Capello: 'Đó không phải là tuyển Anh!'

Cập nhật lúc 20:08, Thứ Bảy, 19/06/2010 (GMT+7)
,

 
 
 

Wayne Rooney

Wayne Rooney không còn giữ được sự kiềm chế sau khi chứng kiến chính các cổ động viên Anh la ó anh và các đồng đội sau trận hòa 0-0 của tuyển Anh với Algeria – một trong những màn trình diễn tồi tệ nhất của đội tuyển Anh tại các kỳ World Cup.

Xoay người và nhìn thẳng vào ống kính truyền hình, tiền đạo số 1 của đội tuyển Anh nói: “Thật tuyệt vời khi thấy cổ động viên của mình la ó chính mình”.

Để thể hiện rõ ràng hơn sự tức giận của mình với trận hòa nhạt nhẽo của Tam sư, một cổ động viên còn thể hiện khả năng đột nhập của mình, vượt qua hàng rào an ninh, vào tận phòng thay đồ và chất vấn… David Beckham.

Sự việc xảy ra chỉ vài phút trước khi Hoàng tử William và Harry vào nói chuyện với các cầu thủ.

 

Fabio Capello

Không phải tuyển Anh – Fabio Capello đã không có được một tối sinh nhật vui vẻ, thay vào đó là lời thú nhận rằng các ngôi sao của đội tuyển Anh đang hoảng sợ trước sức ép quá lớn khi chơi bóng tại World Cup.

Trước trận đấu, phát biểu với BBC, Capello thừa nhận các học trò của ông “cóng” chân vì nỗi sợ hãi thất bại trên đất Nam Phi.

Còn tối qua, ông nói: “Đây không phải là đội tuyển Anh tôi biết. Tôi không thấy một chút tinh thần tập thể nào trong trận đấu này”.

“Nó khiến tôi nhớ lại những ngày đầu mới đến làm việc cùng đội bóng, tôi đã nhìn thấy đúng những gì mình đã chứng kiến tối qua khi chúng tôi thi đấu tại Wembley”.

“Thật kinh khủng, họ mắc phải những sai lầm cơ bản nhất - không thể kiểm soát bóng, chuyền bóng hỏng - và khi đến gần cấm địa đối phương, thay vì sút cầu môn, họ lại quyết định chuyền bóng”.

“Chúng tôi bỏ lỡ mọi thứ”.

Fabio Capello cũng thừa nhận thực tế là Wayne Rooney, ngôi sao Manchester United với 34 bàn thắng mùa qua, đã không thi đấu đúng với phong độ vốn có.

“Tôi không muốn nói về cá nhân một cầu thủ hay màn trình diễn của ai đó. Nhưng đúng, Rooney đã không chơi bóng như Rooney thường thấy”.

 

Steven Gerrard

Nhìn lại bản thân – Tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard không có ý định xin lỗi các cổ động viên về màn trình diễn đáng thất vọng trước Algeria.

“Chúng tôi cũng không vui vẻ với những gì đã xảy ra trên sân cỏ. Nhưng chúng tôi không có ý định xin lỗi ai đó, vì luôn biết mình cần phải làm gì. Chúng tôi muốn tiếp tục chơi bóng, đi tới trận đấu cuối cùng, và sẽ biết cách xử lý áp lực hiện có”.

“Chúng tôi đã chơi bóng với tâm lý quá tôn trọng đối thủ, và cần phải nhìn lại bản thân”, Gerrard kết luận.

Phát biểu trên BBC Five Live, Jermaine Defoe vẫn tỏ thái độ lạc quan trước trận đấu cuối với Slovenia và khẳng định tuyển Anh vẫn “một đội bóng tuyệt vời”.

“Bất kể ai đó nói gì về trận đấu này, chúng tôi vẫn là một đội bóng tuyệt vời. Chúng tôi là một tập thể trong phòng thay đồ, với những người dày dạn kinh nghiệm và người mới”.

“Ai chẳng muốn thắng. Chúng tôi còn muốn chiến thắng hơn các cổ động viên. Nhưng chẳng có trận đấu nào dễ dàng. Họ đã chơi tốt, chuyền bóng tốt, tổ chức phòng ngự tốt. Và điều chúng tôi còn thiếu là may mắn để ghi bàn”.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,