,
221
10584
AFF Cup 2008
affcup2008/
/thethao/affcup2008/
1169424
"Xin cảm ơn HLV Calisto & các tuyển thủ!"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Giới chuyên môn VN:

'Xin cảm ơn HLV Calisto & các tuyển thủ!'

Cập nhật lúc 21:53, Thứ Năm, 26/02/2009 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Giới chuyên môn VN nức lòng khi đội nhà lần đầu tiên bước lên bục vinh quang cao nhất ở giải đấu khu vực. Và trong niềm hạnh phúc vô biên này, tất cả đều dành lời cảm ơn cho HLV Calisto cùng các cầu thủ.

>> Cùng gửi lời chúc cho nhà tân vô địch Việt Nam!
>> Công Vinh đưa Việt Nam lên ngôi ở giây cuối cùng!

HLV Lê Thuỵ Hải: Công đầu thuộc về HLV Calisto

Lúc này, hẳn tôi cũng như hàng triệu người yêu bóng đá Việt Nam khác chắc chắn đều có chung một cảm xúc,  đó chính là "tuyệt vời, không thể tuyệt vời hơn với chiến thắng này.

Thầy trò chia sẻ niềm vui sau chiến thắng. Ảnh: Đức Anh

Chiến công này ví như thời vận đã đến, và một khi nó đã đến thì không thể cưỡng được, không thể đánh rơi ngôi vô địch thêm một lần nữa, đây quả là những điều vui sướng và tự hào.

Theo tôi, chiến thắng tuyệt vời ngày hôm nay công đầu phải thuộc về HLV Calisto, ông đã biến những điều không thể thành có thể, và giúp cho BĐVN có được chiến công ngày hôm nay.

Còn về trận đấu, hôm nay Thái Lan vẫn là những người chơi tốt hơn khi vẫn chơi trên chân chúng ta. Đúng ra họ đã phải có ít nhất 2 bàn thắng nữa, tuy nhiên may mắn là không đến với người Thái.

Bởi tối nay, tuyển VN cũng đã chơi rất chững chạc và tự tin, mặc dù thế cơ hội thực sự là không nhiều. Tất cả chỉ có 2 cơ hội đáng giá nhất, là tình huống Quang Thanh có bóng trước cầu môn Kosin, sút chệch ra ngoài và sau đó là pha đánh đầu của Công Vinh thì trong đó một chuyển thành bàn thắng quý giá.

Chức vô địch của tuyển VN mang đậm dấu ấn của HLV Calisto. Ảnh: Đức Anh

Thêm một điểm nữa, đó chính là sự quyết tâm cao, đấu pháp hợp lý cũng như sự xuất sắc của Như Thành cũng như Việt Thắng khi chơi chắc chắn ở hàng thủ, và năng động trên hàng công.

Đối với Công Vinh, đây là trận đấu tốt nhất của anh ấy, khi chơi cũng đầy tự tin, đồng đội, thêm 1 bàn thắng cuối trận nữa thì còn gì tuyệt hơn.

Chúng ta đã có chiến thắng đầy kịch tính, lâu lắm rồi Việt Nam mới giành chức vô địch, tôi rất xúc động với chiến công này của các cầu thủ, và chắc chắn tôi cũng sẽ làm bữa tiệc để ăn mừng chiến công này.

HLV Trần Văn Phúc: Cảm ơn HLV Calisto

Hôm nay có thể nói là một ngày trọng đại của bóng đá Việt Nam, chức vô địch mà chúng ta đã đợi quá lâu rồi, đã bao lần đánh rơi rồi. Tất cả đều rất tuyệt vời trong đêm hôm nay.

Về tinh thần của các cầu thủ thì không cần phải nói tới nữa, bởi tất cả đã chơi với hơn 100% sức lực để mang về chiến thắng cho ĐTVN, cùng lúc đó là một lối chơi hợp lý, các cầu thủ đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

Thái Lan chơi nhỉnh hơn, nhưng họ đã không biến được các cơ hội thành bàn thắng. Dù thế, nhìn lại 2 trận đấu chung kết rõ ràng ĐTVN lên ngôi vô địch cũng không phải là bất ngờ, bởi lẽ chúng ta biết mình, biết người.

Sẽ là tuyệt vời hơn, nếu như Quang Thanh ghi bàn ở hiệp 1, lúc đó chắc chắn ĐTVN sẽ giành thắng lợi chứ không phải là một trận hoà, khi người Thái buộc phải dâng lên tấn công.

Người hâm mộ dành lời cảm ơn đến HLV người Bồ Đào Nha. Ảnh: Đức Anh

Dù thế trận hoà cũng là đủ với ĐTVN, và đêm nay tôi chắc chắn hàng triệu người Việt Nam sẽ không ngủ, bởi chiến công là quá tuyệt vời như thế này. Cảm xúc thật khác lạ, có lẽ niềm vui mà chúng ta mong chờ đến quá trễ.

Xin cảm ơn HLV Calisto, cảm ơn Công Vinh đã toả sáng đúng lúc để chúng ta có một đêm tuyệt vời như thế này, thực lòng mà nói tôi rất xúc động với những gì mà các cầu thủ đã làm được trong ngày hôm nay

Cựu tuyển thủ Trần Công Minh: Cảm ơn các em, cảm ơn thầy Tô

Tôi phải nói thực lòng là chiến công hôm nay trên cả tuyệt vời, thực sự xúc động và tự hào trước những gì ĐTVN đã làm được cho bóng đá Việt Nam, điều mà thế hệ chúng tôi chưa làm được.

Thế hệ chúng tôi cũng khát khao chiến thắng, cũng đã làm hết sức mình để đạt được ước mơ, nhưng nhiều lý do đã không thể thoả ước nguyện, đó là điều rất buồn. Nhưng hôm nay thì đã hết rồi khi thế hệ các em đi sau đã làm được.

Xin cảm ơn các cầu thủ đã cho chúng tôi - những người đi trước quay về với cảm xúc của người chiến thắng, cảm ơn HLV Calisto đã giúp cho bóng đá Việt Nam ghi danh với khu vực.

Đêm nay chắc chắn sẽ là một đêm không ngủ, chúng ta tự hào về các cầu thủ không chỉ bởi chức vô địch, mà còn bởi tinh thần chiến đấu quật cường đã thể hiện trong trận đấu này.

Nhận xét về trận đấu, có lẽ điều thấy rõ nhất chính là sự tự tin của các cầu thủ Việt Nam khiến cho Thái Lan phải dè chừng, họ không dám chơi dồn dập mà chỉ dè dặt dâng lên tấn công.

Sự hợp lý trong đấu pháp, sự tự tin của các cầu thủ, thêm vào đó là sự cổ vũ của hàng triệu người đã giúp ĐTVN có được chiến công ngày hôm nay, thật tuyệt vời.

  • D.L (ghi)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'AFF Cup 2008'

,
,