Lawro ngợi khen Blackpool và Chelsea

Cập nhật lúc 23:31, Thứ Tư, 22/09/2010 (GMT+7)
,

Chuyên gia bóng đá của BBC, Mark Lawrenson dành lời khen ngợi đối với Blackpool, đội bóng được cho là thành công nhất trong số các đội tân binh giải ngoại hạng Anh năm nay.

"Sau năm trận đấu, mà trong đó có tới 4 trận trên sân khách, chỉ một trận trên sân nhà, mà họ giành được 7 điểm, thì theo tôi là một thành tích nổi bật," Lawrenson nói với BBC Sports.

"Blackpool đã đánh bại Wigan và Newcastle, và đương đầu kiên cường với những đội bóng khác mà đáng lẽ ra, người khác chỉ mới nghe tên đã phải e dè."

Điểm lại năm vòng đấu ngoại hạng, Blackpool đã thi đấu khá tốt với hai trận thắng trên sân khách (0-4 trước Wigan, 0-2 trước Newcastle,) hòa một trận (2-2) trên sân nhà trước Fulham.

Đội chủ sân Bloomfield Road chỉ chịu thua hai trận trước hai đội đầu bảng và nhì bảng Premier League, đó là 0-6 trước Arsenal ở vòng đấu thứ hai và 0-4 trước Chelsea ở vòng đấu thứ năm vào cuối tuần trước và đang có cùng số điểm với đội đứng thứ sáu giải ngoại hạng.

"Blackpool có đúng là đã bị thua vùi dập một lần nữa?", cựu ngôi sao của Liverpool hồi những năm 1981-1988 đặt câu hỏi.

"Đúng vậy, thế nhưng tôi cho rằng đội mới thăng hạng ngoại hạng này không nên vì trận thua đậm trước Chelsea mà quá nản trí."

Về phần mình, trước trận đấu ngày thứ Bảy tiếp Blackburn Rovers trên sân nhà, HLV Ian Holloway đã có đối sách rõ ràng.

"Chúng tôi nên áp dụng lối đá tấn công của chúng tôi cho các trận đấu trong tương lai," cựu ông bầu của các CLB Leicester City và Queen Park Rangers nói.

Quá muộn

Bóng đá

"Gặp Chelsea lẽ ra chúng tôi phải trở lại với lối đá tấn công thông thường của mình, nhưng khi tôi bắt đầu áp dụng chiến thuật này thì trận đấu đã kết thúc," ông Holloway than phiền về việc thay đổi chiến thuật quá muộn.

Trong trận đấu hôm Chủ nhật vừa qua, Chelsea đã có một hiệp một dễ dàng với bốn bàn thắng vào lưới của đội khách đến từ vùng biển phía Tây, nhưng đã gặp khó khăn khi các học trò của ông Holloway chuyển sang lối đá tấn công.

Và mặc dù không ghi được bàn danh dự, Blackpool đã không để cho Chelsea có thêm một bàn thắng nào ở hiệp hai.

Trở lại với đội đương kim vô địch, chuyên gia bóng đá Lawrenson của BBC nhận xét:

"Có người nói Chelsea mới chỉ gặp các đội kém phân hơn, tôi không cho là như thế.

"Chelsea đã và đang cho thấy tinh thần của một nhà vô địch kể từ trận mở đầu cho tới nay.

"Họ đã có một khởi đầu tuyệt vời. Tôi thực sự thấy các cầu thủ Chelsea đã thi đấu rất tốt,

"Đây thực sự là một đối thủ lớn của Manchester United và Arsenal hay của bất kỳ một đối thủ nào muốn lọt vào tốp bốn đội của giải ngoại hạng," cựu hậu vệ, ngôi sao từng 35 lần khoác áo tuyển cộng hòa Ireland nói.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,