,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1249456
’U-23 Campuchia sẽ chơi một thứ bóng đá cống hiến’
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

’U-23 Campuchia sẽ chơi một thứ bóng đá cống hiến’

Cập nhật lúc 05:59, Thứ Ba, 01/12/2009 (GMT+7)
,

- Đó là khẳng định của HLV Scott O’Donell trên tờ The Phnom Penh Post sau khi danh sách 20 cầu thủ dự SEA Games 25 của U-23 Campuchia được công bố rộng rãi.

Nằm chung bảng A với những đối thủ mạnh là U-23 Thái Lan, U-23 Việt Nam và U-23 Malaysia,  cơ hội lọt vào bán kết của U-23 Campuchia cùng với U-23 Đông Timor gần như không có.

HLV Scott O’Donell thừa hiểu khả năng của mình cũng như thực lực của các đội bóng khác trong bảng A.

Nhưng không vì thế mà U-23 Campuchia dễ dàng chấp nhận từ bỏ cuộc đua ngay từ vạch xuất phát, nhất là khi đã giành chức VĐ tại BIDC Cup, giải đấu được tổ chức chính tại Campuchia đầu tháng 11 vừa qua.

BIDC Cup

Chức VĐ BIDC Cup là động lực tinh thần cho các cầu thủ U-23 Singapore Ảnh: Tùng Lâm

"Tôi muốn các cầu thủ Campuchia được thi đấu và cống hiến 100% khả năng của họ. Nhưng người hâm mộ Campuchia cũng phải thực tế.

Tại BIDC Cup, các cầu thủ đã làm rất tốt công việc của mình và U-23 Campuchia giành chức VĐ nhưng có sự khác biệt lớn về đối thủ tại BIDC Cup và ở SEA Games 25".

"Thái Lan, Việt Nam, Malaysia đều là các đối thủ mạnh. Và có sự khác biệt lớn giữa một giải đấu giao hữu trên sân nhà với các trận đấu tại SEA Games", HLV Scott O’Donell nói.

Về các trận đấu sắp tới tại bảng A, môn bóng đá nam SEA Games 25, HLV Scott O’Donell tiết lộ, U-23 Campuchia vẫn sẽ duy trì lối chơi và cách tiếp cận trận đấu giống như những gì họ đã thể hiện tại BIDC Cup.

"Chúng tôi không có ý định để 10 cầu thủ bảo vệ khung thành. Chúng tôi sẽ tiến về phía trước khi có cơ hội và chơi thứ bóng đá tấn công. Khi chúng tôi có bóng, tôi muốn các cầu thủ tiến về phía trước và làm những gì có thể được".

Trong khi đó, đánh giá về các đối thủ, HLV Scott O’Donell nhận định:

"Thái Lan và Việt Nam là hai ứng cử viên VĐ. Malaysia cũng có một đội hình tốt, họ có điều kiện chơi bóng cùng nhau suốt một thời gian dài đồng thời thu được những kết quả tốt trong các trận đấu giao hữu và rất được kỳ vọng.

Tuy nhiên, chính việc các đối thủ được kỳ vọng nhiều lại là điều thuận lợi cho chúng tôi. Về Đông Timor, tôi chỉ biết về họ thông qua kết quả thi đấu gần đây của đội U-19".

Để chuẩn bị cho các trận đấu tới, HLV Scott O’Donell đã thu thập băng ghi hình, những thông tin liên quan đến các đối thủ.

Còn ở bản danh sách U-23 Campuchia dự SEA Games 25 mới được công bố, chỉ có 5 người từng là thành viên của đội hình thi đấu ở SEA Games 24 tại Korat (Thái Lan) hai năm về trước.

HLV Scott O’Donell hy vọng, kinh nghiệm thi đấu của họ sẽ giúp cho đội hình U-23 Campuchia ở thời điểm hiện tại.

Hôm 29/11, HLV Scott O’Donell và các cầu thủ U-23 Campuchia đã di chuyển bằng xe buýt đến Lào và gia nhập làng VĐV trước khi bước vào buổi tập đầu tiên trong chiều nay, 30/11.

Dù không được đánh giá cao tại bảng A nhưng U-23 Campuchia cũng được hứa hẹn những mức thưởng lớn từ các nhà tài trợ. Đó là 20.000 USD cho chiếc HCV, 14.000 USD (HCB) và 10.000 USD (HCĐ).

Ngoài ra, đại diện lãnh đạo thủ đô Phnom Penh cũng treo thưởng 1.000 USD cho mỗi điểm số mà U-23 Campuchia giành được.

Đội hình U-23 Campuchia:

Thủ môn: Sou Yaty, Samreth Seiha

Hậu vệ: Lay Raksmey, Sok Rithy, Pheak Rady, Tieng Tiny, Touch Pancharong, Chan Dara, Sun Svannarith

Tiền vệ: Prak Monyoudom, San Narith, Khuonla Boravy, Nov Soseila, Um Kompheak, Lorn Sotheara, Chhun Sothearath

Tiền đạo: Chan Chhaya, Keo Sokngorn, Kuoch Sokumpheak, Khim Borey.

  • Chí Lâm (tổng hợp)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,