Mỹ hạ gục Tây Ban Nha

Cập nhật lúc 15:56, Thứ Năm, 25/06/2009 (GMT+7)
,

Mỹ vừa tạo ra bất ngờ lớn nhất trong lịch sử của Cup Liên đoàn, Confederations Cup, khi đội bóng vùng Bắc Mỹ đá bại Tây Ban Nha để lọt vào chung kết hôm Chủ Nhật.

Jozy Altidore ghi bàn đầu tiên. Anh vượt qua sự truy kèm của Joan Capdevila và đá vào lưới từ khoảng cách 13 thước.

Clint Dempsey của Fulham tăng tỷ số thành 2-0 trong hiệp hai. Từ đường chuyền bóng ngắn của Landon Donovan, Dempsey đã khôn khéo chuyển thành bàn thắng.

Thủ môn Tim Howard đã hai lần cứu cầu môn trước các cú sút hiểm của Fernando Torres và Cesc Fabregas. Cầu thủ Michael Bradley của tuyển Mỹ nhận thẻ đỏ khi phạm lỗi thô bạo với Xavi.

Quan sát các trận đấu vòng loại, rất nhiều người dự đoán Tây Ban Nha sẽ thắng trận này. Thậm chí thắng một cách dễ dàng. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra.

Trước đó đội bóng của ông bầu Vicente del Bosque đã gặp các đội như Tân Tay Lan, Iraq và Nam Phi. Phải thừa nhận rằng Mỹ luôn là đối thủ khó khăn.

Nhiều lần trong hiệp một cầu thủ Mỹ tìm cách ngăn cản các đường truyền hiệu quả của hàng trung tuyến Tây Ban Nha. Họ gắn bó chặt chẽ, với lối đấu pháp hỗ trợ nhau nhằm giảm bớt hiệu quả của cặp tiền đạo nguy hiểm, là David Villa và Fernando Torres.

Cơ hội

Cơ hội tốt nhất đến với Tây Ban Nha trong trận đấu là cú sút mạnh của Torres, cầu thủ tiền đạo của Liverpool. Từ khoảng cách năm thước anh đá vào khung thành. Tuy nhiên Jay DeMerit, cầu thủ Mỹ đá cho Watford đã truy cản một cách thành công.

Điều mà mọi người thấy rất rõ trong trận đấu trên sân Free State Stadium là sự bền bỉ của các cầu thủ Mỹ.

Nhiều lần trong 45 phút đầu đội Mỹ dâng lên khá cao để tấn công. Sau đó cũng những cầu thủ này lại rút về rất nhanh để phòng thủ.

Trước bàn thắng đầu đội Mỹ đã tạo ra một số cơ hội quan trọng. Charlie Davies tung người đá bóng lệch cầu môn, trong khi cú sút từ 16 thước của Dempsey cách mục tiêu khá xa.

Bàn thắng đầu ghi được bằng sự phối hợp đẹp mắt giữa Carlos Bocanegra và Dempsey, hai cầu thủ cùng đá cho CLB Fulham. Hai người này sau đó chuyền bóng cho tiền đạo Altidore.

Cầu thủ đá cho Villarreal vượt qua sự truy cản của Capdevila một cách dễ dàng. Sau đó anh quất bóng mạnh vào lưới. Thủ môn Tây Ban Nha Iker Casillas chỉ chạm tay nhẹ vào đường đi của bóng, chấp nhận đội bị thủng lưới.

Tây Ban Nha là đội bóng không có thái độ cầu hòa. Toàn đội dâng lên tấn công, và hầu như ghi bàn gỡ hòa vào phút cuối hiệp một. Tim Howard buộc phải xoài người ra cứu bóng từ cú sút thấp, sau khi Torres nhá chân giả sút, để cho Bocanegra nhận bóng, khoảng cách đến cầu môn chỉ là 4 thước.

Sang hiệp hai sức ép đối với đội Mỹ tăng gấp 10 lần và thủ môn chính của Everton là Tim Howard buộc phải tung người cứu nguy hai cú sút mạnh, từ khoảng cách xa của Fabregas. Ramos bồi thêm cú nữa trong cự ly gần, bóng trệch cột dọc bay ra ngoài.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,