,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1250319
HLV Calisto: "Tôi chỉ cần chiến thắng!"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Calisto: 'Tôi chỉ cần chiến thắng!'

Cập nhật lúc 22:14, Thứ Sáu, 04/12/2009 (GMT+7)
,

- U-23 VN rất vất vả mới thắng được Đông Timor, nhưng với HLV Calisto, điều đó không khiến ông phải băn khoăn gì cả. Quan trọng nhất là chiến thắng, còn thắng bao nhiêu cũng được.

"Tôi hoàn toàn hài lòng" - HLV Calisto khẳng định ngay từ câu nói đầu tiên trước báo giới. "Các bạn có thể nghĩ rằng tôi không vui với tỷ số này, nhưng sự thực là thắng bao nhiêu cũng vậy thôi. Quan trọng nhất là chúng ta đã thắng!".

U-23 VN - BHL. Ảnh: Đức Anh
Thầy Tô và các cộng sự theo dõi theo từng đường đi bóng của U-23 VN. Ảnh: Đức Anh

Nhưng cả hiệp 1, U-23 VN rất bế tắc. Ông đánh giá thế nào về điều đó?

HLV Calisto: - Không ghi bàn trong hiệp 1 trước một đối thủ như Đông Timor thì rõ là không tốt rồi. Các cầu thủ VN đã chơi rất nhiệt tình, tôi biết. Nhưng họ không thông minh.

Làm sao mà ghi bàn được khi cứ lao vào khu trung lộ, nơi đội bạn luôn đứng dày đặc và sẵn sàng phá bóng ra càng xa càng tốt. 

Đông Timor không có lối chơi cụ thể mà họ chỉ chăm chú triệt phá lối chơi của chúng ta, nên cần phải có sự sáng tạo và bất ngờ thì mới mong đạt được kết quả.

Vì vậy mà ông tung cả Trọng Hoàng, Thành Lương, Thanh Bình vào sân ở hiệp 2?

- Không hẳn là như thế. Tất nhiên, chúng ta cần có bàn thắng. Nhưng việc tôi đưa Thanh Bình vào là để cậu ấy có thể khai thông cơn khát. Trọng Hoàng cần cảm giác thi đấu, và Thành Lương cũng thế. Phải cho họ chơi một chút thì mới "quen chân" khi đá với Malaysia 2 ngày tới.

Anh có thấy là khi Thành Lương vào sân, ĐT của chúng ta đá biên mạch lạc hơn hẳn không?

U-23 VN - Thanh Bình - Calisto. Ảnh: Đức Anh

HLV Calisto chia sẻ niềm vui với Thanh Bình sau khi anh vượt qua sức ép ghi bàn. Ảnh: Đức Anh


Đúng là như vậy. Nhưng các cầu thủ và HLV Malaysia cũng ngồi trên khán đài. Ông không muốn "giấu bài" ư?

- Điều đó cũng không quá cần thiết vào lúc này. Tôi cũng đã quan sát Malaysia khá kỹ, họ có chiều cao tốt, mạnh mẽ và đánh đầu là thế mạnh.

Malaysia đã ghi 11 bàn vào lưới Đông Timor, còn chúng ta chỉ có 4...

- Tôi đã nói rồi mà, tôi không quan tâm đến việc chúng ta ghi bao nhiêu bàn thắng. Cái mà tôi nghĩ đến lúc này là trận đấu với Malaysia kia. Hoà cũng không sao cả, nhưng cá nhân tôi muốn thắng.

Thắng sẽ giải quyết được mọi vấn đề. Hoà thì căng thẳng đấy. Nếu chúng ta hoà Malaysia 3-3 hoặc hơn thế nữa thì trận đấu giữa Malaysia và Thái Lan sẽ thuận lợi cho chúng ta. Nếu hoà 2-2, 1-1, hoặc 0-0 thì đó lại là một câu chuyện khác.

  • Anh Đức (từ Vientiane)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,