Cầu thủ Pháp 'nổi loạn' trước giờ G

Cập nhật lúc 15:33, Thứ Năm, 10/06/2010 (GMT+7)
,

Raymond Domenech đang đối mặt với một cuộc "nổi loạn" từ chính các cầu thủ Pháp đòi hỏi Thierry Henry phải có vị trí chính thức trong trận đấu với Uruguay vào ngày mai.

Raymond Domenech

Tác giả của "bàn thắng ô nhục" vào lưới đội tuyển Ai len tại vòng play off bị Domenech xếp làm dự bị cho Nicolas Anelka ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Bản thân Henry cũng thừa nhận với báo chí rằng anh chấp nhận phận "siêu dự bị".

Tuy nhiên, các cầu thủ trụ cột của Les Bleus được cho là đã nói với Domenech rằng họ muốn Henry và Abou Diaby được chơi từ đầu, trong vị trí của Yoann Gourcuff và Sidney Govou. Theo đó, Henry sẽ chơi ở vị trí tiền đạo phải, Franck Ribery bên trái. Còn Diaby chơi tiền vệ trung tâm, chếch về bên phải, cùng với Florent Malouda và Toulalan (tiền vệ phòng ngự).

Theo tờ nhật báo thể thao uy tín của Pháp, L’Equipe, Domenech đã "lắng nghe nhưng vẫn bảo lưu quan điểm". Các cầu thủ trụ cột của đội tuyển Pháp, trong đó có Anelka và Ribery, cho rằng kinh nghiệm và khả năng của Henry sẽ giúp đội tuyển Pháp có cơ hội lớn hơn khi đối mặt với đội bóng Uruguay, không được đánh giá cao bằng Pháp nhưng có lối chơi rất khó chịu.

France team

Đội tuyển Pháp hiện đang tập luyện tại Kynysa, nằm giữa Cape Town và Port Elizabeth. Cũng như HLV Marcelo Lippi của Italia hay Fabio Capello của Anh, Domenech đã yêu cầu các cầu thủ Pháp hạn chế tiếp xúc với báo chí, dù chưa tiến hành các buổi tập kín.

Phong độ và kết quả các trận đấu giao hữu của đội tuyển Pháp trước khi sang Nam Phi khiến dư luận Pháp đặc biệt lo ngại. Pháp hòa 1-1 với Tunisia, trước khi bất ngờ thua Trung Quốc 0-1.

Bộ trưởng Thể thao Pháp, Rama Yade, cũng vừa bất ngờ lên tiếng chỉ trích đội tuyển Pháp quá xa xỉ khi nghỉ ngơi trong những căn phòng có mức giá tới 450 bảng/đêm.

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Pháp buộc phải ra thông cáo báo chí cho biết trung vệ William Gallas sẽ không nói chuyện với báo chí, sau khi bị các phóng viên Pháp mổ xẻ chuyện băng đội trưởng tuyển Pháp được giao cho Patrick Evra, chứ không phải Gallas, sau khi Henry chấp nhận từ bỏ vị trí này.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,