ManU mất Valencia đến tháng Hai

Cập nhật lúc 23:39, Thứ Sáu, 17/09/2010 (GMT+7)
,

Valencia bị chấn thương nặng sau va chạm trong trận gặp Rangers hôm thứ Ba.

Huấn luyện viên của Manchester United, Sir Alex Ferguson nói Antonio Valencia có thể chơi bóng trở lại trong tháng Hai, sau khi phải có phẫu thuật từ vụ va chạm hôm thứ Ba, trận gặp Rangers.

Cầu thủ chạy cánh 25 tuổi đã bị tổn thương nặng dây chằng và thêm vết rạn mắt cá chân, phải phẫu thuật hôm thứ Tư.

Lúc đầu, người ta đã quan ngại là cầu thủ người Ecuador có thể sẽ phải nghỉ cả mùa giải này.

Nhưng Sir Alex nói: "Chẳng ai có thể chắc được 100% và đó là một chấn thương nghiêm trọng, nhưng chúng tôi nghĩ là nó sẽ khỏi vào cuối tháng Hai, tức là khả quan hơn suy đoán hôm thứ Ba."

Valencia đã được khiêng ra khỏi sân trong trận đấu không bàn thắng trước đội bóng lớn của Scotland, sau khi bị ngã do cú cản phá của hậu vệ Kirk Broadfoot ở phút thứ 62.

Sir Alex nói rằng cựu cầu thủ của United, Alan Smith là một ví dụ điển hình cho thấy cần có sức mạnh tinh thần để một cầu thủ có thể trở lại với bóng đá sau khi bị chấn thương nghiêm trọng.

Smith, hiện đang chơi cho Newcastle, đã bị gẫy chân trái và trật khớp mắt cá trong trận đá FA Cup gặp Liverpool hồi tháng 02/2006, phải nghỉ bảy tháng.

Nhà cầm quân của Old Trafford vẫn hy vọng là đội hình của ông sẽ xoay sở được với sự thiếu vắng tốc độ và kỹ thuật của Valencia.

Manchester United đã bị mất trung vệ tuyển Anh Michael Carrick do chấn thương mắt cá, tuy cầu thủ người Brazil Anderson sẽ lại sẵn sàng sau bảy tháng ngồi ngoài do chấn thương dây chằng.

Với trận tới đây, United gặp Liverpool trên sân Old Trafford hôm Chủ Nhật, ông Ferguson dự kiến sẽ đưa ra một đội hình mạnh sau khi đã để các cầu thủ chủ chốt nghỉ trong trận mở màn giải Champions League, gặp Rangers.

Trong trận đó, hai bên hòa 0-0 và ông Ferguson bị chỉ trích vì đã để tiền vệ đang sung sức Dimitar Berbatov ngồi ngoài sân. Cầu thủ người Bulgaria nayse chắc chắn sẽ có mặt ngay từ đầu trong trận gặp Liverpool.

Thủ môn Edwin van der Sar, các hậu vệ Nemanja Vidic và Patrice Evra cùng Paul Scholes, vốn đều vắng mặt trận hôm thứ Ba, cũng nhiều khả năng được xuất quân trận này.

Với việc Valencia phải nghỉ, trách nhiệm nay có lẽ sẽ dồn nhiều hơn cho cầu thủ chạy cánh Bồ Đào Nha Nani.

Valencia chuyển từ Wigan sang United hồi tháng 6-2009 do Cristiano Ronaldo bỏ sang Real Madrid. Anh đã bị thương trong lần thi đấu thứ tư ở mùa giải này, và đã ghi bàn trong trận thắng 3-1 trước Chelsea, đoạt giải Community Shield.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,