Tottenham muốn về SVĐ Olympic 2012

Cập nhật lúc 20:23, Thứ Sáu, 01/10/2010 (GMT+7)
,






















Câu lạc bộ Tottenham tuyên bố đã đăng ký xin lấy sân vận động Olympic London 2012.

Spurs là đội bóng tiếp theo trong giải Ngoại hạng Anh, sau West Ham, nộp hồ sơ đăng ký sân vận động có sức chứa 80 ngàn chỗ ngồi.

Chủ tịch của Spurs, Daniel Levy, nói: "Chúng tôi sẽ tìm hiểu tất cả các khả năng cho câu lạc bộ."

Spurs cũng đã được quận Haringey cấp giấy phép xây dựng một sân vận động mới tại khu vực bắc London vào hôm thứ Năm.

Hạn chót chính thức để đệ đơn xin đăng ký lấy sân vận động Olympics sau kỳ thế vận hội 2012 đã hết hôm thứ Năm.

Công ty Olympic Park Legacy, là hãng giám sát tiến trình xét chọn và đang hy vọng sẽ chọn được đối tượng cho thuê sân vận động này vào tháng Ba năm tới, không cho biết có bao nhiêu hãng đăng ký quan tâm tới khu sân bãi ở phía đông London.

Ông Levy tiết lộ: "Tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi đã đăng ký thuê sân Olympic Stadium trước khi hết hạn 30/9, cùng với AEG [Europe], tập đoàn giải trí và quản lý các cơ sở kinh doanh lớn nhất thế giới."

"Chúng tôi được công ty Olympic Park Legacy thông báo rằng nếu không đăng ký vào lúc này, thì chúng tôi sẽ không còn cơ hội nào khác trong tương lai."

Hôm thứ Năm, các ngôi sao của West Ham đã tới Downing Street để trình hồ sơ xin đấu thầu sân vận động Olympic 2012.

"Chúng tôi luôn xác đinh mình sẽ không nhận bất kỳ dự án nào nếu việc đó làm tổn hại tới sự ổn định tài chính và sự thành công trong tương lai của câu lạc bộ, và quan điểm này sẽ vẫn là nguyên tắc định hướng của chúng tôi, giúp lựa chọn phương án tốt nhất cho câu lạc bộ, cho các cổ động viên và các cổ đông của câu lạc bộ."

Ông Levy tỏ ra hài lòng trước tin đơn xin xây dựng sân vận động mới của câu lạc bộ, Dự án Phát triển Northumberland, được thông qua.

"Tôi cần phải nhấn mạnh rằng vẫn còn nhiều việc phải làm. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Hội đồng quận Haringet và đơn nay sẽ được Thị trưởng London cân nhắc rồi chuyển lên ông Bộ trưởng."

Ông nói thêm: "Chúng tôi sẽ cập nhật tình hình cho mọi người trong những tháng tới, khi vấn đề được tiếp tục thảo luận với các cơ quan thuộc các ngành dịch vụ công khác nhau."

Về phía mình, các cầu thủ của West Ham gồm Carlton Cole, Mark Noble và Scott Parker hôm thứ Năm đã tới Downing Street để trình đơn của câu lạc bộ, muốn được trao sân vận động Olympic 2012; đơn của West Ham được đứng tên chung với Hội đồng quận Newham.

West Ham dự định sẽ cải tạo sân vận động xuống còn 60 ngàn chỗ ngồi, phục vụ các mục đích chơi bóng dá, điền kinh, hòa nhạc và các mục đích công cộng khác.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,