Báo chí Anh 'bom' đội nhà

Cập nhật lúc 20:08, Thứ Bảy, 19/06/2010 (GMT+7)
,

Đội tuyển Anh đang tê cóng – không phải bởi thời tiết mùa Đông tại Nam Phi, mà bởi nỗi sợ hãi thất bại như họ từng nếm trải sau chiến dịch vòng loại Euro 2008, như thừa nhận của HLV người Italia Fabio Capello.

Câu hỏi là: Liệu họ có vì tức giận mà nóng người trở lại sau khi đọc những bài viết về trận Anh- Algeria vừa qua?

Wayne Rooney

Báo chí Anh đồng loạt “dội bom” tuyển Anh với hình ảnh Wayne Rooney sừng sộ trước ống kính truyền hình, xuất hiện dày đặc trên trang nhất các tờ Daily Mirror, Guardian, Daily Star, The Independent… kèm theo những tựa đề không thể sốc hơn, như “Boering, Boering England”, “Broken Dream”, “Another England carry on”, “Shambles”, “England vs Germany in second round?”….

Đồng hành với những bài phân tích trên loại hình báo chí truyền thống này là “cơn bão” những lời bình luận trên các trang mạng xã hội được yêu thích trên toàn cầu như Twitter, Facebook, Digg, Buzz… với những lời phàn nàn về màn trình diễn đáng thất vọng của tuyển Anh, thái độ của Rooney, mối nghi ngờ về khả năng giành quyền vào vòng 2….

Viết từ Nam Phi, Ben Sutherland, thành viên của nhóm phóng viên BBC thực hiện chương trình “My first World Cup”, tỏ ý nghi ngờ về sự kỳ vọng quá lớn của cổ động viên Anh dành cho đội tuyển.

“Sau khi vay mượn 5000 bảng, mất nhiều thời gian quý báu nghỉ phép để đến Nam Phi xem tuyển Anh thi đấu, đối diện với nguy cơ mất việc trong thời buổi tài chính khó khăn, liệu một cổ động viên Anh có xứng đáng được quyền la ó các cầu thủ Anh hay không?”, Ben bình luận.

Từ Cape Town, cây bình luận của BBC Sport, Phil McNulty, đơn giản nói về trận hòa 0-0 của tuyển Anh với Algeria bằng lời mô tả: “Tuyển Anh vô vọng bên bờ vực”.

Đi xa hơn bất kỳ trí tưởng tượng nào, McNulty đã mường tượng về triển vọng tuyển Anh thất bại trong việc giành quyền vào vòng 2 và đề cập khả năng Capello phải từ chức sau chiến dịch World Cup này.

Gerrard and Capello

Tờ Independent bình luận rằng “tuyển Anh hỗn loạn và bất lực tìm kiếm một cú sút trúng khung thành”. Tờ báo này cũng đặt dấu hỏi về năng lực của Fabio Capello, nhận mức lương 4,8 triệu bảng/năm, khi “không thể khai thác tối đa tài năng của Wayne Rooney và Steven Gerrard – 2 ngôi sao tài năng nhất của bóng đá Anh hiện nay”.

Bình luận trong loạt chương trình phát thanh World Cup daily trên website của tờ Guardian, James Richardson dí dỏm nói: “Người ta chờ đợi một lời xin lỗi ư? Không, Capello đơn giản chỉ cần thốt lên: ‘Ôi, các bạn thân mến, rất tiếc tuyển Anh lại hòa rồi…’. Vậy là tất cả đều ổn”.

Cũng trên tờ này, độc giả có thể cảm nhận được nhiều cách nhìn khác nhau về trận Anh – Algeria, như: thái độ của Rooney phản ánh nỗi tuyệt vọng của tuyển Anh, Ashley Cole nổi giận khi bị Gerrard bỏ mặc đơn côi, Slovenia nắm “vận mệnh” tuyển Anh, Capello chính xác ra sao với những lựa chọn của mình…

Fabio Capello

Phân tích trên tờ Daily Telegraph, cựu cầu thủ Alan Smith cho rằng “Capello có rất nhiều vấn đề cần giải quyết, nhưng ít nhất cũng không còn chuyện rắc rối trong và trước khung thành”. Một bài viết trên báo này cũng không quên chơi chữ về vai trò của thủ môn David James, có biệt danh James “tai họa”, rằng: “David James vụt sáng trong thảm họa của tuyển Anh”.

Mâu thuẫn với bài bình luận trên tờ Daily Star (cho rằng Barry đã để các tiền vệ Algeria thoải mái tung hoành bên phần sân tuyển Anh), Telegraph cho rằng “Barry đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhưng đồng đội của anh (Gerrard, Lampard, Lennon) thì không”.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,