,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1251228
U-23 VN gặp Lào ở chung kết, tại sao không?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

U-23 VN gặp Lào ở chung kết, tại sao không?

Cập nhật lúc 06:47, Thứ Năm, 10/12/2009 (GMT+7)
,

- Tại Vientiane, thầy Tô cất công đi xem Lào, Singapore, cả Myanmar và Indonesia thi đấu vì đó đều có thể là đối thủ của U-23 VN tại bán kết. Thế nhưng, theo đánh giá của đông đảo bạn đọc Thể Thao VietNamNet, để giành HCV, U-23 sẽ phải gặp tất cả các đội bóng và chúng ta không ngại bất kỳ đối thủ nào.

Đội vô địch là đội phải thắng tất cả các đối thủ khác, nhận định đó không phải không có lý.

Tuy nhiên, sau những kết quả đã có được ở hai bảng đấu A, B sau hai lượt trận vừa qua, khả năng cao nhất có thể xảy ra là U-23 VN chạm trán hoặc Lào hoặc Singapore.

Đây là hai đội tạm thời đang cùng có 4 điểm và xếp thứ tự 1, 2 ở bảng B.

Với việc chạm trán nhau trong lượt trận cuối cùng, Lào và Singapore chỉ cần một trận hòa, mỗi đội giành thêm 1 điểm là có thể dắt tay nhau vào bán kết.

Diễn đàn trao đổi U-23 VN sẽ gặp đối thủ nào ở bán kết? trên Thể Thao VietNamNet đã thu hút đông đảo bạn đọc tham gia, đưa ra những ý kiến, nhận định. Chúng tôi xin trích lược sơ bộ nội dung trong mạch bài trên:

U-23 VN - Thái Lan - Thanh Bình. Ảnh: Đức Anh

Đã hoà Thái Lan... Ảnh: Đức Anh

Bạn Ngô Thành An (Thanh Hóa) khẳng định ý kiến trước sau như một: "Đối thủ là gì đi chăng nữa thì cũng không quan trọng. Đặt mục tiêu vô địch mà còn phải nghĩ đến đối thủ là ai sao. Dù sao thì đá bán kết gặp Lào không thích bằng gặp Singapore. Dù sao cũng là anh em một nhà mà. "Muốn vô địch thì phải vượt qua mọi đối thủ". Cố lên Việt Nam!"

Bạn Ngô Mạnh Thắng đánh giá: "Xét theo phong độ và tình hình thực tế ở hai bảng không khó để dự đoán bán kết sẽ là: VN-Lào, Thái Lan-Singapore. Trận bán kết với Lào sẽ rất khó khăn, bởi vì Lào đã trên sân nhà rất máu lửa, trong khi đó đội của ta lại hay bị cóng khi đội bạn đá rát.

Để có được trận chung kết "trong mơ" với Thái Lan, hoặc là trận chung kết phục thù Tiger Cup 1998 với người Singapore thì ta phải vào trận với Lào cùng cái đầu lạnh và niềm tự tin cần thiết.

Nhưng trước hết ta hãy nghĩ đến trận gặp Campuchia, tỷ số 3-0, không chấn thương, không thẻ phạt là tốt nhất. Ta không tranh nhất bảng được đâu vì trận kia người Thái sẽ thắng người Mã: 2-0".

Còn Phan Thanh Hội (Peleiku, Gia Lai) thì dự đoán: "Tôi cho là chúng ta sẽ gặp Indonesia vì họ thắng Myanmar và Singapore thắng Lào.

Không phải tôi không tin ngài HLV Alfred Riedl mà thực lực Lào chỉ có thế. Cái khó của chúng ta là Indonesia dù muốn dù không cũng là đối thủ "kị jơ" đồng thời đá rất rắn. U-23 VN hãy chuẩn bị tinh thần".

U-23 VN - Malaysia - Đình Đồng. Ảnh: Đức Anh

... thắng Malaysia. Ảnh: Đức Anh

Với một quan điểm riêng, bạn Phạm Hữu Nhì (Buôn Ma Thuột - DakLak), nhận định: "Theo tôi sẽ diễn ra 2 cặp vào bán kết đó là Việt Nam - Singapore; Lào - Thái Lan. Vì sao VN lại không gặp Lào? Vì tuy bóng đá Lào có tiến bộ vượt bậc dưới sự dẫn dắt của HLV Alfred Riedl ( một HLV có tài ), nhưng tôi cho rằng Lào chỉ là một hiện tượng đột biến mà thôi .

Về trình độ, đẳng cấp thì Lào không thể qua được Singapore. Indonesia là một hiện tượng bất ngờ đáng xem xét, mà trình độ của họ không phải như vậy. Chắc do quá chủ quan xem thường đối phương khi cục diện trận đấu thay đổi nên làm Indonesia không còn đủ bình tĩnh và sáng suốt để lấy lại phong độ. Nếu lọt vào bán kết thì Lào cũng chỉ đứng thứ 4.

Còn đội Việt Nam của chúng ta nếu phong độ và tinh thần ổn định thì nhiều khả năng sẽ gặp Thái Lan ở chung kết, và sẽ đòi lại được món nợ mà bấy lâu nay chúng ta không thể thành công. Hơn ai hết, HLV Calisto và các học trò của ông, những đứa con được yêu thương nhất trong lòng người dân Việt, biết rất rõ điều này.

