Barca chi 17 triệu bảng mua Mascherano

Cập nhật lúc 16:17, Thứ Bảy, 28/08/2010 (GMT+7)
,






















Liverpool đã bán trung vệ Javier Mascherano cho Barcelona với giá khoảng 17,25 triệu bảng, BBC Sport được biết.

Thỏa thuận nay còn phụ thuộc vào kết quả kiểm tra y tế với thủ quân đội tuyển Argentina 26 tuổi tại câu lạc bộ khổng lồ xứ Catalan.

Barcelona xác nhận trên trang web của mình: "Hai câu lạc bộ đã đạt được thỏa thuận về mặt nguyên tắc để chuyển nhượng Mascherano trong bốn mùa bóng sắp tới."

"Barcelona sẽ tường thuật chi tiết một khi cầu thủ qua được phần kiểm tra y tế và việc chuyển nhượng được hoàn tất."

Tuyên bố của Barca viết tiếp: "Thỏa thuận được chốt lại sau các nỗ lực ráo riết của câu lạc bộ trong những giờ chót và thông qua chính bản thân cầu thủ trong quá trình đàm phán."

"Hy vọng là Javier Mascherano sẽ tới Barcelona vào cuối tuần này."

Liverpool rất muốn thu lại được khoản tiền 18 triệu bảng mà họ đã chi ra để lấy trung vệ Mascherano của River Plate khi anh từ West Ham chuyển sang.

Anfield ban đầu đã khước từ mức giá 16 triệu bảng mà Barcelona đưa ra bảy hôm trước, nhưng rồi anh đã lỡ trận thua hôm thứ Hai trước Manchester City và cả chuyến đi tới Trabzonspor hôm thứ Năm, nơi Liverpool đã giành được một suất dự vòng đấu loại bảng Europa League với chiến thắng sau hai lượt đấu là 3-1.

Mascherano từ West Ham chuyển sang gia nhập Liverpool hồi năm 2007, với hợp đồng ban đầu là cho mượn, nhưng sau chuyển thành hợp đồng bốn năm hồi năm 2008.

Lưỡng lự chuyện đi ở

Barcelona đã thất bại trong nỗ lực dụ anh tới Tây Ban Nha hồi hè năm ngoái, nhưng khi trở về sau World Cup hồi tháng Bảy, Mascherano tỏ rõ ý là anh muốn rời khỏi Anfield và nói vợ anh không thích nghi với cuộc sống ở Anh.

Kể từ khi lên lãnh đạo Liverpool hồi tháng Bảy, huấn luyện viên Roy Hodgson rất muốn sớm chấm dứt tình trạng bất ổn quanh tương lai của Mascherano.

Hôm thứ Năm, ông Hodgson nói: "Tôi thực sự hy vọng là trong mấy ngày tới, vấn đề sẽ được xử lý dứt điểm, theo cách này hay cách khác, dẫu cho tôi không biết đó sẽ là cách gì."

Liverpool cũng nhận được lời trả giá từ Inter Millan, hiện do người tiền nhiệm của Hodgson tại Liverpool là Rafael Benitez dẫn dắt.

Nhưng cựu huấn luyện viên của Fulham, ông Hodgson đã bác bỏ lời đề nghị từ đội bóng Italia và nói: "Chúng tôi đã nhận được một bản fax [từ Inter] về Mascherano, nhưng đó là một bản fax nực cười."

Inter cũng được cho là đang quan tâm tới tiền vệ của Liverpool, Dirk Kuyt.

Tuy nhiên, sau chiến thắng trước Trabzonspor, tuyển thủ của Hà Lan trong kỳ World Cup vừa rồi cam kết gắn bó với Anfield.

Kuyt nói: "Tôi đã và đang có khoảng thời gian tuyệt vời ở đây, và hy vọng trong tương lai cũng vậy, hy vọng tôi sẽ cùng Liverpool chinh phục các cúp chiến thắng."

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,