,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1250126
Việt Nam - Đông Timor, thắng bao nhiêu là đủ?
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Việt Nam - Đông Timor, thắng bao nhiêu là đủ?

Cập nhật lúc 05:27, Thứ Sáu, 04/12/2009 (GMT+7)
,

- Đông Timor là cái rổ đựng bóng của bảng A, nên vấn đề của thầy trò ông Calisto ở lượt trận thứ hai chỉ là thắng bao nhiêu bàn thì đủ và dưỡng sức cho trận quyết định gặp Malaysia.

Có hai lựa chọn cho U-23 VN sau khi vượt qua cơn bão mang tên U-23 Thái. Hoặc là ghi nhiều hơn 11 bàn vào lưới Đông Timor để tạo lợi thế trước Malaysia, hoặc là đặt quyết tâm thắng đối thủ này ở trận đối đầu trực tiếp.

Lịch thi đấu khá ưu ái thầy trò Calisto, bởi ngay sau cuộc đấu khốc liệt với người Thái, chúng ta có một cữ dượt nhẹ với đội bóng yếu nhất bảng. Có thể coi đó là một buổi tập hữu ích để ông thầy người Bồ bổ khuyết những gì còn dang dở.

Đông Timor (áo đỏ) quá yếu. Ảnh: Đức Anh
Đông Timor (áo đỏ) quá yếu. Ảnh: Đức Anh

Trong lúc chúng ta đấu với Đông Timor thì Malaysia được nghỉ. Tuy nhiên, một quãng nghỉ vào lúc SEA Games chỉ vừa mới bắt đầu có lẽ không thiết thực bằng một trận đấu thật mà như tập.


Đông Timor đến đất Lào như những vị khách đi du lịch. Đúng 1 tiếng đồng hồ trước trận đầu tiên họ mới gom đủ người để ra sân. BTC cũng không cần phải kiểm tra lý lịch, bởi vấn đề quan trọng nhất đối với Đông Timor là họ đừng bỏ cuộc.

Họ đã không bỏ cuộc. Nhưng cách mà Đông Timor chơi bóng chỉ góp phần làm cho SEA Games trở nên nghiệp dư hơn.

Một đội bóng không bác sỹ, không HLV thể lực, không trợ lý thủ môn... Một đội bóng mà chỉ có thủ thành Diamantino Leong được coi là biết đá. Một đội bóng mà sau mỗi bàn thua không hề vương vấn một nét buồn. Trước Malaysia, họ có đến 11 lần như thế.

Gặp Đông Timor, BHL chỉ giao cho các cầu thủ U-23 Việt Nam một nhiệm vụ trọng yếu: ghi càng nhiều bàn càng tốt. Nhưng ông Tô cũng không "giết gà bằng dao mổ trâu". Nhiều khả năng đội hình dự bị sẽ được tung ra để thực thi mục tiêu này.
Thanh Bình cần giải toả cơn khát bàn thắng. Ảnh: Đức Anh
Thanh Bình cần giải toả cơn khát bàn thắng. Ảnh: Đức Anh

Những người đã vắt sức trước U-23 Thái Lan sẽ được nghỉ để tập trung tối đa cho trận gặp Malaysia 2 ngày nữa. Đó là một động thái thận trọng của thầy Tô, bởi thực ra, lực lượng tinh nhuệ nhất vẫn được bảo toàn.

Ngoại trừ Công Minh bị đau cơ bắp và Thái Dương không hoàn toàn thoải mái với cái cổ chân, các cầu thủ trụ cột khác đều vẫn sẵn sàng. Tấn Trường vẫn có thể bắt chính để duy trì cảm giác thi đấu. Thanh Bình cần có những bàn thắng để giải toả cơn khát và cân bằng lại trạng thái. Ngay cả Trọng Hoàng cũng đã hồi phục hoàn toàn...

Nhưng sân khấu chính trong buổi chiều 4/12 sẽ được dành cho những Ngọc Anh, Quý Sửu, Đại Đồng... Trường hợp của Đại Đồng đang rất cần được thử thách, bởi trong trường hợp Xuân Hợp vẫn tiếp tục chơi lỏng lẻo như ở trận đầu, trung vệ của T&T HN sẽ phải trám chỗ để tạo ra sự an tâm.

Đội hình dự kiến:
U-23 VN:
Tấn Trường, Ngọc Anh, Long Giang, Minh Đức, Đình Đồng, Thái Dương, Quý Sửu, Mạnh Dũng, Tiến Thành, Thanh Bình, Đình Tùng.
U-23 Đông Timor: Leong, Abel, Barbosa, Gama, Dos Santos, Belo, Sarmento, Da Silva, Pereira, Baptista, Valarades.

  • Anh Đức (từ Vientiane)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,