,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1250580
"U-23 VN đã có chìa khoá vào bán kết!"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
HLV Calisto:

'U-23 VN đã có chìa khoá vào bán kết!'

Cập nhật lúc 20:18, Chủ Nhật, 06/12/2009 (GMT+7)
,

- HLV Calisto nhắc đi nhắc lại rằng chiến thắng trước U-23 Malaysia có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nhờ nó mà U-23 Việt Nam gần như đã có chiếc chìa khoá vào bán kết SEA Games 25.

Ông Tô đã rất căng thẳng trước khi bước vào cuộc quyết đấu này. U-23 VN chỉ ghi được 4 bàn vào lưới Đông Timor (Malaysia có 11), điều đó khiến các học trò của ông phải chịu sức ép rất lớn.

HLV Calisto cho rằng U-23 VN đã có chìa khóa vào bán kết. Ảnh: Đức Anh
HLV Calisto cho rằng U-23 VN đã có chìa khóa vào bán kết. Ảnh: Đức Anh

Tuy nhiên, U-23 VN đã nhanh chóng có được lợi thế nhờ quả phạt đền không thật sự rõ ràng. "Tôi không quan sát thấy tình huống đó, nhưng tôi tôn trọng quyết định của trọng tài" - ông Tô bình luận rất khéo.

"Tất nhiên khi có bàn thắng trước, U-23 VN sẽ dễ đá hơn. Tôi cho rằng chúng ta đã thắng một trận đấu then chốt, trận đấu có ý nghĩa như chiếc chìa khoá vào bán kết. Chúng ta đã không thua Thái và bây giờ lại thắng Malaysia, đó là những bước đi cực kỳ quan trọng".

Mặc dù vậy, ông Calisto vẫn có những điểm không hài lòng về đội nhà. Điển hình là cách kiểm soát bóng.

"Tôi thấy có vấn đề trong khâu cầm bóng của cầu thủ Việt Nam, nhưng cách họ chơi phòng thủ ở hiệp 2 thì lại hoàn toàn bình thường. Đó chính là ý đồ của tôi".

HLV Calisto vẫn chưa hoàn toàn hài lòng với các cầu thủ của mình. Ảnh: Đức Anh
Dù thắng to, nhưng HLV Calisto vẫn chưa hoàn toàn hài lòng với các cầu thủ của mình. Ảnh: Đức Anh

Tiền vệ Trọng Hoàng đã được tung vào sân ngay từ đầu để gia cố hàng tiền vệ. Dù anh chơi không hết trận nhưng vẫn nhận được những lời khen ngợi từ thầy Tô:

"Sự có mặt của Hoàng đã làm cho tuyến giữa có sức sống hơn. Tất nhiên, Hoàng chưa đạt được đầy đủ phong độ, nhưng đó là điều dĩ nhiên sau một thời gian dài anh ấy phải nghỉ tập".

Chiến thắng của U-23 VN đồng nghĩa với nỗi thất vọng tràn trề của U-23 Malaysia. HLV Rajagobal ngồi thừ trên băng ghế huấn luyện suốt cả trận, đôi lúc ông lại chạy ra tỏ thái độ rất không hài lòng với cách chơi bóng của đội mình.

Sau tình huống Zaquan phải nhận thẻ vàng thứ hai, ông Rajagobal đã nổi nóng chạy vào sân tranh cãi với trọng tài Kim Jong Hyeok. Nhân đà đó, các cầu thủ áo xanh cũng ùa đến, thậm chí Abdul Manaf còn định "ăn thua đủ" với ông Vua sân cỏ này.

Phải mất gần 5 phút, lực lượng an ninh mới cách ly được đội U-23 Malaysia để vãn hồi trật tự. Theo ông Calisto, dù trọng tài có thổi thế nào đi nữa thì hành động đó của U-23 Malaysia cũng là khó chấp nhận và thiếu chuyên nghiệp.

HLV Rajagobal không hài lòng với cách điều hành của trọng tài. Ảnh: Đức Anh
HLV Rajagobal không hài lòng với cách điều hành của trọng tài. Ảnh: Đức Anh

Nhưng Rajagobal thì lại nghĩ khác. "Tôi ngạc nhiên vô cùng về quả phạt đền. Nó chẳng có lý do gì cả. Sau bàn thua đó, chúng tôi đã để mất cả trận đấu.

Nói chung là tôi thất vọng với cách điều hành trận đấu của trọng tài. Tất nhiên, 2 bàn thua sau đều là do lỗi phòng thủ của chúng tôi, nhưng nếu không thua bàn thứ nhất, rất có thể trận đấu đã diễn ra theo một chiều hướng khác.

Ở hiệp 2, các cầu thủ của tôi đã đá tốt hơn nhiều, họ tấn công chủ động và đẩy hàng thủ Việt Nam lùi sâu. Tôi cảm thấy tiếc khi chúng tôi không thể có thêm bàn thắng, và chiếc thẻ đỏ dành cho Mohamad Zaquan cũng là quá khắc nghiệt".

Với thất bại này, cửa vào bán kết của U-23 Malaysia đã trở nên rất hẹp. "Tôi không nghĩ là chúng tôi đã hết cơ hội" - Rajagobal cố vớt vát - "Không còn con đường nào khác, đành phải thắng Thái Lan ở trận cuối cùng thôi".

  • Anh Đức (từ Vientiane)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,