,
221
10584
AFF Cup 2008
affcup2008/
/thethao/affcup2008/
1169430
Sân Mỹ Đình tối 28/12: Nghẹn ngào & bay bổng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Mỹ Đình tối 28/12: Nghẹn ngào & bay bổng

Cập nhật lúc 21:56, Thứ Năm, 26/02/2009 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Abdul Basir (Singapore), sân Mỹ Đình nổ tung trong niềm hạnh phúc vô biên. Tất cả ôm chầm lấy nhau, mặc cho nước mắt tuôn trào và những âm thanh vô thức dội ra từ con tim.

>> Xin cảm ơn HLV Calisto & các tuyển thủ!"
>> Hành trình lên ngôi của tuyển VN tại AFF Cup 2008
>> Cùng gửi lời chúc cho nhà tân vô địch Việt Nam!
>>
Công Vinh đưa Việt Nam lên ngôi ở giây cuối cùng!

Thật ra thì không phải đợi tiếng còi mãn cuộc của ông trọng tài Singapore, sân Mỹ Đình đã vỡ oà trong niềm hạnh phúc vô bờ. Vài giây ít ỏi còn lại chỉ đủ cho người Thái giao bóng từ vạch giữa sân chứ không thể ngăn cản ĐTVN bước lên ngôi vô địch.

Tối 28/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (thứ 3 từ trái sáng) đã có mặt tại Mỹ Đình dự khán trận đấu và ông đã không phải thất vọng về các chàng trai Việt Nam. Ảnh: Đức Anh

Giấc mơ đã thành sự thật. Nỗi khát khao mòn mỏi cuối cùng cũng có điểm dừng. Một khoảng lặng trước cú đá phạt của Minh Phương, để rồi cả rừng người cùng nổ tung với cú đánh đầu của Công Vinh vừa đủ làm tung lưới Kosin.

Vậy là trong 2 trận đấu quan trọng nhất của cuộc đời, Công Vinh đều ghi dấu ấn. Chuỗi ngày thất vọng của anh đã khép lại bằng những phần thưởng không thể tuyệt vời hơn.

Vinh đã khóc. Tấn Tài đã khóc. Vũ Phong đã khóc. Hồng Sơn, Việt Cường, Phước Tứ đều đã khóc. Việt Thắng gào lên... điên dại. Anh vồ lấy tất cả những ai bên cạnh mình, siết chặt vòng tay và nhảy nhót như thể lên đồng.

Ở giữa sân, thầy Tô cũng không thể kìm lòng khi được tung hô trong vòng tay các học trò. Mắt ông đã nhòe lệ. Rất nhiều lần đăng quang với ĐT.LA, chưa bao giờ ông khóc, nhưng hôm nay là một danh hiệu vô cùng đặc biệt.

Khoác lá cờ Việt Nam, ông Tô chạy ra khán đài A, nơi có một nhóm những đồng bào của ông cũng đến cổ vũ ĐTVN. Khi ông trở lại sân, trên vai ông có thêm lá cờ Bồ Đào Nha. Người đàn ông hạnh phúc với cả hai Tổ quốc!

Cùng nhau chia sẻ và tận hưởng niềm hạnh phúc. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Rất đông khán giả cũng đã tràn cả xuống sân để được sờ vào các những đứa con thân yêu. Đội quân bảo vệ lúc này cũng không tài nào giữ nổi vẻ mặt lạnh tanh khi làm nhiệm vụ. Họ cũng cuồng nhiệt như bao nhiêu người Việt khác, cũng lăn xả vào ôm vai bá cổ các cầu thủ, cũng khóc cũng cười...

Khi thầy trò HLV Calisto ôm cúp chạy vòng quanh sân Mỹ Đình để mừng công với người hâm mộ, cả một rừng cờ đỏ sao vàng dậy sóng. Họ nhoài qua lan can khán đài, trao cho cầu thủ những lá cờ, những tấm áo còn ướt mưa, đồng thời lấy về tất cả những gì có thể lấy được để làm kỷ niệm.

Sau phút thăng hoa, Công Vinh không còn biết áo của mình ở đâu. Phước Tứ cũng mình trần trùng trục. Những đôi tất, đôi giày của ĐTVN được cẩn thận cất đi , nhưng một số cũng đã kịp biến thành đồ lưu niệm.

Bác sỹ Nguyễn Trọng Hiền liên tục phải thúc giục các cầu thủ mặc áo khoác kẻo cảm lạnh. Nhưng với sức nóng từ trong tim, chẳng ai còn cảm giác giá lạnh lúc đêm về.

Việt Nam chiến thắng! Việt Nam vô địch! Ảnh: Nguyễn Hoàng

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ ôm chầm lấy các cộng sự của mình. Ông Tuấn, ông Khôi, ông Dũng, tất cả đều vui như con trẻ. Complet, cravat xộc xệch, giày Tây bám đầy bùn và cỏ, nhưng dường như không ai còn ý thức được mình là... quan chức trong buổi lễ đăng quang.

Chủ tịch Hỷ nghẹn ngào ví ngày vui hôm nay không khác gì hồi ông còn là bộ đội, tận hưởng ngày giải phóng. "Khi ấy, niềm hạnh phúc cứ lan toả khắp mọi nơi, đến với từng người, và bây giờ cũng vậy".

Ông Hỷ còn tiết lộ trong buổi sáng 28/12, ông đã đến động viên Calisto. Ông Tô có hứa rằng trận đấu buổi chiều sẽ là một thử thách lớn của ĐTVN, chúng ta sẽ bị sức ép rất nhiều, nhưng ông quyết đem về một kết quả thành công. Điều đó đã thành sự thật.

"Với một người đàn ông giữ lời hứa như vậy, chắc chắn chúng ta sẽ còn cộng tác lâu dài. Tôi đánh giá rất cao vai trò của ông Calisto trong chiến thắng lịch sử này".

Cả dân tộc Việt Nam đều tôn vinh Calisto như một anh hùng. Và các cầu thủ ĐTVN, họ cũng là nguồn cảm hứng dạt dào cho một bầu không khí lễ hội.

Đêm nay, Hà Nội, Sài Gòn, cả đất nước Việt Nam không ngủ...

  • Anh Đức

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'AFF Cup 2008'

,
,