Rooney ’không ký với Man U nữa’

Cập nhật lúc 21:57, Thứ Hai, 18/10/2010 (GMT+7)
,
Mô tả ảnh.

Rooney chưa ghi được bàn nào từ tháng Ba

Manchester United được thông báo là Wayne Rooney sẽ không ký hợp đồng mới với câu lạc bộ, theo hãng tin Press Association.

Hợp đồng hiện tại của trung phong 24 tuổi này hết hạn vào mùa Hè 2012 và có tin là thương thuyết cho hợp đồng mới đã không thành.

Có tin đồn là Rooney sẽ được bán trong dịp chuyển nhượng vào tháng Giêng tới,nhưng Man U nói tin này là "tào lao".

Trong mấy tuần qua quan hệ giữa Rooney và ông bầu Sir Alex Ferguson có vẻ gặp sóng gió.

Rooney vắng mặt trong trận gặp Everton tháng trước sau khi chuyện riêng tư của anh lộ ra ánh sáng và Ferguson cũng loại anh khỏi các trận sau đó với lý do chấn thương mắt cá.

Tuy nhiên thứ Ba tuần trước, sau trận Anh hòa Montenegro 0-0 trong vòng loại Euro 2012 ở Wembley, Rooney nói anh khỏe và không bị đau mắt cá.

Rooney ghi một bàn duy nhất trong 5 trận ngoại hạng dưới màu áo Man U.

Hôm thứ Bảy, anh vắng mặt trong đội hình chính thức của trận hòa 2-2 với West Brom, và chỉ được ra sân khi trận đấu chỉ còn 20 phút.

Ferguson chưa tuyên bố gì về tình trạng hiện nay của Rooney.

Cựu hậu vệ Man U, Steve Bruce, nay là ông bầu của CLB Sunderland, nói ông nghĩ lời nói và hành động của Ferguson trong mấy tuần qua là để tìm cách bảo vệ cho Rooney.

"Ông ta tránh cho Rooney không bị rọi đèn pha, tìm cách bảo vệ anh ta theo kiểu của ông," Bruce nói trên chương trình thể thao của BBC Radio 5 live.

"Chúng ta đều biết Wayne Rooney là một cầu thủ tuyệt vời và đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp anh ta gặp chút rắc rối. Nhưng anh ta sẽ trở lại, anh ta là tài năng lỗi lạc nhất của đất nước và cần được bảo vệ."

Nhưng có tin CLB Real Madrid ở Tây Ban Nha đang quan tâm đến Rooney.

Đồng đội trước đây của Rooney, Cristiano Ronaldo đã qua sân Bernabeu hồi mùa hè năm ngoái 2009 nói câu lạc bộ có nhiều sự lựa chọn cho vị trí trung phong như Gonzalo Higuain, Angel di Maria, Mesut Ozil và Karim Benzema.

Hôm thứ Hai, giám đốc Real, Jorge Valdano có vẻ phủ nhận tin đồn về Rooney nhưng không loại trừ khả năng đó.

Ông nói với báo Telemadrid: "Vấn đề là chúng tôi sẽ phải bán ai nếu ký với thêm một trung phong? Tháng Giêng vì vậy sẽ không có gì mới, còn tháng Sáu thì còn lâu mà.’’

Cũng có tin đồn là Barcelona - đối thủ đáng gườm của Manchester City, Chelsea và Real - cũng quan tâm đến Rooney - cầu thủ có giá phải chăng hơn vì hợp đồng đã gần hết.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,