Nhật Bản đại thắng Đan Mạch 3-1

Cập nhật lúc 10:11, Thứ Sáu, 25/06/2010 (GMT+7)
,

 
Đan Mạch vào trận đầy quyết tâm với sự trở lại của trung phong lão tướng Tomasson, trong trận cầu tranh chiếc vé còn lại ở bảng E trên sân Royal Bafokeng hôm thứ Năm, 24 tháng Sáu.

Nhưng cặp tiền vệ Keisuke Honda và Yasuhito Endo của đội bóng Đông Á đã đưa Nhật Bản vươn lên một cách bất ngờ với cách biệt 2-0 chỉ trong 30 phút đầu của hiệp một.

Cả hai bàn thắng ở các phút 17 và 30 của đội bóng áo xanh lơ sẫm đều được ghi từ các tình huống cố định từ hai pha đá phạt hàng rào.

Hai pha bóng thể hiện khả năng dứt điểm đẳng cấp của các cầu thủ châu Á, với bàn thứ nhất thực hiện từ cánh trái và bàn thứ hai đá trực diện, cả hai đều không cho thủ thành Sorensen của đội bóng áo đỏ một cơ hội nào.

Nhật Bản gặp Đan Mạch

Nhật Bản có hai cú sút phạt trực tiếp kinh điển trong trận đại thắng Đanh Mạch.

Dù đã có thêm một vài cơ hội, nhất là các pha bóng tấn công từ cánh trái, Đan Mạch vẫn không rút ngắn được tỷ số và hai đội nghỉ giữa hai hiệp với tỷ số hai bàn cách biệt tạm nghiêng về người Nhật.

Chỉ năm phút sau khi hiệp hai bắt đầu, thủ thành Sorensen của Đan Mạch đã suýt biếu cho các học trò của HLV Takeshi Okada một bàn thắng, khi anh bắt không dính từ một pha đá trực tiếp khác bên cánh phải.

Lần này bóng đập vào cột dọc bên phải bật ra, nhưng cầu thủ vào tiếp ứng của Nhật Bản đá bồi không chính xác ra ngoài.

Phút 52, Đan Mạch cũng có cơ hội rút ngắn tỷ số từ tình huống Tomasson đối diện thủ thành Kawashima, nhưng pha tỉa bóng của anh bị thủ thành này đẩy ra chịu phạt góc.

Đan Mạch có nhiều tình huống phòng thủ rất sơ hở như ở các phút 70, họ nhiều lần để Endo, Honda và các đồng đội cầm và dẫn bóng thoải mái như vào chỗ không người ở cánh trái.

Nhật gặp Đan Mạch

Trung phong thủ quân Tomasson để lỡ nhiều cơ hội ăn bàn, trong đó có pha anh để bóng kẹp ở chân mà không thể dứt điểm ngay trước vạch 5m50.

Tuy nhiên, cơ hội rút ngắn tỷ số cho đội bóng áo đỏ tới chỉ 10 phút trước khi kết thúc trận đấu.

Tomasson đã phải mất hai lần ra chân mới hạ được thủ thành Yoshikatsu Kawaguchi trên chấm phạt đền. Tỷ số là 2-1, rút ngắn cho Đan Mạch.

Song niềm hy vọng của đội bóng Bắc Âu không kéo dài được bao lâu, khi chân sút vào sân thay người Okazaki trong pha phối hợp bật tường ngay trong vòng cấm địa với Honda, ghi bàn thắng 3-1 cho Nhật Bản.

Thắng trận này, Nhật Bản đứng thứ hai ở bảng E, với 6 điểm, sau Hà Lan toàn thắng được 9 điểm. Đan Mạch và Cameroon buộc phải chia tay với World Cup.

Đội tuyển Đan Mạch

Thủ môn: Thomas Sorensen (Stoke City), Stephan Andersen (Brondby), Jesper Christiansen (FC Copenhagen).

Nhật gặp Đan Mạch

Hậu vệ:William Kvist (FC Copenhagen), Simon Kjaer (Palermo), Lars Jacobsen (Blackburn Rovers), Per Kroldrup (Fiorentina), Daniel Agger (Liverpool), Patrick Mtiliga (Malaga), Simon Poulsen (AZ Alkmaar).

Tiền vệ: Martin Jorgensen (AGF Aarhus), Christian Poulsen (Juventus), Jakob Poulsen (AGF Aarhus), Dennis Rommedahl (Ajax), Thomas Kahlenberg (VfL Wolfsburg), Thomas Enevoldsen (FC Groningen), Christian Eriksen (Ajax), Mikkel Beckmann (Randers), Daniel Jensen (Werder Bremen), Jepser Gronkjaer (FC Copenhagen).

Tiền đạo: Jon Dahl Tomasson (Feyenoord), Soren Larsen (MSV Duisburg), Nicklas Bendtner (Arsenal).

Đội tuyển Nhật Bản

Thủ môn: Seigo Narazaki (Nagoya Grampus), Eiji Kawashima (Kawasaki Frontale), Yoshikatsu Kawaguchi (Jubilo Iwata)

Đan Mạch, Nhật Bản

Nicklas Bendtner của Đan Mạch chào tạm biệt các fan và chia tay giấc mơ World Cup.

Hậu vệ: Yuji Nakazawa (Yokohama F. Marinos), Marcus Tulio Tanaka (Nagoya Grampus), Yuichi Komano (Jubilo Iwata), Daiki Iwamasa (Kashima Antlers), Yasuyuki Konno (FC Tokyo), Yuto Nagatomo (FC Tokyo), Atsuto Uchida (Kashima Antlers);

Tiền vệ: Shunsuke Nakamura (Yokohama F. Marinos), Junichi Inamoto (Kawasaki Frontale), Yasuhito Endo (Gamba Osaka), Kengo Nakamura (Kawasaki Frontale), Daisuke Matsui (Grenoble), Yuki Abe (Urawa Reds), Makoto Hasebe (Wolfsburg), Keisuke Honda (CSKA Moscow);

Tiền đạo: Keiji Tamada (Nagoya Grampus), Yoshito Okubo (Vissel Kobe), Kisho Yano (Albirex Niigata), Shinji Okazaki (Shimizu S-Pulse), Takayuki Morimoto (Catania)

Thành tích World Cup: 1998 (vòng 1), 2002 (vòng 2), 2006 (vòng 1).

Tư cách tham dự World Cup 2010: thứ 2 bảng 1 khu vực châu Á.

Huấn luyện viên: Takeshi Okada (Nhật Bản, 53 tuổi).

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,