,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1251500
"Thầy Tô sẽ biết làm gì có lợi nhất cho U-23 VN"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
HLV Mai Đức Chung:

'Thầy Tô sẽ biết làm gì có lợi nhất cho U-23 VN'

Cập nhật lúc 03:57, Thứ Sáu, 11/12/2009 (GMT+7)
,

- Một chiến thắng trước U-23 Campuchia nằm trong khả năng của U-23 VN nhưng theo HLV Mai Đức Chung, cách thắng của đội mới là quan trọng hơn cả.

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng vòng bảng, U-23 VN đã nắm tới 99% cơ hội vào bán kết.

Ngay cả việc tính toán sẽ gặp đối thủ nào ở vòng bán kết cũng thuộc quyền thầy, trò HLV Calisto vì các trận đấu cuối tại bảng B đã kết thúc trước đó một ngày.

Chia sẻ quan điểm với Thể thao Viet Nam Net, HLV Mai Đức Chung đánh giá, đó là những lợi thế lớn của U-23 VN.

U-23 VN - tập. Ảnh: Đức Anh

U-23 VN thoải mái trước trận gặp U-23 Campuchia Ảnh: Đức Anh

HLV từng dẫn dắt U-22 VN đăng quang chức vô địch Merdeka Cup 2008 và đang là HLV trưởng CLB Becamex Bình Dương nhận định:

"Theo tôi, tỷ số trận đấu này không phải là vấn đề quan trọng nhất. U-23 VN sẽ khó thắng Campuchia với cách biệt tỷ số lớn như U-23 Thái Lan đã từng làm được.

Điều quan trọng là chúng ta vừa đảm bảo được chiến thắng, có 3 điểm nhưng đồng thời tránh được các chấn thương đáng tiếc và không phải nhận thêm các thẻ phạt".

Cũng theo HLV Mai Đức Chung, thầy Tô hiểu được tình thế của U-23 VN và ông ấy sẽ biết phải làm điều gì có lợi nhất cho đội U-23 VN.

U-23 VN - Malaysia - Hoàng Quảng. Ảnh: Đức Anh

Nhưng lối chơi mà đội bóng áo trắng phải thể hiện quan trọng hơn tỷ số chung cuộc Ảnh: Đức Anh

HLV Mai Đức Chung nói tiếp: "Tôi tin U-23 VN sẽ thắng Campuchia (90%) nhưng thắng, thua giờ đây không thành vấn đề.

Chắc chắn, U-23 Campuchia sẽ đá co cụm, tập trung số đông cầu thủ phòng ngự trong khu vực 16m50 như cách Đông Timor đã từng làm và gây ra rất nhiều khó khăn cho U-23 VN".

Để "giải mã" U-23 Campuchia, HLV Mai Đức Chung cho rằng: " U-23 VN sẽ phải đá nhanh hơn, chủ động hơn nữa và phải cố gắng ghi bàn sớm để tạo đà hưng phấn về mặt tâm lý.

Ngoài ra, U-23 VN còn phải thể hiện được sự chủ động trên toàn sân, triển khai nhiều pha bóng tấn công nhanh, chủ yếu ở hai biên để kéo giãn hàng phòng ngự có số đông của U-23 Campuchia".

Đối thủ U-23 Campuchia yếu, cơ hội giành chiến thắng của U-23 VN là nhiều nhưng thắng như thế nào mới là điều quan trọng và được người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi.

  • Chí Lâm (ghi)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,