Benitez: 'Arsenal là khởi đầu mới!'

Cập nhật lúc 18:38, Thứ Sáu, 11/12/2009 (GMT+7)
,

Rafael Benitez vừa tuyên bố trận đấu với Arsenal trên sân Anfield vào Chủ nhật tới là khởi đầu "mùa giải mới" cho Liverpool sau thất bại thảm hại của the Kop trên đấu trường Champions League (chỉ giành được 7 điểm sau 6 trận đấu). 




















Liverpool v Arsenal = Mùa giải mới

Thất bại 1-2 trước Fiorentina trong lượt trận cuối cùng với bàn thắng muộn của Alberto Gilardino cho đội bóng Italia khiến Liverpool phải chuyển xuống thi đấu tại Europa League.

Tuy nhiên Benitez khẳng định các cầu thủ của ông sẽ chuyển nỗi đau này thành động lực giành chiến thắng tại đấu trường châu Âu và giải Ngoại hạng Anh, bắt đầu bằng cuộc đụng độ với đội bóng của HLV Arsene Wenger - nuôi hy vọng giúp Liverpool giành một vị trí trong tốp 4 tại giải Ngoại hạng Anh, qua đó có một suât tham dự Champions League vào mùa sau, đồng thời thuyết phục được tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard ở lại với sân Anfield trong thời gian tới.

"Điểm tích cực trong trận đấu này (thua 1-2 trước Fiorentina) là khi bạn thua trong những tình huống như vậy, lần sau, bạn sẽ trở nên tập trung và ít lo lắng hơn", Benitez nói. " Chúng ta đã chứng kiến Torres và Aquilani thi đấu nỗ lực như thế nào. Đó cũng là một điểm tích cực khác ở đội bóng. Chúng tôi sẽ phải khai thác những điểm tích cực này cho những trận đấu tới, đặc biệt là trận đấu với Arsenal".

"Đó là một trận đấu quan trọng nếu muốn tiếp cận gần hơn nữa với những đội đầu bảng, bởi vậy, có thể coi đó là điểm khởi đầu cho một sự lựa chọn mới của chúng tôi, một mùa giải mới".

Sự có mặt của Aquilani, thi đấu khá ấn tượng trong trận đầu tiên dưới màu áo Liverpool sau khi chuyển đến Anfield hồi mùa hè với giá 20 triệu bảng, giúp Benitez có thêm sự lựa chọn ở hàng phòng ngự, khi Lucas Leiva tỏ ra thiếu kinh nghiệm và Javier Mascherano vẫn chưa cam kết gắn bó với Liverpool.

Liverpool: Thiếu và yếu

HLV Benitez chưa kịp "tiêu hóa" hết nỗi đau thất bại trên đấu trường Champions League thì bị bồi thêm một "đòn sau lưng" từ phía đồng nghiệp người Đức, Jurrgen Klinsmann.

Cựu tiền đạo Tottenham và đội tuyển Đức, từng gặp hai ông chủ Liverpool - George Gillett và Tom Hicks - vào tháng 11.2007 để thảo luận về khả năng về huấn luyện Liverpool, tuyên bố Liverpool hiện nay đang thiếu 5 yếu tố: Nhịp điệu thi đấu; khả năng sáng tạo và chuyền bóng; một tiền đạo đẳng cấp thế giới (bên cạnh Fernando Torres); tính ổn định và chiều sâu lực lượng.

Cựu HLV đội tuyển Đức cũng khẳng định Benitez đã đối xử không công bằng khi cố tình duy trì áp lực lên 2 ngôi sao của đội bóng - Steven Gerrard và Fernando Torres.

Klinsmann, 45 tuổi, nói: "Điều mà người ta còn thiếu ở Liverpool là không gian chơi bóng và khả năng chuyền bóng. Họ có một vài cầu thủ có thể đảm đương vai trò đó, nhưng không phải ở mọi tuyến. Đội bóng ấy không có nhịp điệu ở từng thời điểm và rõ ràng là thiếu sức sáng tạo".

"Nếu đó là trách nhiệm của Torres hay Gerrard, thế là không đủ. Người ta không thể dồn trách nhiệm của cả đội bóng lên 2 cá nhân. Điều đó giải thích tại sao người ta cần một đội bóng có chiều sâu để đảm bảo kết thúc ở một vị trí trong tốp 4".

"Thật là ngạc nhiên là Liverpool không giành được một suất ở vòng đấu loại trực tiếp của Champions League, bởi họ luôn làm được điều đó trong vài năm qua và đã giành được những thành công vang dội. Người ta đã luôn nghi ngờ về sự khởi đầu của đội bóng - đặc biệt là sau khi mất Xabi Alonso, "viên ngọc quý" của Liverpool trong vài năm trở lại đây".

"Theo quan điểm của tôi, họ chơi thiếu sáng tạo và không có một số 10 thực thụ, một cầu thủ kiến tạo, tổ chức trận đấu, và một tiền đạo ở đẳng cấp thế giới bên cạnh Torres".

Klinsmann mới đây tuyên bố muốn chấm dứt cuộc sống ẩn dật và trở lại với đời sống bóng đá sau kỳ World Cup sắp tới; tuy nhiên, HLV người Đức kịch liệt phủ nhận tin đồn về việc ông sẽ về dẫn dắt Liverpool, bất chấp việc George Gillet - một trong hai ông chủ Liverpool - rất hâm mộ ông.

"Liverpool đang tan rã!"

Cựu HLV và cầu thủ Liverpool, Graeme Souness nhận định "Liverpool đang tan rã thành từng mảnh và họ có thể buộc phải bán ngôi sao tiền đạo Fernando Torres nếu không giành được quyền tham dự Champions League vào mùa tới".

"Champions League có ý nghĩa sống còn với Liverpool trên con đường phát triển đội bóng và duy trì khả năng bám đuổi với sự bứt phá của các đội bóng Ngoại hạng khác. Nếu họ không giành được quyền tham dự Champions League vào mùa tới, đồng nghĩa với việc mất đi một nguồn thu nhập đáng kể, khi đó các ngân hàng sẽ ép họ phải trang trải nợ bằng cách bán đi các ngôi sao", Souness nói.

"Tôi sợ họ đang tan rã thành từng mảnh. Và thực tế là, nếu họ không chơi tại Champions League thì có ngôi sao nào muốn ở lại Liverpool. Họ đang nợ hàng trăm triệu bảng và cần xây dựng một sân vận động mới. Đó là hiện thực! Và viễn cảnh đó khiến bất kỳ một cổ động viên nào của Liverpool cũng lo sợ".

HLV Benitez đã khẳng định sẽ không bao giờ bán ngôi sao tiền đạo Torres, ngay cả khi nhận được lời đề nghị trị giá 100 triệu bảng. Tuy nhiên, cựu HLV Liverpool, Souness, sợ rằng điều đó nằm ngoài khả năng của HLV người Tây Ban Nha.

"Anh ấy là ngôi sao đáng giá nhất của Liverpool vào lúc này. Anh ấy là cây ghi bàn hàng đầu và chúng ta cần anh ấy trở lại thi đấu, nổ súng và giành lấy một vị trí trong tốp 4. Nhưng tôi e rằng đến một lúc nào đó, điều kiện tài chính sẽ buộc anh ấy phải ra đi. Đây là thời điểm khó khăn cho đội bóng, nhưng tôi hy vọng Liverpool có thể trở lại Champions League vào mùa sau".

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,