Rooney vẫn OK

Cập nhật lúc 20:37, Thứ Ba, 25/05/2010 (GMT+7)
,






















 

Fabio Capello nhanh chóng xua tan những lo ngại về điều kiện thể lực của tiền đạo số 1 đội tuyển Anh, Wayne Rooney.

Đêm qua, ngôi sao của Manchester United đã ra hiệu cho ban huấn luyện rằng anh muốn được thay ra, chỉ vài phút trước khi trận đấu kết thúc với phần thắng 3-1 của đội tuyển Anh trước Mexico tại Wembley.

Rooney không ghi bàn thắng nào, nhưng Tam sư thắng với 2 pha dứt điểm thành bàn của hai hậu vệ Ledley King và Glen Johnson. Peter Crouch là người nâng tỉ số lên 2-0 sau pha đánh đầu dội xà ngang của Rooney.

Capello bỏ qua ám hiệu của Rooney vì ông đã sử dụng tất cả 6 cầu thủ dự bị, được phép thay thế theo quy định mới của FIFA.

Tuy nhiên, HLV người Italia sau đó cho biết Rooney đơn thuần chỉ bị đau một chút ở cổ.

Wayne Rooney

"Anh ấy nói rằng có chút vấn đề ở cổ của mình nhưng vết đau đó không quá nghiêm trọng", Capello nói. "Anh ấy muốn rời sân trong 2 phút cuối nhưng tôi đã thay đủ người vì vậy điều đó là không thể".

"Rooney vẫn ổn. Tại thời điểm này, anh ấy cần chơi bóng và tìm lại cảm giác ghi bàn như trước khi bị chấn thương".

Bất kể Rooney có chấn thương hay không, điều duy nhất mà Capello có thể làm lúc này là khẳng định tiền đạo MU đảm bảo thể lực cho World Cup.

Chiến thắng của đội tuyển Anh trước Mexico, đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng thế giới, đáng là lý do để giới hâm mộ đội tuyển Anh ăn mừng. Tuy nhiên, Don Fabio có lý do để lo ngại về một số vị trí vẫn chưa thực sự khiến ông yên tâm.

Tiền vệ trung tâm là điểm nhạy cảm đầu tiên đáng được chú ý. Chấn thương của Gareth Barry tạo điều kiện cho James Milner được vào sân từ đầu và chơi cạnh Michael Carrick.

Có điều, sự phối hợp của một tiền vệ chuyên chạy cánh (phải) tại Aston Villa và người kia mất phong độ và suất chính thức ở giai đoạn cuối mùa tại MU không phát huy hiệu quả.

James Milner

Chỉ khi Steven Gerrard được điều chỉnh vào trung tâm thi đấu, đội tuyển Anh mới giành lại quyền chủ động.

"Mexico có kỹ thuật rất tốt. Họ là nhanh hơn chúng tôi và không dễ có thể giành lại bóng.

"Không phải tất cả các đội bóng chúng tôi gặp đều chơi như thế này. Nhưng điều quan trọng là các cầu thủ cần gây áp lực ở từng tuyến và khu vực, kiểm soát bóng và giành lại bóng một cách nhanh chóng".

Màn trình diễn của Gerrard ở vị trí tiền vệ trung tâm khiến Capello đỡ lo lắng hơn, đặc biệt là nếu Gareth Barry không vượt qua các bài kiểm tra thể lực (chấn thương mắt cá chân) khiến anh có thể bị loại khỏi đội hình tham dự World Cup.

"Chúng tôi chưa bao giờ thiếu tiền vệ trung tâm trong giai đoạn thi đấu vòng loại World Cup, nhưng lần này tôi đã bố trí hai cầu thủ chưa từng chơi cùng nhau, Milner - người cũng từng chơi tiền vệ trung tâm tại Villa - và Carrick", Capello nói.

Ledley King

"Tôi thay đổi sau nửa thời gian và đưa Steven vào giữa, nơi anh ấy đã chơi rất tốt - một cầu thủ rất hiệu quả trong khả năng tổ chức trận đấu, như một số 10, và cũng có thể chơi như vậy tại nhiều vị trí khác nhau".

"Gerrard có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm với Frank Lampard, nhưng chúng ta phải chờ và xem ai sẽ thích hợp nhất".

Capello cũng bày tỏ sự hài lòng với phong độ của Crouch và Ledley King - cầu thủ đã chơi trọn vẹn 90 phút, đồng thời bác bỏ những tin đồn về việc ông sẽ trở lại Italia và dẫn dắt Inter Milan sau khi World Cup kết thúc.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,