,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1251910
U-23 VN làm gì để hóa giải Singapore?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

U-23 VN làm gì để hóa giải Singapore?

Cập nhật lúc 10:25, Chủ Nhật, 13/12/2009 (GMT+7)
,

- Được đánh giá nhỉnh hơn Singapore nhưng điều đó không đồng nghĩa, U-23 VN sẽ có được chiếc vé chung kết một cách dễ dàng. Mọi bất trắc đều có thể xảy ra. Cơ hội vô địch SEA Games lần này của BĐVN là sáng sủa. Tuy nhiên, trước mắt các tuyển thủ cần phải loại được Sư tử biển!

Không phải Lào, Singapore mới chính là đối thủ tại vòng bán kết của U-23 VN. Làm gì để hóa giải được đối thủ kỵ giơ này không chỉ là bài toán cần lời giải từ thầy trò HLV Calisto.

Tại VFF Smartdoor Cup 2009, trên SVĐ QG Mỹ Đình, U-23 VN từng thắng U-23 Singapore 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Thanh Bình.

Kết thúc giải đấu giao hữu đó, thậm chí, đội bóng trẻ đảo quốc sư tử còn đứng chót trong số 4 đội bóng tham dự giải, sau cả U-23 Singapore, U-23 Thái Lan lẫn Olympic Trung Quốc.

ĐT U-23 VN U-23 Singapore Công Minh. Ảnh: Đức Anh

U-23 Singapore (áo xanh) luôn mạnh mẽ và khó lường. Ảnh: Đức Anh

Thế nhưng, suy cho cùng, đó cũng chỉ là một giải đấu mang tính chất tập huấn, SEA Games 25 mới chính là đấu trường chính để cả U-23 Việt Nam lẫn U-23 Singapore ra sức thi tài.

Nếu như U-23 VN duy trì được thành tích bất bại qua 4 trận đấu tại vòng bảng và xứng đáng chiếm ngôi đầu bảng A thì U-23 Singapore cũng chẳng chịu thua kém.

Bằng chứng là đoàn quân của HLV Pathmanathan qua mặt cả U-23 Indonesia lẫn á quân Myanmar để giành vị trí nhì bảng B, cùng đội chủ nhà Lào giành quyền vào chơi trận bán kết.

Đích thân HLV Calisto của U-23 VN sau khi đi xem các trận đấu tại bảng B "bắt giò" các đối thủ của U-23 VN trong đó có U-23 Singapore đã phải thừa nhận đội bóng này đã khác rất nhiều, khác nhất là so với hình ảnh của chính họ tại VFF Smartdoor Cup.

U-23 VN U-23 Singapore Thanh Bình. Ảnh: Đức Anh

Nhưng Thanh Bình (18) và các đồng đội vẫn sẽ có cách hóa giải Ảnh: Đức Anh

Vì thế, U-23 VN không thể xem thường U-23 Singapore. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ trong trận bán kết 1 nhưng nếu không cẩn thận, U-23 VN sẽ theo vết xe đổ của người Thái và bại trận.

Nhắc lại một chút cũng không thừa, tại Tiger Cup 98, sau khi gạt bỏ được người Thái khỏi cuộc chơi, Việt Nam có cơ hội không thể tốt hơn để đăng quang nhưng Singapore đã cho chúng ta ăn trái đắng.

Ở SEA Games này, Thái Lan cũng đã bị loại sớm, và cơ may cho các đội cũng xông xênh hơn, liệu chúng ta có tận dụng được để bứt lên?

Chắc chắn, các khán đài sân Chao Anouvong chiều 14/12 sẽ ngập tràn sắc đỏ của CĐV Việt Nam và U-23 VN sẽ thi đấu với điểm tựa tinh thần là sự cổ vũ của đông đảo CĐV.

Nhưng còn về chuyên môn, HLV Calisto cũng phải tìm ra được phương án hữu hiệu nhất để khắc chế lối chơi bóng dài, bổng, sở trường của U-23 Singapore nhưng lại chính là sở đoản của U-23 VN.

Niềm tin chiến thắng mà CĐV Việt Nam đặt vào đội U-23 trong trận bán kết là lớn lao vô bờ.

Bạn mường tượng thế nào về kịch bản trận bán kết giữa U-23 VN với Singapore? Một thế trận cởi mở hay người Sing sẽ đá theo kiểu... ru ngủ rồi chờ thời cơ đưa chúng ta "vào bẫy"?

Niềm tin của bạn, lời động viên của bạn dành cho các tuyển thủ thân yêu... Hãy nhắn gửi để tiếp thêm sức mạnh cho họ qua Thể Thao VietNamNet!

  • Thể Thao VietNamNet
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,