,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1251785
"Một trang đen tối của bóng đá Thái Lan"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Một trang đen tối của bóng đá Thái Lan'

Cập nhật lúc 09:38, Thứ Bảy, 12/12/2009 (GMT+7)
,

Tờ Bangkokpost đã giật tít như vậy khi nhắc lại thất bại đáng xấu hổ 1-2 của U-23 Thái Lan trước Malaysia, qua đó bị hất văng khỏi vòng bán kết bóng đá nam SEA Games 25.

Không chỉ đưa ra một cái tít gây sốc, tờ báo uy tín và có truyền thống của Thái Lan còn dùng những lời lẽ mạnh mẽ để nói về nói thất vọng, chán chường của người hâm mộ nước này khi đội bóng của họ không thể lần thứ 9 lên ngôi vô địch SEA Games.

U-23 VN - U-23 Thái Lan. Ảnh: Đức Anh

U-23 Thái Lan khó nuốt trôi thất bại trước Malaysia và bị loại Ảnh: Đức Anh

Đáng buồn hơn, Thái Lan lại bị loại trước vòng bán kết và đây là giải đấu hiếm hoi mà một đội tuyển của Thái Lan không thể thắng các đối thủ được coi là mạnh trong khu vực Đông Nam Á như Việt Nam hay Malaysia.

Trong 4 trận đấu tại vòng bảng SEA Games 25, U-23 Thái Lan chỉ thắng được hai đối thủ yếu là Đông Timor, Campuchia, còn lại hòa Việt Nam và thua Malaysia.

Đáng ra chỉ cần một kết quả hòa trước Malaysia là U-23 Thái Lan có thể ghi tên mình vào vòng bán kết nhưng cuối cùng, họ lại để thua chung cuộc 1-2, thất bại mà Bangkokpost cho là ’nhục nhã’.

Trận thua này như một tin sét đánh và nó khiến Thái Lan lần đầu tiên không thể vượt qua vòng đấu bảng một kỳ SEA Games tính từ năm 1973.

Theo tờ Bangkokpost, người phải chịu trách nhiệm đầu tiên trong thất bại này của U-23 Thái Lan chính là HLV trưởng Steve Darby, người được cho là có khá nhiều hiểu biết về bóng đá Malaysia khi từng có một thời gian ngắn dẫn dắt CLB Perak.

Trước khi trận đấu với U-23 Malaysia diễn ra, HLV Steve Darby đã từng phát biểu trước báo chí Thái Lan là ông đã nhận được thông tin hai mũi nhọn nguy hiểm bên phía U-23 Malaysia là tiền vệ Rahim Safiq và tiền đạo Saarani không thi đấu được.

U-23 Thái Kiatisuk Darby. Ảnh: Đức Anh
HLV Darby (trái) đang đứng trước áp lực bị sa thải. Ảnh: Đức Anh

Nhưng rốt cuộc, cả hai cầu thủ này đều đã ra sân, thậm chí Saarani còn trực tiếp ghi bàn giúp U-23 Malaysia giành chiến thắng.

Mặc dù HLV Steve Darby đã đứng ra nhận trách nhiệm về thất bại của U-23 Thái Lan tại SEA Games 25 nhưng báo chí Thái Lan vẫn yêu cầu LĐBĐ xứ chùa Vàng sớm đưa ra quyết định có giữ vị HLV này lại làm HLV đội U-23 hay chỉ được làm trợ lý cho Bryan Robson tại ĐTQG.

Vào năm 2010, U-23 Thái Lan còn phải tham dự một đấu trường khó khăn hơn rất nhiều là Asiad và dư luận Thái Lan vẫn đang hy vọng đội U-23 nước họ sớm vượt qua cú sốc bị loại tại SEA Games 25 để lấy lại sức mạnh.

Dẫu sao, các cầu thủ U-23 Thái Lan vẫn được đánh giá là có kỹ thuật tốt, thứ họ thiếu chỉ là nền tảng thể lực và tư duy chiến thuật.

  • Chí Lâm (tổng hợp) 
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,