,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1252889
"U-23 Việt Nam đã bị áp lực quá lớn"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tuyển thủ QG đánh giá:

'U-23 Việt Nam đã bị áp lực quá lớn'

Cập nhật lúc 21:51, Thứ Năm, 17/12/2009 (GMT+7)
,

- Theo 2 tuyển thủ QG Phước Tứ và Tấn Tài thì nguyên nhân chính khiến U-23 VN không thể thắng được Malaysia ở chung kết vì chịu sức ép tâm lý quá lớn.

Trung vệ Lê Phước Tứ:  "Các cầu thủ thật sự bị căng cứng"

Hiệp một chúng ta đã chơi tốt và kiểm soát được thế trận, tiếc là cơ hội thực sự nguy hiểm lại không nhiều. Trong khi đó, một số vị trí của U-23 Việt Nam đã chơi dưới sức mình.

Điều đó, một phần do các cầu thủ U-23 Malaysia đã thực hiện bắt người rất chặt, có quá ít khoảng trống cho các cầu thủ của chúng ta hoạt động.

Sang hiệp hai, đối phương chủ động tăng tốc và dâng cao đội hình khiến cho U-23 Việt Nam bị bất ngờ. Những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự cũng đã bắt đầu lộ ra.

U-23 VN - Malaysia - CK - buồn. Ảnh: Đức Anh
U-23 VN đã chịu một sức ép lớn về tâm lý...Ảnh: Đức Anh

Rõ ràng, U-23 Malaysia đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của U-23 Việt Nam, họ thật sự đã rút ra được nhiều điều sau thất bại ở vòng bảng. Lối chơi "rình rập" của U-23 Malaysia đã phát huy hiệu quả, họ biết khai thác triệt để sai sót của đối phương.

Cũng cần phải nói rằng, các cầu thủ U-23 Việt Nam đã chịu một sức ép quá lớn về tấm lý dẫn đến bị căng cứng. Chính bởi bước vào trận đấu với tâm lý buộc phải thắng nên họ đã không giữ được sự tỉnh tảo cần thiết, thiếu biến hóa và bất ngờ trong những pha tổ chức tấn công.

Bàn thua của U-23 Việt Nam ở phút 84 là một ví dụ. Trong tình huống này, một pha tạt bóng không thật sự nguy hiểm bên cánh trái của cầu thủ Malaysia, hậu vệ của chúng đã không giữ được sự bình tĩnh cần thiết, phá bóng không dứt khoát và để bóng bay vào lưới.

Dù sao đi nữa, các cầu thủ U-23 Việt Nam đã chơi một trận đấu cố gắng. Thất bại này sẽ giúp cho họ học được nhiều điều.

Tiền vệ Lê Tấn Tài: "U-23 Việt Nam đã chịu một sức ép quá lớn"

Theo tôi, điểm yếu của các cầu thủ U-23 Việt Nam trong trận đấu này đó chính là yếu tố tinh thần. Họ đã thật sự chịu một sức ép đáng kể về tâm lý cho nên không phát huy được những điểm mạnh vốn có.

Thi đấu với cái đầu không thật sự thoải mái thì thật khó có thể áp đặt được thế trận trước đối thủ lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công và biết tận dụng cơ hội tạo ra.

U-23 VN - Malaysia - CK. Ảnh: Đức Anh
... và thật sự bị căng cứng trong trận chung kết. Ảnh: Đức Anh

U-23 Malaysia đã biết cách hóa giải sức mạnh của U-23 Việt Nam bằng cách lựa chọn lối chơi rắn. Họ đã rất khôn ngoan khi thực hiện những pha phạm lỗi từ ngay bên phần sân của đối phương.

Điều đó có thể thấy, họ đã thực hiện những pha đánh chặn từ xa rất tốt, mỗi khi cầu thủ của Việt Nam có bóng, ngay lập tức có tới 2 đến 3 cầu thủ đối phương thực hiện áp sát rất nhanh và hóa giải tình huống tấn công của chúng ta.

Nhận ra được hai hậu vệ cánh của U-23 Việt Nam thường xuyên dâng cao và để lộ sự sơ hở, các cầu thủ Malaysia đã khoét sâu vào điểm yếu đó nhất là trong hiệp hai. Và họ đã thành công với một tình huống treo bóng từng chừng vô hại bên cánh trái lúc gần cuối trận.

Cũng cần nói thêm rằng, lối chơi của U-23 Việt Nam trong trận chung kết đã không khó để đối thủ bắt bài. Từ tấn công trung lộ, lẫn tấn công biên chúng ta cũng chỉ tạo được số ít những tình huống gây sóng gió lên khung thành của đối phương.

Nói thế nào đi chăng nữa, đội bản lĩnh hơn đã giành chiến thắng. Đó là sự thật mà chúng ta cần phải công nhận cho dù không muốn.

  • Vĩnh Tường (thực hiện)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,