,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1250452
Lào chia điểm Myanmar ngày ra quân
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt trận thứ nhất bảng B:

Lào chia điểm Myanmar ngày ra quân

Cập nhật lúc 22:15, Thứ Bảy, 05/12/2009 (GMT+7)
,

 - Bị dẫn bàn trước nhưng Lào đã nỗ lực tìm bàn gỡ, chia điểm với Myanmar trong trận ra quân SEA Games 25, chiều 5/12.

Được sự cổ vũ của rất đông khán giả nhà, Lào đã nhập cuộc hết sức tự tin và chơi có phần lấn lướt trước các cầu thủ U-23 Myanmar.

Tình huống đáng kể đầu tiên mà U-23 Lào tạo được đó là pha sút xa từ ngoài vòng cấm của Saynakhonevieng. Tuy nhiên, pha dứt điểm của hậu vệ mang áo số 2, bóng đã đi chệch cột dọc khung thành Myanmar trong sự tiếc nuối của hàng vạn CĐV nhà.

Liên tiếp, những phút sau đó, đội bóng của đất nước hoa Chămpa vẫn là người làm chủ trận đấu với hàng loạt những pha lên bóng khá nguy hiểm. Tuy nhiên, Lào tỏ ra hết sức khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của U-23 Myanmar.

Mải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại SEA Games 25, U-23 Lào suýt chút nữa đã phải trả giá sau pha dứt điểm của Pai Soe bên phía Myanmar ở  phút thứ 19.

U23 Lào . Ảnh: Hoàng Quân
Khampheng (đỏ) là người mang về 1 điểm cho U-23 Lào . Ảnh: Hoàng Quân

Phút 33, CĐV Lào có mặt trên sân thêm một phen thót tim khi tiền đạo Tun Tun Win  bên phía Myanmar có cơ hội mở tỷ số với pha dứt điểm vọt xà ngang.

Những phút cuối hiệp 1, đội khách gây sức ép, tạo ra những cơ hội đáng kể lên phần sân của U-23 Lào. Và một trong số đó đã được cụ thể hóa ở phút 42.

Trong một tình huống phản công, Kyaw Thiha đã có pha dốc bóng hết sức tốc độ, vượt qua cả sự truy cản của thủ môn Souvanpheng rồi đưa ra cú cứa lòng trong chân phải chính xác ở góc sút khá hẹp phá vỡ thế cân bằng của trận đấu.

Không hề nao núng sau bàn thua, các học trò của HLV Alfred Riedl vẫn tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân của U-23 Myanmar.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, trong khi thủ môn đã chôn chân đứng nhìn, xà ngang khung thành của thủ môn Thiha Si Thu đã từ chối bàn thắng của U-23 Lào sau pha sút phạt rất đẹp mắt từ ngoài khu vực 16m50 của Lamnao Singto.

Thế trận trong hiệp hai vẫn không có gì khá hơn cho các cầu thủ khách khi U-23 Lào vẫn là những người làm chủ cuộc chơi. Hoạt động năng nổ nhất trên hàng công chính là Khampheng.

HLV Alfred Reidl đã thổi một làn gió mới vào U-23 Lào. Ảnh: Hoàng Quân
HLV Alfred Reidl đã thổi một làn gió mới vào U-23 Lào. Ảnh: Hoàng Quân

Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng chỉ phải đợi đến phút 70 để được ăn mừng bàn gỡ hòa. Sau nỗ lực đi bóng bên cánh trái, Kaysone đã có pha căng ngang rất dẻo vào trong khu vực cấm để đồng đội băng vào dứt điểm.

Với sức rướn vượt trội so với các hậu vệ Myanmar, Khampheng đã nhanh hơn cả thủ môn đối phương, đánh đầu mang về bàn gỡ cho U-23 Lào và buộc hai đội phải làm lại từ đầu.

Sau khi để đội chủ nhà có bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ U-23 Myanmar cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm một chiến thắng.

Dẫu vậy, mọi con đường vào khung thành của thủ môn Souvanpheng đều bị hàng thủ của U-23 Lào phong tỏa. Trong tình cảnh đó, U-23 Myanmar đã tìm kiếm vận may từ những quả sút xa, nhưng cũng không mang lại hiệu quả.

Phút 90 + 2, Lamnao Singto một lần nữa bỏ lỡ cơ hội khá ngon ăn để mang về chiến thắng cho U-23 Lào khi anh dứt điểm quá hiền trong pha đối mặt với thủ môn đội bạn.

Để hòa trong một trận cầu chơi lấn lướt, con đường tìm kiếm một chiếc vé vào bán kết của thầy trò HLV Alfred Reidl càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi trước mặt là những trận đấu trước hai đối thủ "xương" nhất bảng B là Indonesia (7/12) và Singgapore (10/12).

  • Vĩnh Tường

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,