Italia tìm kiếm HLV trưởng sau World Cup

Cập nhật lúc 22:46, Thứ Sáu, 21/05/2010 (GMT+7)
,






















Tiếp theo việc tuyển Pháp công bố có ông bầu mới vào mùa hè, Liên đoàn Bóng đá Ý cũng vừa mời HLV Cesare Prandelli nắm giữ đội tuyển quốc gia sau World Cup.

Đội đương kim vô địch thế giới đã có lời mời chính thức tới ông bầu của CLB Fiorentina để ông cân nhắc quyết định thừa kế chiếc ghế của HLV Marcello Lippi.

Hồi tháng Ba, ông Lippi, 61 tuổi, ra chỉ dấu rằng ông sẽ từ nhiệm sau vòng chung kết World Cup diễn ra vào tháng tới tại Nam Phi.

Lippi đã giành năm danh hiệu vô địch ngoại hạng Serie A và đem lại chiến thắng World Cup 2006 trước tuyển Pháp trong trận chung kết ấn tượng mà Ý đánh bại đội bóng của Zinadine Zidane, trong vai trò HLV trưởng.

Sau chiến thắng lừng lẫy này, ông từ nhiệm và được thay thế bằng HLV Roberto Donadoni, người đã không thành công với tuyển quốc gia ở giải vô địch châu Âu năm 2008.

Gợi ý

Tuyển Ý vô địch World Cup 2006

Ngay sau đó, đội đương kim vô địch lại mời ông Lippi ra nắm lại đội tuyển và ông đã nhận lời cho tới nay.

Tuy nhiên, với việc ám chỉ là sẽ ra đi, ông Lippi đã đưa ra một gợi ý để Liên đoàn bóng đá Ý phải có ngay phương án thay thế kịp thời và phù hợp.

Ông bầu Prandelli của Fiorentina năm nay 52 tuổi, là huấn luyện viên có thời gian trụ lại cùng đội này lâu nhất tại Serie A khi ông gia nhập CLB này vào năm 2005.

Ngay sau khi vào việc tại CLB mới, ông đã giúp Fiorentina lọt vào giải Champions League từ vị trí bị thách thức xuống hạng trước đó.

Ông Prandelli từng cầm quân tại Parma và Roma trong một giai đoạn ngắn, trước khi nghỉ một thời gian để chăm sóc vợ của ông, vào giai đoạn cuối bà mắc trọng bệnh và qua đời.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,