Van Marwijk: 'Hà Lan không cần trả thù!'

Cập nhật lúc 17:23, Thứ Tư, 07/07/2010 (GMT+7)
,

Chấp nhận thất bại, HLV Oscar Tabarez khẳng định ông vẫn tự hào về các cầu thủ của mình. Trong khi đó, HLV Bert van Marwijk không ngần ngại thể hiện niềm hân hoan khi dẫn dắt tuyển Hà Lan đánh bại Uruguay 3-2 để lần đầu tiên góp mặt trong trận chung kết World Cup, kể từ năm 1978.

Wesley Sneijder

Hơn cả đặc biệt - Giovanni van Bronckhorst, Wesley Sneijder và Arjen Robben là tác giả 3 bàn thắng giúp đội tuyển Hà Lan giành quyền thi đấu trận chung kết và gặp đội thắng trong cặp Tây Ban Nha- Đức.

"Đây quả là một sự kiện rất đặc biệt Sau 32 năm chúng tôi mới lại có mặt ở một trận chung kết. Một nền bóng đá nhỏ như chúng tôi hoàn toàn có quyền tự hào về điều đó".

"Tôi nghĩ Tây Ban Nha đang chơi thứ bóng đá hấp dẫn nhất trong tất cả các đội bóng, nhưng Đức có lẽ mới là đội xuất sắc nhất tại giải lần này", Van Marwijk thể hiện sự tôn trọng với đối thủ ở trận tới.

Van Marwijk lên dẫn dắt tuyển Hà Lan từ sau Euro 2008, khi Marco Van Basten từ chức và giúp “cơn lốc màu Da cam” giành chiến thắng 14 trận liên tiếp.

Arjen Robben

Cần gì trả thù - "Tôi sẽ không nói rằng tôi thích gặp đội này hay đội kia hơn nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu chúng tôi gặp Đức lần đầu tiên kể từ sau 1974 [khi Đức đánh bại Hà Lan trong trận chung kết]. Tôi nghĩ các cầu thủ cũng sẽ có ý nghĩ như tôi”, HLV đội tuyển Hà Lan nói tiếp.

"Tôi không nghĩ về chuyện trả thù. Hà Lan đã chơi một trận đấu tuyệt vời với Đức nhưng chúng tôi đã thua khi mà lẽ ra phải thắng. Đó là một thế hệ cầu thủ tuyệt vời với Johan Cruyff, cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới. Vì vậy, còn gì ý nghĩa hơn nếu chúng tôi có thể gặp lại nhau một lần nữa trong trận chung kết”.

"Tôi rất hạnh phúc và tự hào rằng một nền bóng đá nhỏ như chúng tôi vẫn có thể giành được quyền tham dự trận chung kết World Cup. Có thể khó hiểu, nhưng tôi nghĩ mọi người phải sống trong không khí đó và cảm giác điều đó, mới thấy được điều đó quan trọng làm sao”.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,