,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1251805
HLV Hữu Thắng: "Cửa vô địch rộng mở với U-23 VN"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Hữu Thắng: 'Cửa vô địch rộng mở với U-23 VN'

Cập nhật lúc 11:49, Thứ Bảy, 12/12/2009 (GMT+7)
,

- Nhà cầm quân trẻ của SLNA, người đã có công thổi luồng gió mới cho T&T HN ở mùa giải vừa qua cùng Thể Thao VietNamnNet nói về thất bại của Thái Lan trước Malaysia và cơ hội của U-23 VN trên đường chinh phục vàng.

Anh đánh giá như thế nào về việc Malaysia hạ knock-out người Thái vào phút chót?

HLV Hữu Thắng: - Do bận huấn luyện tôi không được xem hết trận đấu, nhưng U-23 Thái Lan bị thất bại và rời khỏi cuộc chơi, không những tôi mà anh em trong đội và nhiều người hâm mộ bóng đá ở thành phố Vinh đều bất ngờ. 

T&T HN Hữu Thắng. Ảnh: Đức Anh
HLV Hữu Thắng: "Chúc các em thi đấu thật tốt...". Ảnh: Đức Anh


Nó làm đảo lộn mọi dự đoán Việt Nam – Thái Lan sẽ vào chung kết. Đây thực sự là một cơn cơn địa chấn với người Thái. Chắc sau thất bại này người Thái rút ra được nhiều điều. 

Công bằng mà nói, đội tuyển Thái Lan ở SEA Games 25 này không có người tổ chức, thiếu đi những cầu thủ sắc sảo, giỏi xoay chuyến tình thế như Thong Lao.

Anh nhìn nhận như thế nào từ thất bại của người Thái?

- Thái Lan thất bại chứng tỏ bóng đá trong khu vực có sự thăng tiến, một tín hiệu đáng mừng. Người Thái bị loại, U-23 VN tránh được một đối thủ nặng ký nhất trên hành trình chinh phục ngôi vị số 1. 

Theo tôi,  đây là cơ hội tốt nhất chúng ta có tấm Huy chương Vàng mong đợi đã bao năm, mà các thế hệ đàn anh đi trước chưa làm được.

Nhưng trước mắt chúng ta phải vượt qua U-23 Singapore đã. Theo anh, điểm mạnh của đối thủ này là gì?

- Thế mạnh lâu nay của đối phương là chơi bóng bổng. Và tại SEA Games này, họ vẫn phát huy được điều ấy. Nhưng đội bạn chơi không nhuyễn bằng đội tuyển U23 Việt Nam. 

Tôi thấy lối đá bóng ngắn, một chạm mà ông Calisto huấn luyện cho đội tuyển chúng ta thi đấu trong mấy trận qua khá hiệu quả.

Trong trận bán kết với Singapore, chúng ta nên phát huy lối chơi này, nhưng các phương án tấn công tấn cần đa dạng hơn, tạo nên bất ngờ. Trong những trận đấu vừa qua, tôi thấy đội có một số đợt tấn bằng các đường chuyền dài vượt tuyến gây cho đối phương không ít khó khăn.

U-23 VN
Chưa bao giờ cơ hội vô địch của chúng ta tại đấu trường SEA Games lại thuận lợi như lần này. Ảnh: Đức Anh

Khi có thời cơ, chúng ta nên tận dụng tổ chức tấn công bằng các đường chuyền dài vượt tuyến, tiền đạo bắt tốc độ làm cho hàng thủ đối phương không kịp cản phá, để ghi bàn. Tôi tin gặp Việt Nam, đội Singapore họ sẽ tổ chức tấn công bóng bổng nhiều hơn. 

Chúng ta phải có phương án hóa giải khi đội bạn tấn công bóng bổng. Nếu ta hóa giải thành công bóng bổng tức đã làm suy yếu sức mạnh đội bạn. Đội tuyển giữ được “ lửa “ như những trận đấu vừa qua tôi tin chúng ta sẽ thắng. Nhưng một trận thắng không hề dễ dàng.

Sẽ là một trận chung kết Việt Nam - Lào chăng?

- Tôi vui mừng khi thấy đội tuyển U-23 Lào tiến bộ. Họ chơi chắc chắn cả 3 tuyến, tự tin cầm bóng, chơi đôi công không ngần ngại bất cứ đội nào. Đội tuyển của Lào thực sự gây bất ngờ ở SEA Games 25 này. 

Tất nhiên, trong niềm vui ấy, không thể không nhắc tới người thầy gắn bó với bóng đá Việt Nam đã lâu, đó là ông Alfred Riedl. Tôi nghĩ Lào sẽ giành vé vào chơi ở trận đấu cuối cùng.

Nếu Lào – Việt Nam gặp nhau trận chung kết sẽ có nhiều điều thú vị. Trận đấu này sẽ có bất ngờ. Bởi ông Alfred Riedl rất am hiểu bóng đá Việt Nam. Quả thực bóng đá trong SEA Games 25 có nhiều điều thú vị, cho những người làm bóng đá không ít bài học. 

Tôi chúc các em thi đấu thật tốt, đừng để mất cơ hội hiếm có này, cả nước đang chờ đội tuyển đưa tấm Huy chương Vàng về cho Tổ quốc.

  • Hải Hưng (thực hiện)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,