,
221
10584
AFF Cup 2008
affcup2008/
/thethao/affcup2008/
1169416
Hà Nội, đếm ngược thời gian chờ bóng lăn
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hà Nội, đếm ngược thời gian chờ bóng lăn

Cập nhật lúc 21:50, Thứ Năm, 26/02/2009 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Trận chung kết lượt về giữa ĐTVN và ĐT Thái Lan chỉ còn được tính từng giờ. Thủ đô Hà Nội đang "sốt" lên giữa tiết trời mưa lạnh. Mọi công tác liên quan đến trận đấu đều đã sẵn sàng. Tất cả hồi hộp chờ tiếng còi khai cuộc. Ghi nhận của PV Thể Thao VietNamNet về "toàn cảnh" không khí bóng đá Hà Nội, 1 ngày trước giờ G.

>> Thủ thế & "giăng bẫy" trước giờ G
>> Bởi vì, phía trước vẫn là... Thái Lan!
>> HLV Calisto: "Hiệp 2" ở Mỹ Đình sẽ rất cam go!
>> Tuyển VN trở về viết tiếp giấc mơ
>>
Kết quả chung kết AFF Cup được tính ra sao?
>> Chờ "lần đầu tiên" quan trọng nhất của tuyển VN!

Thủ đô "sốt" không khí bóng đá dù trời mưa lạnh

Mặc dù, ngoài trời đổ mưa nhưng không khí ăn bóng đá, ngủ bóng đá của người dân Thủ đô không vì thể mà lắng xuống. Ngược lại, tất cả đang như đang "sôi" lên.

Cũng dễ hiểu thôi vì chỉ vài chục đồng hồ nữa thôi, tại thủ đô Hà Nội sẽ diến ra trận chung kết lượt về AFF Cup giữa đội chủ nhà Việt Nam và ĐT Thái Lan. Khắp các đường phố, ai ai cũng đều bàn tán về cuộc đọ sức quan troọg này. Nhiều tuyến phố đã xuất hiện những băng rôn cổ động cho chiến thắng và chức vô địch lần đầu của ĐTVN.

Trên Phố Bà Triệu đã náo nhiệt hơn mọi ngày. Ảnh: Nguyễn Hùng

Trên con phố Trịnh Hoài Đức, vốn nổi tiếng với những cửa hàng bán dụng cụ thể thao, trong mấy ngày hôm nay, ngoài việc nhộn nhịp do "chợ đen" hoạt động hết công suất thì còn tập nập người ra vào mua những vật dụng như áo, cờ, băng rôn để cổ vũ cho ĐTVN.

Chị Tú - chủ cửa hàng bán dụng cụ thể thao Kim Quy, số 6 Trịnh Hoài Đức cho biết: "Tối hôm ĐTVN thắng Thái Lan trong trận chung kết lượt đi, cửa hàng của chúng tôi đã bán hết sạch hơn 100 lá quốc kỳ to nhỏ và gần 90 băng đỏ in dòng chữ "Việt Nam chiến thắng!", "Việt Nam vô địch!",...

Từ hôm qua (26/12) cho đến chiều nay, cửa hàng của chúng tôi đã bán được khá nhiều trong số 200 lá quốc kỳ và 150 băng đỏ tôi mới nhập thêm để bán trong những ngày trước và sau trận chung kết lượt về vào tối mai".

Đếm ngược đồng hồ chờ giờ bóng lăn

Cái lạnh của Thủ đô Hà Nội những ngày mùa đông đã được không khí bóng đá hâm nóng lên từng giờ, từng phút. Cái khoảnh khắc người hâm mộ chờ đón trận chung kết lượt về vào lúc 19h ngày 28/12 cùng với chiếc cúp vô địch của ĐTVN sao mà lâu đến thế.

Các cửa hàng bán cờ, băng rôn trên phố Trịnh Hoài Đức đã sẵn sàng phục vụ người hâm mộ. Ảnh: Nguyễn Hùng

Nhiều người đã tỏ ra rất sốt ruột, chờ đón trận chung kết với tâm trạng hết sức phấn chấn và niềm tin chiến thắng cho chiến thắng của ĐTVN.

Theo chú Thông - nhân viên bảo vệ trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội: "ĐTVN đã 10 năm rồi mới lại có một chiến thắng trước ĐT Thái Lan. Ông Calisto đúng là một HLV giỏi.

Hi vọng rằng, ông ấy cùng các học trò của mình sẽ tiếp tục phát huy tinh thần và cố gắng hết sức trong trận chung kết lượt về để lần đầu tiên mang cúp vô địch về cho bóng đá Việt Nam. Bản thân tôi, không có điều kiện đến sân để cổ vũ, nhưng cả nhà tôi đều rất háo hức chờ đợi trận đấu này".

