Sir Alex ‘cầu’ Liverpool đá bại Chelsea

Cập nhật lúc 21:38, Thứ Bảy, 01/05/2010 (GMT+7)
,





















Sir Alex Ferguson muốn thấy Liverpool thi đấu với tinh thần quả cảm để ngăn bước tiến của Chelsea, đội đang nhắm chức vô địch giải Ngoại hạng.

Chủ nhật 2/5 đội bóng thành Luân Đôn gặp Liverpool trên sân Anfield. Chelsea hiện đang hơn United một điểm.

Hai tiếng đồng hồ sau United gặp Sunderland với hy vọng đội sẽ đạt được tỷ số thắng để vươn lên vị trí đầu giải Ngoại hạng. Trong khi đó Liverpool là đội bóng giàu truyền thống, đã 18 lần đoạt chức vô địch trong nền bóng đá Anh quốc.

Trong bối cảnh giải Ngoại hạng chỉ còn hai trận nữa là kết thúc, Sir Alex Ferguson bầu của United cảm thấy muốn động viên tinh thần của Liverpool. "Đội bóng đó đã tham dự 11 trận chung kết giải bóng đá danh giá nhất ở Âu châu. 18 lần đội đoạt danh hiệu vô địch các giải khác nhau.

"Các câu lạc bộ lớn không dễ gì đánh mất truyền thống của họ trong một trận đấu. Cổ động viên biết được điều đó."

Ông bầu người Tô Cách Lan, năm nay 68 tuổi, nói tiếp: "Rất khó mà đánh bại một đội bóng truyền thống như vậy. Fan của đội bóng sẽ đặt câu hỏi tại sao không đá cho thật hay, theo đúng tinh thần vươn lên liên tục của Liverpool?"

Mùa bóng năm nay Liverpool gặp nhiều khó khăn. Đã thế đội còn bị loại khỏi giải Europa League qua trận thua Atletico Madrid hôm thứ Năm 29/4. Bàn tháng của Diego Forlan, vào lúc đá bù giờ, đã chôn sống ước mơ thành danh tại Âu châu của đội.

Chặn bước Chelsea

Tuy nhiên trong bối cảnh đội bóng của bầu Ferguson gặp Sunderland trên sân Stadium of Light hai tiếng đồng hồ sau, HLV người Tô Cách Lan hy vọng rằng lịch sử đáng tự hào của Liverpool, và tinh thần thi đấu chuyên nghiệp của họ sẽ khiến Chelsea vất vả.

Đội bóng từ vùng Merseyside hiện đang tìm mọi cơ hội để lọt vào vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng. Điều này sẽ giúp cho đội thi đấu trong giải Champions League năm sau. Hiện đoàn quân của Rafael Benitez đang đứng thứ bảy, sẽ đấu thêm hai trận nữa. Đội Reds (tên hiệu của Liverpool) thua Tottenham, đứng thứ tư, hai điểm, dù đội bóng thành Luân Đôn chơi nhỉnh hơn một trận.

Ông Ferguson nói tiếp: "Thật khó mà miêu tả được cảm xúc của cầu thủ Liverpool. Đây là công việc của bầu Rafa, tôi hiểu là ông ấy phải chuẩn bị tâm lý cho cầu thủ của mình.”

Trong trận gặp Sunderland, rất có thể Ferguson sẽ đưa tiền đạo Wayne Rooney và hậu vệ Rio Ferdinand vào sân sau giai đoạn nghỉ dưỡng thương. Rooney hiện đang có phong độ rất khá. Mùa bóng năm nay anh ghi được 34 bàn.

"Sau khi United thua Bayern Munich [trong giải Champions League] chúng tôi thất thất vọng tràn trề. Củng cố tinh thần của cầu thủ là việc phải làm. Và tôi đã làm chuyện đó,” ông Ferguson nói.

"Cũng phải mất một vài ngày mới qua được tâm trạng thua đối phương. Tuy nhiên sau đó là các tận đấu khác. Chúng tôi không được phép suy sụp trên sân cỏ. Mà phải luôn vững tinh thần trong các trận đấu sắp tới.

"Năm nào cũng vậy thôi. Chúng ta phải đối diện và vượt qua nó thôi. Đó là tinh thần vượt khó của cầu thủ Anh, một trong những cá tính lớn của hòn đảo này.”

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,