,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1251975
Vientiane "cháy vé" bán kết và chung kết bóng đá nam
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vientiane 'cháy vé' bán kết và chung kết bóng đá nam

Cập nhật lúc 23:13, Chủ Nhật, 13/12/2009 (GMT+7)
,

- Sự có mặt của U-23 Lào và Việt Nam ở bán kết khiến Vientiane bùng lên cơn sốt vé. Các điểm bán vé xem bán kết và chung kết đều kín đặc người, chợ đen cũng hét giá trên trời...

Người dân Lào chưa bao giờ được chứng kiến điều kỳ diệu đến thế ở môn bóng đá nam. Alfred Riedl đến và mang theo một trang mới cho lịch sử.

Vé. Ảnh: Đức Anh
Người dân Vientiane xếp hàng chờ mua vé... Ảnh: Đức Anh

Người Lào bây giờ mới ít nhiều biết đến Riedl, nhưng họ cũng không nhất thiết phải tìm hiểu ông là ai và từ đâu đến. Với họ, chỉ có một điều quan trọng nhất, đó là Lào sắp đá bán kết với Malaysia và hoàn toàn có cửa vào chung kết.

Các cửa hàng in phun màu ở Vientiane đột nhiên đắt hàng, dù là thứ Bảy và Chủ nhật, những ngày vốn người Lào không động chân động tay làm bất cứ việc gì. Họ in băng rôn, cờ, biểu ngữ có hình ảnh của lãnh tụ Kaysone Phomvihane, những tấm biển cổ động đội tuyển, và đương nhiên, in cả ảnh Riedl.

Vientiane đang sôi lên bầu không khí chuẩn bị đón trận bán kết. Và vé bóng đá cũng vì thế mà trở thành mặt hàng có giá.

Vé. Ảnh: Đức Anh
... họ chen qua khe cửa hẹp chỉ để mong mua được tấm vé bán kết. Ảnh: Đức Anh

Tại điểm bán vé chính thức của BTC ở đường Sibounheuang, quận Chanthabuly, nếu như những ngày trước khai mạc vắng hoe thì nay đặc kín người. Người Việt đổ về mua vé xem trận Việt Nam - Singapore cũng rất đông nhưng có lẽ vẫn không bằng người bản địa.

Cũng gần giống như ở Mỹ Đình, dòng người xếp hàng mua vé bắt đầu công việc của mình từ sáng tinh mơ ngày Chủ nhật.

Một người đàn ông hiếm hoi biết tiếng Anh cho chúng tôi biết ông từ Xiêng Khoảng vượt 400km đến Vientiane ngày thứ Sáu và túc trực ở đây để mua bằng được một đôi vé vào sân.

CĐV Lào. Ảnh: Đức Anh
Ai bảo VĐV Lào không cuồng nhiệt? Ảnh: Đức Anh

"Đây là một sự kiện trọng đại của bóng đá Lào. Nhất định tôi phải có vé, dù mua được vé lúc này thực sự là vấn đề khó khăn. Anh có thấy không, rất nhiều người cũng đang phải xếp hàng như tôi".

Lào sẽ chơi tại sân chính, có sức chứa lớn hơn nhiều so với sân Chao Anouvong mà Việt Nam thi đấu. Chao Anouvong chỉ "chịu đựng" được 8.000 người, cùng lắm là 10.000, và đó là một con số tương đối nhỏ so với nhu cầu của người hâm mộ Việt Nam.

Đến thời điểm này, chợ đen vé cũng hoạt động khá sôi nổi tại Vientiane. Giá vé "trôi nổi" hiện đã được bán ra ở mức gấp rưỡi, thậm chí là gấp đôi giá gốc, tuỳ theo vị trí khán đài.

Trung bình một vé thuộc diện... xem được cũng có giá khoảng 500.000 kip, tương đương 1,2 triệu đồng Việt Nam.

  • Anh Đức (từ Vientiane)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,