâm mộ cả nước đã quan tâm đến gia đình tôi và Công Vinh. Tôi sẽ bảo Vinh phấn đấu hơn nữa để khỏi phụ lòng yêu mến của mọi người".

Và đây, người hùng Dương Hồng Sơn, cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2008 trong thời khắc lịch sử của BĐ nước nhà. Ảnh: Đức Anh

Trong thành công của bóng đá VN, còn có sự góp sức đáng kể của một ngừoi con xứ Nghệ khác, đó là thủ môn Dương Hồng Sơn - người đã nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2008. Khỏi phải nói, những người thân của anh chàng thủ môn này hạnh phúc như thế nào.

Tại gia đình ông Dương Bạch Linh, bố của Hồng Sơn, một không khí xem bóng đá cũng rất rôm rả khi hàng xóm láng giềng cùng tụ lại để xem cho khí thế.

Trận đấu đã hết một lúc mà giọng ông Linh vẫn còn rất nghẹn ngào: "Tôi mong chờ ngày này lâu lắm rồi. Hôm nay, tuyển VN đã làm nên điều kỳ diệu. Chúng ta cuối cùng đã khuất phục hoàn toàn được Thái Lan...

Nhưng mà trước đó, lúc người Thái dẫn bàn, tôi cảm thấy trên người mình nặng như đeo chì. Chưa bao giờ xem mà tôi là thấy hồi hộp và căng thẳng như 2 lượt trận chung kết này. Càng xem càng thương con trai, chắc cháu căng thẳng lắm!

Ông Linh nói thên: "Tôi rất mừng khi càng về sau Hồng Sơn chơi càng tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Con trai của Sơn, mới 4 tháng tuổi nhưng cũng thức đến hết trận đấu một lúc lâu mới chịu đi ngủ. Gia đình tôi vui mừng phát khóc.

Lúc Công Vinh ghi bàn, ngôi nhà ngập tiếng hò reo, đồng loạt hô lên: "Việt Nam vô địch rồi!". Lúc này, chúng tôi chỉ còn chờ Hồng Sơn về nhà để mở tiệc ăn mừng!

Thành Vinh vui như Tết

Sau trận đấu kết thúc cả thành Vinh đổ ra đường ăn mừng chiến công của tuyển VN. Dòng người đi xe máy dạo quanh Quảng trường Hồ Chí Minh vừa đi vừa hô Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch! Sau đó thì các ngả đường chật kín người với nồi, xoong, mâm gõ inh ỏi. Dù trời mưa nhưng hình như không ai quan tâm đến việc phải mặc áo mưa.

Nhiều cụ gia cũng ra đường chia vui cùng con cháu. Cụ Phan Văn Từ gần 80 tuổi phường Trung Đô xúc động nói: "Thật là sung sướng làm sao. Việt Nam, một dân tộc anh hùng. Chúng ta theo chân Bác Hồ làm nên những chiến thắng vang dội trong 2 cuộc kháng chiến, lẽ nào trong thời bình con cháu không làm nên lịch sử.

Công Vinh, Hồng Sơn xứng đáng nhữg chàng trai xứ Nghệ, xứng đáng con cháu quê hương Bác Hồ. Tuy tôi tuổi đã cao nhưng cũng ra đường chia vui cùng cả nước. Đã lâu rồi thành Vinh mới có ngày vui như hôm nay".

Còn chị Linh Trang phường Lê Mao thì phát biểu cảm tưởng: "Tôi tin Việt Nam chúng ta chiến thắng. Chúng ta chiến thắng để khẳng định một điều Việt Nam chúng ta mạnh. Chúng tôi sẽ thức trọn đêm nay để hưởng niềm vui. Chưa có bao giờ vui như thế này".

Càng về khuya, thành Vinh càng đông, khi có cả lượng người đổ về từ các huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc, Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Anh Lê Văn Chất ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh nói với tôi bằng một giọng kiêu hãnh:  "Nghệ Tĩnh chúng mình cái nôi đóng góp nhân tài bóng đá cho quốc gia. Các cầu thủ xứ Nghệ giải này chơi hay lắm.

Cảm ơn Hồng Sơn làm chùn chân sút của các cầu thủ Thái Lan. Cảm ơn Công Vinh ghi bàn thắng để đời. Cảm ơn đội tuyển các anh nhưng những người đã đem vinh quang về cho Tổ quốc. Chúng tôi sẽ thức cùng chiến thắng đêm nay".

  • Hải Hưng - A.Q

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'AFF Cup 2008'

,
,