Chelsea vs Arsenal: Khẩu chiến

Cập nhật lúc 09:14, Thứ Sáu, 05/02/2010 (GMT+7)
,























Đã thành thông lệ, trước các trận cầu quan trọng giữa Manchester United, Chelsea, Arsenal hay Liverpool, những người trong cuộc lại lên tiếng đả kích tinh thần đối thủ. Không có ngoại trừ, giới hâm mộ bắt đầu sôi lên với tập 1 siêu phẩm mang tên “Đại chiến Chelsea – Arsenal”.

Drogba là số 1

Tiền vệ người Bồ Đào Nha Deco vừa lên tiếng ca ngợi Didier Drogba, người ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Chelsea trong trận đấu với Hull, là tiền đạo số 1 trên thế giới.

Drogba hiện đã ghi được 20 bàn thắng trong 25 trận đấu trên mọi mặt trận.

“Bất kỳ đội bóng nào cũng muốn có Didier. Đối với tôi, anh ấy là tiền đạo giỏi nhất thế giới, khi đạt trạng thái tinh thần và thể lực tốt nhất”, Deco phát biểu trên trang web của Chelsea.

“Sự trở lại của anh ấy (từ CAN 2010) rất có ích cho đội bóng vì anh ấy đem tới nhiều sự lựa chọn hơn cho HLV”.

“Chúng tôi vẫn đang giữ ngôi đầu bảng. Và điều đó rõ ràng là rất tích cực cho chúng tôi, nhất là khi có 2 điểm cách biệt. Bây giờ (trận đấu với Arsenal) là lúc chúng tôi quyết định danh hiệu vô địch Premier League."

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà là “hung thần” đối với các thủ môn Arsenal, từ Jens Lehman đến Manuel Almunia hay Lukasz Fabianski.

Đầu bảng là chuyện nhỏ

Trong khi đó, thủ môn Manuel Almunia bác bỏ những bình luận cho rằng cơ hội giành chức vô địch của Arsenal đã trôi qua sau khi thất bại trước Manchester United (1-3) và trước đó để Aston Villa cầm hòa (0-0).

“Chúng tôi vẫn đang đi đúng theo kế hoạch đã được HLV đề ra trong mùa này. Chúng tôi chỉ cần một bước nhỏ là trở lại ngôi đầu bảng”, Almunia nói, sau khi Chelsea bất ngờ để Hull cầm hòa 1-1.























“Nếu người ta nhớ chúng tôi ở đâu sau trận đấu với Chelsea (thua 0-3 lượt đi và để Chelsea bỏ xa tới 11 điểm vào cuối tháng 11), và so sánh với vị trí của chúng tôi hiện tại, đó rõ ràng là một kỳ tích. Và không quá khi nói điều đó!”.

“Đôi khi, vươn lên từ vị trí thứ ba hay bốn lại tốt hơn, thay vì cứ đứng ở vị trí đầu bảng và hứng chịu thách thức từ mọi phía”.

Trong 5 mùa gần đây, hai đội chạm trán với nhau tổng cộng 12 trận, trong đó Chelsea giành thắng lợi 7 trận, hòa 2, thua 3.

Để làm tăng thêm không khí nóng dần lên trước trận đấu, HLV Arsene Wenger khăng khăng bảo vệ quan điểm cho rằng những trận đấu giữa các đội bóng trong tốp 4 không quyết định ai sẽ giành chức vô địch.

“Tôi đã từng nghĩ những trận đấu giữa 4 đội hàng đầu sẽ quyết định giải đấu”, Wenger nói.

“Năm ngoái, Manchester United đã chứng minh là tôi sai khi họ giành được danh hiệu vô địch, dù chỉ giành 5 điểm trong 6 trận đấu đó”.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,