World Cup cuối cùng - Gerrard

Cập nhật lúc 21:35, Chủ Nhật, 23/05/2010 (GMT+7)
,






















Steven Gerrard khẳng định các tuyển thủ Anh phải coi và chơi ở World Cup như chơi một giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của họ.

Trong đội hình sơ bộ tuyển Anh hiện nay có nhiều hảo thủ, như Rio Ferdinand, Steven Gerrard, Frank Lampard, John Terry…, hầu như sẽ rời đội tuyển sau World Cup 2010, đánh dấu sự chấm dứt của một thế hệ từng được gọi là “thế hệ Vàng”.

Người đặt biệt danh “thế hệ Vàng” cho nhóm trụ cột Tam sư hiện nay chính là cựu Giám đốc điều hành, Adam Crozier.

Tuyển Anh trong những năm đầu thế kỷ 21 có một thế hệ cầu thủ xuất sắc và luôn được đánh giá cao trong các giải đấu Euro hay World Cup. Tuy nhiên, cũng như đội tuyển Bồ Đào Nha một thời do danh thủ Luis Figo dẫn đầu, tuyển Anh không giành chiến thắng tại bất kỳ giải đấu quốc tế nào mà họ tham dự.

Cuối tháng này, Gerrard sẽ có dịp ăn mừng sinh nhật lần thứ 30 của mình và hoàn toàn đủ tỉnh táo để chấp nhận thực tế rằng anh không còn nhiều cơ hội thi đấu ở đỉnh cao thêm nhiều năm nữa.

Trong khi, Rio Ferdinand và Frank Lampard đều đã bước qua cột mốc quan trọng đó - và John Terry và Ashley Cole không xa đằng sau - Gerrard cảm thấy thất bại của thế hệ các cầu thủ cùng lứa trong những giải đấu trước có thể giúp ích nhiều cho đội tuyển Anh tại Nam Phi trong mùa hè này.

"Chúng tôi cần ý thức được rằng đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng có thể tham dự và cần có một phản ứng thích đáng với nhận thức ấy", Gerrard nói.

"Nó có thể là cơ hội cuối cùng của tôi để giành một chiếc cúp vô địch World Cup, hay thậm chí tỏa sáng. Do đó, tôi muốn dành tất cả tâm trí, sức lực, kinh nghiệm và niềm cảm hứng thi đấu của mình cho nó".

’Thất vọng lớn

Tuyển Anh

Gerrard cho rằng World Cup 2006 chắc chắn là một nỗi thất vọng to lớn, xét cả về góc độ thể hiện phong độ cũng như kết quả thi đấu, nhưng nó chính là một kinh nghiệm hữu ích cho nhiều cầu thủ hiện nay.

Phần lớn những tuyển thủ từng có mặt tại Đức 4 năm về trước vẫn còn ở lại với đội bóng hôm nay, và theo Gerrard, điều đó đồng nghĩa với việc tập thể hiện nay khó bị rơi vào một cái bẫy tâm lý, tự tin quá mức.

"Chúng tôi đã thất bại trong quá khứ", Gerrard nói.

"Tất cả mọi người trên thế giới đều biết đội tuyển Anh có khả năng như thế nào để thực hiện thành công điều mọi người kỳ vọng. Thách thức cho chúng tôi là hãy chứng minh điều đó”.

"Chúng tôi đã trưởng thành hơn và đang ở độ tuổi mà các cầu thủ thường đạt đỉnh cao phong độ”.

"Chúng tôi có một kết hợp cầu thủ trẻ tài năng và những người dày dạn kinh nghiệm, những người đã chứng minh tất cả khả năng vốn có của mình ở cấp câu lạc bộ”.

Gerrard khẳng định anh vẫn chưa nghĩ tới việc từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế, dù đội tuyển Anh giành chiến thắng tại World Cup 2010 hay không.

Anh cũng bỏ lửng câu trả lời về tương lai của mình với Liverpool sau một mùa giải thất bại hoàn toàn, bị loại khỏi Champions League, Europa League, FA Cup, League Cup và sớm đánh mất khả năng đua tranh ngôi vô địch Premier League.

Tiền vệ thủ quân Liverpool từ chối bình luận về tin đồn HLV Rafa Benitez có thể ở lại Liverpool, cũng như đang trở thành mục tiêu được Inter Milan nhắm đến để dự phòng Jose Mourinho chuyển đến dẫn dắt Real Madrid.

“Tôi chỉ dành tâm trí và sức lực của mình cho đội tuyển Anh tại World Cup này. Mọi chuyện khác, tôi sẽ tính toán sau khi World Cup kết thúc”.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,