,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1252699
"U-23 VN sẽ thắng trong 90 phút!"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
HLV, cựu tuyển thủ VN dự đoán:

'U-23 VN sẽ thắng trong 90 phút!'

Cập nhật lúc 05:11, Thứ Năm, 17/12/2009 (GMT+7)
,

 - Malaysia sẽ thay đổi và thận trọng hơn so với khi thua tại vòng bảng nhưng U-23 VN vẫn sẽ giành chiến thắng chung cuộc ở chung kết, đó là ý kiến chung của các chuyên gia, HLV khi trao đổi với Thể thao VietNamNet.

HLV Mai Đức Chung: "Chúng ta đang có thời cơ lớn"

"Đội tuyển bóng đá nữ đã giành HCV sau nhiều năm và nếu đội U-23 lại giành chiến thắng ở trận chung kết thì đây sẽ là một năm thành công lớn của bóng đá Việt Nam.

Với niềm tin đó, tôi dự đoán U-23 VN sẽ có được chiến thắng. Quãng thời gian nghỉ ngơi chuẩn bị sau trận bán kết theo tôi là đủ để U-23 VN vào thi đấu chung kết với phong độ cao và tình trạng sung sức nhất về thể lực.

U-23 VN - Singapore - vui. Ảnh: Đức Anh
U-23 VN đang được tiếp ’lửa’ từ người hâm mộ Ảnh: Đức Anh

U-23 VN sẽ có lực lượng tốt nhất và tôi tin HLV Calisto cũng đã chuẩn bị sẵn mọi phương án để giành chiến thắng", HLV Mai Đức Chung chia sẻ suy nghĩ.

Theo HLV Mai Đức Chung, cơ hội thắng trận của U-23 VN là nhiều nhưng chúng ta phải đặc biệt lưu ý, không được chủ quan mà cần hết sức thận trọng:

"Tôi cho rằng, U-23 VN có đủ khả năng thắng Malaysia ngay trong 90 phút chứ không cần thi đấu thêm hiệp phụ nếu chúng ta vẫn duy trì được lối chơi như đã thể hiện trong trận bán kết.

Trận thắng 3-1 tại vòng đấu bảng theo tôi sẽ không có tác động nhiều đến tâm lý cầu thủ hai đội vì đây đã là một trận đấu hoàn toàn khác hẳn, hơn nữa lại là trận chung kết.

Có thể, những phút đầu trận, các cầu thủ U-23 VN sẽ bị chút trạng thái về tâm lý nhưng dần dần, chúng ta sẽ lấy lại được sự ổn định và ghi được bàn thắng.

Theo tôi, không riêng gì U-23 VN mà cả Malaysia cũng bị trạng thái tâm lý, đó là điều khó tránh.

Malaysia đã cho thấy sự tiến bộ trong từng trận đấu và chắc chắn trận này họ sẽ chơi phòng ngự, phản công chứ không tấn công như khi hai đội gặp nhau tại vòng bảng.

U-23 VN - Singapore - Thanh Bình. Ảnh: Đức Anh
Và Thanh Bình cùng đồng đội sẽ được thăng hoa trong trận chung kết Ảnh: Đức Anh

Chính vì thế, các tiền vệ và nhất là hậu vệ của U-23 VN càng phải chơi chặt chẽ hơn, không cho đối phương có khoảng trống".

HLV, cựu tiền vệ Triệu Quang Hà: "Cần phải hết sức cảnh giác"

Mặc dù U-23 VN đã từng một lần đánh bại U-23 Malaysia tại SEA Games 25 nhưng theo cựu tiền vệ- HLV Triệu Quang Hà, trong trận chung kết, các cầu thủ U-23 VN cần phải hết sức cảnh giác trước đối thủ.

"Tôi nghĩ các cầu thủ U-23 VN không nên nghĩ đến trận thắng trước đây ở vòng đấu bảng. Malaysia chắc chắn sẽ đá như trận đấu đó nữa mà sẽ chơi phòng ngự.

Đây là trận chung kết nên không riêng gì U-23 Malaysia mà cả đội U-23 VN theo tôi cũng đều phải tính toán và sẽ chơi hết sức cẩn thận".

Không dễ cho U-23 VN triển khai lối chơi theo đúng ý đồ, HLV Triệu Quang Hà dự đoán như vậy. Thế nhưng, HLV Triệu Quang Hà vẫn hoàn toàn tin tưởng vào một chiến thắng của đội U-23 VN ở trận chung kết.

"Nếu Malaysia đá như trận vòng bảng và U-23 VN duy trì được sự tập trung, thận trọng cần thiết thì chúng ta sẽ thắng. Tôi không muốn dự đoán tỷ số cụ thể nhưng tôi tin U-23 VN sẽ thắng trong 90 phút", HLV Triệu Quang Hà nói.

Cựu tuyển thủ Trần Công Minh: Cần chủ động về lối chơi

Có thể nói rằng, U-23 Việt Nam dưới thời HLV Calisto đã mạnh lên rất nhiều. Sự tiến bộ về lối chơi, kỹ chiến thuật cũng được hoàn thiện đáng kể.

Tuy chưa được hoàn hảo 100%, nhưng với thực lực hiện tại thì sẽ rất khó có đội bóng nào có thể đánh bại U-23 Việt Nam.

Có điều, trước trận chung kết vào ngày mai, các cầu thủ của chúng ta cần phải xác định một điều rằng, U-23 Malaysia đã lọt qua khe cửa hẹp để có mặt ở bán kết, rồi sau đó loại đội chủ nhà - U-23 Lào thi đấu đang máu lửa để vào chung kết, thì họ cũng sẽ không dễ chơi như vòng bảng mà chúng ta đã từng thắng dễ dàng đâu.

U-23 VN - Singapore - Thanh Bình. Ảnh: Đức Anh
Theo cựu danh thủ Trần Công Minh, U-23 VN ( trắng) cần tạo được thế chủ động cần thiết, tận dụng cơ hội để ghi bàn. Ảnh: Đức Anh

Năm ngoái, ĐTVN đã có những trận đấu khó khăn ở vòng bảng AFF Cup, nhưng càng đá thì các học trò của HLV Calisto lại càng thể hiện được sức mạnh của mình và đi một lèo đến trận chung kết rồi lên ngôi vô địch. Điều mà trước đó không ai nghĩ rằng, chúng ta sẽ đăng quang.

Thường thì càng khó khăn thì người ta càng muốn cố gắng hết sức để đạt được mục đích của mình. Trong khi đó, U-23 Việt Nam đang có những chiến thắng hết sức thuyết phục ở những trận đấu trước đó và đang có cơ hội lần đầu tiên giành HCV SEA Games.

U-23 Malaysia đã tiến bộ lên rất nhiều so với vòng bảng, càng đá họ càng chứng tỏ sự nguy hiểm của mình với lối chơi "rình rập" rất hiệu quả.

Chính vì vậy, trong trận đấu ngày mai, các cầu thủ U-23 Việt Nam cần phải giữ được thế chủ động cần thiết, không bị cuốn vào cách đá của họ, chơi chặt chẽ bên phần sân nhà và khi có cơ hội thì cần tận dụng ghi bàn thắng để tạo lợi thế cần thiết.

  • Chí Lâm - Vĩnh Tường (ghi)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,