Đó là Niềm tin và kỳ vọng vào họ của hàng triệu người yêu bóng đá VN đang chờ từng ngày từng giờ để mang về chiếc HCV vinh quang kia cho Tổ quốc.

Bóng đá VN ta phải được bước lến bục vinh quang nhất của Đông Nam Á mà bấy lâu nay chúng ta lỗi hẹn một cách ngậm ngùi, Thái Lan phải tâm phục, khẩu phục.

Chúc đội tuyển thân yêu của chúng ta làm được điều đó, người dân Việt Nam được đón nhận vòng hoa chiến thắng từ HLV Calisto và và từ những đứa con thân yêu chiến đấu gian nan vất vả bao ngày. Hàng triệu người dân Việt tin là như vậy".

U-23 VN - Thanh Bình. Ảnh: Hoàng Quân

... thì U-23 VN không ngại đối thủ nào, và tiếp tục tập luyện. Ảnh: Hoàng Quân

Với tinh thần cổ vũ hết mình, vì màu cờ, sắc áo Tổ quốc, bạn PhamNgocCuong (Bắc Giang)  kỳ vọng rất nhiều vào đội U-23 VN.

"Chắc chắn sẽ vui hơn rất nhiều nếu Việt Nam thi đấu với bạn Lào ở trận chung kết, chúng ta lại có một trận bán kết với đối thủ nhiều duyên nợ Sigapore, còn đội tuyển Lào sẽ chiến đấu bằng khí thế hừng hực để lật đổ Thái Lan thì tuyệt vời.

Hãy cầu chúc cho hai người anh em Lào và Việt Nam sẽ cùng bước đến trận đấu cuối cùng. Nơi ấy, cổ động viên của Lào và Việt Nam sẽ cùng cổ vũ cho hai đội bóng như anh em một nhà".

Bạn Nguyến Thế Bảo Duy (Linh Lang - Ba Đình - Hà Nội) thì cho rằng điều gì cũng có thể xảy ra, và rất khó dự đoán trước. "Thật khó để nhận diện chính xác đâu là đối thủ của chúng ta ở vòng Bán kết lúc này vì cục diện ở cả 2 bảng đấu vẫn chưa hề ngã ngũ.

Mỗi kết quả ở từng trận đấu tới chúng ta mới nhận ra rõ hơn các cặp đấu Bán kết vì tới lúc này chưa thể biết đích xác đội nào nhất và nhì mỗi bảng.

Dù vậy, với tình cảm của mình, bạn Bảo Duy nghiêng về U-23 Việt Nam và chủ nhà U-23 Lào. "Tôi thì muốn Lào và Singapore hoà nhau, U-23 chúng ta sẽ nhất bảng A và gặp Singapore ở Bán kết. Chúng ta sẽ lại thắng người Sing ở vòng này và ung dung thi đấu trận cuối cùng.

Còn gì thú vị bằng khi Việt Nam và Lào chia nhau vị trí số 1 và 2 ở SEA Games này nhỉ? Hãy đợi xem và luôn cổ vũ hết mình cho U-23 VN cũng như U-23 Lào nhé!".

Dù sao, những kịch bản bán kết vẽ ra cho đội U-23 VN sẽ chỉ được thực hiện vào ngày 14/12, còn trước mắt, thầy trò HLV Calisto còn phải trải qua trận đấu cuối cùng vòng bảng với đối thủ Campuchia.

Do Thái Lan đã thắng Đông Timor tới 9-0 nên tạm thời, U-23 VN đã để mất ngôi đầu bảng vào tay đối thủ. Để đảm bảo chắc chắn một suất tại vòng bán kết và hy vọng vào vị trí nhất bảng, U-23 VN cần có ít nhất 1 điểm trước Campuchia.

Ngoài ra, BHL U-23 VN còn phải tính toán làm thế nào để vừa đạt được điểm số cần thiết nhưng đồng thời bảo toàn lực lượng, tránh thẻ phạt và những chấn thương không cần thiết.

Vấn đề này cũng đã được nhiều bạn hâm mộ chia sẻ.

Bạn hâm mộ có nickname banamyp1 viết: "Một kịch bản trong mơ sẽ được diễn ra: U- 23 Việt Nam sẽ thắng U-23 Campuchia để dẫn đầu bảng A. Trước đó, ở bảng B, U-23 Myanmar sẽ thắng U- 23 Indonesia

Và khi đó dù bất kể kết quả như thế nào sau trận đấu thì U-23 Lào và U-23 Singapore cũng sẽ dắt tay nhau vào bán kết. Nhưng khi đó, vì để tránh gặp đội mạnh ở bảng A trong trận bán kết, hai đội sẽ đá để tranh vị trí nhất bảng B, và sau đó U-23 Lào sẽ thắng.

Như vậy, kịch bản sau đó sẽ là: BK1: U-23 Việt Nam - U-23 Singapore, BK2: U-23 Lào - U-23 Malaysia (U-23 Malaysia thắng U-23 Thái Lan ở lượt cuối).

Và cuối cùng sẽ là trận CHUNG KẾT TRONG MƠ: U-23 Việt Nam - U-23 Lào với kết quả: 3 -1. VIỆT NAM VÔ ĐỊCH!"

  • Thể Thao VietNamNet
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,