,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1252557
HLV Vũ Quang Bảo: "Tôi tin U-23 VN sẽ vô địch!"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Vũ Quang Bảo: 'Tôi tin U-23 VN sẽ vô địch!'

Cập nhật lúc 16:05, Thứ Tư, 16/12/2009 (GMT+7)
,

- Dự báo trận chung kết sẽ diễn ra rất quyết liệt, đối thủ chơi trong tâm trạng hưng phấn nên U-23 VN phải hết sức cẩn trọng nhưng HLV Vũ Quang Bảo tin tưởng, thầy trò Calisto sẽ rinh được cúp vàng.

Theo ông, trận chung kết bóng đá nam SEA Games 25, giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra như thế nào?

U-23 VN - Malaysia - Đình Đồng. Ảnh: Đức Anh
Trận tái đấu U-23 VN với Malaysia sẽ diễn ra quyết liệt hơn hẳn vòng bảng. Ảnh: Đức Anh


HLV Vũ Quang Bảo

: - Theo tôi, trận đấu sẽ diễn ra quyết liệt ngay từ đầu, vì ban huấn luyện U-23 Malaysia thừa biết học trò của ông Calisto có kỹ thuật cá nhân tốt, thi đấu tích cực, xoay sở trong khoảng không gian hẹp tốt.

Nếu U-23 Malaysia không đá quyết liệt sẽ bị cuốn theo lối chơi của đội U-23 Việt Nam. Khi đã bị cuốn theo lối chơi của chúng ta, đội bạn sẽ bị thủng lưới sớm. Mặt khác, nỗ lực giành vé vào phút chót của Malaysia, rồi lọt vào đến trận chung kết khiến họ rất hưng phấn.

Chính vì thế, chúng ta cần phải dè chừng họ, cần phải tỉnh táo để có thể nắm giữ thế trận theo ý đồ.

Ông nghĩ, thế mạnh của U-23 Malaysia nằm ở đâu?

- Hai đội U-23 Malaysia và U-23 Singapore có nét tương đồng giống nhau. Thể lực đội bạn tốt hơn chúng ta, chơi bóng bổng cũng khá hơn, không e ngại va chạm. Họ thiên về các miếng đánh bằng những đường chuyền dài vượt tuyến, tiền đạo đua tốc độ, nhận bóng ghi bàn.

Vậy còn điểm yếu của họ?

U-23 VN - Calisto. Ảnh: Đức Anh
Chúng ta chờ vào sự toan tính của HLV Calisto... Ảnh: Đức Anh

- Họ không có cầu thủ ngôi sao, trình độ chuyên môn sàn sàn như nhau, thiếu khéo léo. Hàng thủ của đội bạn đầy sức mạnh, nhưng hợi vụng. Nếu ta biết khoét sâu điểm yếu này sẽ tìm thấy chiến thắng.

Trong trận bán kết U-23 Việt Nam gặp U-23 Singapore chúng ta đã làm được điều này. Lối đá của đội bạn đơn giản, nghiêng về thể lực. 

Ông dự đoán, HLV Calisto sẽ chơi theo sơ đồ chiến thuật nào?

- Thế mạnh của U-23 Việt Nam là chơi bóng ngắn 1 chạm có hiệu quả, kỹ thuật cá nhân khá. Theo tôi chúng ta nên áp dụng lối chơi này bắt đối phương liên tục di chuyển. 

Chúng ta thắng Singapore chính là nhờ lối chơi này nhờ nhanh chóng vắt cạn thể lực đối phương. Dùng đội hình 4-4-2 là thích hợp.

Chúng ta chơi hai tiền đạo sẽ tạo nên áp lực lớn cho hàng thủ đội bạn, để có nhiều thời cơ xâm nhập vòng cấm, ghi bàn thắng. Hàng thủ của ta nên có phương án hóa giải các đợt tấn công bóng bổng của đội bạn, đặc biệt bọc lót cho nhau thật tốt.

U-23 VN - Campuchia. Ảnh: Đức Anh
... và sự cháy hết mình của các tuyển thủ. Ảnh: Đức Anh

Và chiến thắng sẽ thuộc về chúng ta...

- Tuy vòng bảng U-23 Việt Nam thắng U-23 Malaysia: 3- 1, nhưng trận đấu này thì hoàn toàn khác. Đội bạn đã nghiên cứu kỹ lối đá của thầy trò ông Calisto. Họ sẽ có phương án làm mất uy lực lối chơi của ta.

Muốn thắng đối phương U-23 Việt Nam cần tổ chức tấn công đa dạng hơn, tạo đột biến khi có bóng trong vòng 16m50. Đặc biệt, U-23 Việt Nam không được chủ quan, chơi tập trung ngay từ đầu.

Xét toàn diện U-23 Việt Nam khá hơn đối phương. Nếu đá như trận bán kết U-23 Việt Nam gặp U-23 Singapore, nhất định chúng ta sẽ thắng. 

Tôi tin Việt Nam vô địch, thầy trò ông Calisto sẽ làm được điều đó. Điều mà chúng ta đã mong đợi từ lâu. Huy chương Vàng đang chờ chúng ta.

  • Hải Hưng (ghi)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,