Bác Trấn Hữu Hùng, một cán bộ đã nghỉ hưu ở số nhà 286, đường Trường Chinh còn nhắc lại trận thắng của ĐTVN trước Thái Lan trong ở bán kết Tiger Cup 98: "Tôi nhớ như in cái cảm giác giành chiến thắng của ĐTVN trong trận bán kết Tiger Cup 98 trên sân Hàng Đẫy đêm 3/9/1998.

Đêm đó, thủ đô Hà Nội và bản thân tôi đã có mặt trên khán đài để xem trận đấu đó đã không thể ngủ, bởi niềm vui quá lớn mà khi ĐTVN giành chiến thắng trước Thái với tỷ số áp đảo 3-0.

Đến hôm 24/12 vừa rồi, tôi cảm thấy như trẻ lại khi ĐTVN đã lặp lại được chiến thắng trước đội bóng của xứ chùa Vàng, mà lần này là chiến thắng ngay trên sân của họ thì quá tuyệt vời!

Chức vô địch AFF Cup chỉ còn cách ĐTVN 90 phút nữa thôi. Hi vọng, các tuyển thủ Việt Nam sẽ đáp ứng được lòng mong mỏi của người hâm mộ nước nhà sau bao nhiêu năm nỡ hẹn".

Còn đối với nhóm các bạn sinh viên Kinh tế Quốc dân Hà Nội, gồm Tùng, Hiếu, Trường, Quân, Ninh, Cường, Quang và Dự ở phòng 402A ký túc xá của trường lại có cách cổ vũ riêng của mình - 

Đêm 28/12 người dân Hà Nội sẽ lại có một đêm không ngủ? Ảnh: Nguyễn Hùng

"Chúng tôi không có thời gian ra đứng xếp hàng ngoài sân Mỹ Đình để mua vé để vào sân xem. Hơn nữa chúng tôi đang trong thời gian ôn thi học kỳ, nhưng chúng tôi sẽ ngồi ở phòng xem qua tivi và đã chuẩn bị nhiều vật dụng đó là chai nhựa và cả nắp xoong nồi để reo hò, cổ vũ cho ĐTVN trong trận đấu tối 28/12".

Chị Nguyễn Thị Kim Oanh, chủ cửa hàng thời trang số 24 - Hàng Cháo sẽ cùng gia đình ra sân Mỹ Đình để xem và hi vọng sẽ được trực tiếp xem lễ trao cúp cho ĐTVN: "Sáng ngày 24/12, ông xã nhà tôi đã ra ngoài sân Mỹ Đình từ 5h sáng để chờ mua cho bằng được hai cặp vé vào xem trận chung kết gữa Việt Nam và Thái Lan. Rất may, anh ấy đã mua được vé xem cho dù phải 12h trưa hôm đó mới về đến nhà.

Chắc chắn, tối 28/12, cả 4 người nhà tôi sẽ có mặt trên khán đài để cổ vũ cho ĐTVN. Tất nhiên, tôi hi vọng là mình sẽ được chứng kiến tận mắt chiếc cúp vô địch được trao cho đội tuyển của chúng ta".

Chị Bùi Thị Hương, nhân viên ngân hàng ANZ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), cho biết: "Từ trước tới nay, tôi không phải là một người hâm mộ bóng đá. Nhưng sau khi ĐTVN thắng Thái Lan hôm 24/12 vừa rồi, tôi bắt đầu lại thích xem bóng đá.

Chắc chắn, trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình vào tối mai, tôi sẽ xem và cổ vũ cho ĐTVN hết mình. Tất nhiên, một chiến thắng cho chúng ta là điều mà tôi mong muốn vào lúc này".

Lực lượng an ninh sẵn sàng tác chiến

Theo kế hoạch, sẽ có trên 3.000 cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát bảo vệ, cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự, bộ đội, lực lượng dân phòng được huy động để đảm bảo công tác an ninh trật cho trận chung kết lượt về.

Rút kinh nghiệm sau 2 chiến thắng ĐTVN chiến thắng trước Singapore và Thái Lan mới đây, do đó, ngay sau trận đấu tối 28/12, tất cả những phương án dự phòng đã được lực lượng công an Thủ đô vạch ra cụ thể. Nếu ĐTVN thắng, chắc chắn họ sẽ lại có một đêm thức trắng cùng người hâm mộ Thủ đô. Dù mệt nhưng sẽ đầy ắp niềm hạnh phúc.

Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ Sở CATP Hà Nội cho biết: “Là người Việt Nam, tôi cũng như bao người khác ai chẳng muốn đội tuyển của mình giành chiến thắng. Nếu trong tối mai mà ĐTVN đoạt chức vô địch, người hâm mộ Hà Nội sẽ lại có một đêm trắng. Tất nhiên, chúng tôi sẽ là phần còn lại của dòng người trên đường phố đi ăn mừng.

Chúng tôi sẽ được bố trí tại các chốt của những con phố chính để phân luồng đường, giải tỏa ách tắc ngay trước, trong và sau trận đấu. Với việc chuẩn bị kỹ lưỡng của mình, chúng tôi hy vọng những điều đáng tiếc sẽ không xảy ra vào đêm 28/12".

Biết giá... trên trời vẫn phải cắn răng mua

So với ngày 26/12, giá vé vẫn ở mức "cắt cổ" và tình trạng khan vé ở "chợ đen" của dân phe vẫn tái diễn, cho dù hôm nay VFD đã trả gần hết số vé đã được bán qua mạng và đường công văn.

Mặc dù vậy, nhiều người đến hai địa điểm là phố Trịnh Hoài Đức và quảng trường SVĐ Mỹ Đình để tìm mua 1 cặp vé vào xem. Điều đó, khiến cho thị trường vé "chợ đen" vẫn hết sức sôi động bất kể trời mưa không ngớt.

Trời mưa nhưng trị trường vé "chợ đen" chiều 27/12 vẫn rất sôi động. Ảnh: Nguyễn Hùng

Đã có khá nhiều người vì quá sốt ruột và đã quyết định mở hầu bao của mình để mua bằng được 1 cặp vé cho dù giá là không hề "mềm" chút nào.

Anh Nguyễn Công Hảo cho biết: "Tôi không thể đợi chờ được nữa, ngày mai ĐTVN đá rồi. Nếu đợi đến ngày mai, tôi sợ giá vé sẽ còn cao hơn nữa.

Tôi cũng đã đi tham khảo rất nhiều rồi, giá đâu cũng vậy thôi. Cuối cùng, tôi quyết định bỏ ra 3,8 triệu để mua 1 cặp vé cửa 8, tầng 4 khán đài B cho hai vợ chồng tôi đi xem vào tối 28/12. Dù rất xót ruột nhưng hai vợ chồng tôi  vì quá hâm mộ và muốn được xem trực tiếp đội nhà thi đấu".

SVĐ quốc gia Mỹ Đình chỉ còn chờ tiếng còi khai cuộc

Theo ông Nguyễn Hữu Thu - Giám đốc Ban quản lý SVĐ Mỹ Đình thì mọi thứ cho trận chung kết vào tối 28/12 đã sẵn sàng.

Ông nói: "Cho đến chiều 27/12, thì mọi thứ như chất lượng sân bãi, đặt biển quảng cáo, công tác an ninh, hậu cần đều đã được chuẩn bị đâu vào đấy rồi. Tất cả chỉ chờ tiếng còi khai cuộc, tất cả đang chờ chiến thắng của ĐTVN.

SVĐ Mỹ Đình sẵn sàng cho trận đấu quan trọng nhất của AFF Cup 2008. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Sẽ rất tự hào khi sân Mỹ Đình là nơi mà người hâm mộ bóng đá nước nhà lần đầu tiên chứng kiến giây phút mà ĐTVN đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2008".

Chỉ còn không đầy 20 giờ đồng hồ nữa, trận đấu được mong chờ và hết sức quan trọng với người Việt Nam sẽ diễn ra. Cái cảm giác náo nức, mong chờ khiến cho người ta xen lẫn trong lo toan bộn bề vẫn cảm nhận được không khí bóng đá, cảm nhận được thời khắc quan trọng đang đến rất gần.

Người Việt Nam ở khắp mọi nơi đang hướng về Mỹ Đình. Rất nhiều tin yêu gửi gắm về thủ đô. Những ai đang sống giữa Hà Nội, hẳn cảm thấy mình may mắn vì được hoà vào không khí trong một ngày trong đại của bóng đá Việt. Ai cầm được trong tay tấm vé vào sân càng cảm thấy vui sướng hơn.

Tất cả đã sẵn sàng chờ đón lần đầu tiên xưng vương của bóng đá Việt Nam ở sân chơi ĐNÁ trên sân nhà Mỹ Đình. Nào chúng ta hãy cũng đếm ngược thời gian.

  • Nguyễn Hùng

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,